ข่าว

นายกฯ ขอ ชาวเมืองกาญจน์ ให้อนุรักษ์พื้นที่ประวัติศาสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" เผย มาเยี่ยมเยือน "เมืองกาญจน์" ไม่ใช่จุดมุ่งหมายอื่น ขอให้อนุรักษ์พื้นที่ประวัติศาสตร์ ยัน ไม่มีปัญหากับการเลือกตั้ง


          7 พ.ย.61-ที่โรงงานกระดาษ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พบปะกับประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีจำนวนกว่า 1,000 คน พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า รู้สึกว่าคนมาเยอะกว่าที่อื่นแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจที่จะสร้างสรรค์จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งส่วนตัวดีใจที่ประชาชนในพื้นที่ตลอดจนท้องถิ่นและภูมิภาคมารอให้การต้อนรับ วันนี้มาเพื่อเยี่ยมเยือนไม่ใช่จุดมุ่งหมายอื่น ส่วนตัวเคยเดินทางมาจังหวัดกาญจนบุรีหลายครั้งตั้งแต่เป็นทหารชั้นผู้น้อยแต่ไม่มีโอกาสได้พบกับชาวเมืองกาญจน์แบบนี้ หลายอย่างเปลี่ยนแปลงดีขึ้นตามลำดับ โดยรัฐบาลได้เข้ามาสานต่อสิ่งที่ยังเป็นปัญหาและเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศเพื่อไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน  ถือเป็นวิสัยทัศน์ของรัฐบาลว่าทำอย่างไรให้ปัญหาที่สะสมมานานได้รับการแก้ไข 
       

     นายกฯ ขอ ชาวเมืองกาญจน์ ให้อนุรักษ์พื้นที่ประวัติศาสตร์

          นายกฯ กล่าวว่า ถ้าเราสามารถพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าไปได้ ให้มีการเชื่อมโยงและสร้างห่วงโซ่ เพราะถ้าทำทีละเล็กน้อยก็คงไม่เกิดเท่ากับการรวมพลังกันทุกภาคส่วน จำเป็นต้องอาศัยหลายภาคส่วนมาร่วมมือกัน  อย่างวันนี้ทั้งนายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ปราชญ์ชาวบ้านและคนที่อดีตเคยทำงานการเมืองอีกหลายคน วันนี้ประเทศกำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ซึ่งตนเองไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องนี้ วันนี้มาในฐานะรัฐบาลที่จะขับเคลื่อนประเทศไปด้วยกัน รัฐบาลจะต้องดูแลคนทุกคนทุกท้องถิ่นไม่ว่าจะอยู่ข้างบน ข้างล่าง หรือตรงกลาง จะไปดูแลฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมากไม่ได้ทุกอย่างต้องเป็นไปตามสัดส่วนการใช้งบประมาณและแผนงานที่วางไว้ เราต้องสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นได้ทั้งภายนอกและภายใน 

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับความต้องการของคนเมืองกาญจน์ที่ความต้องการสร้างสวนสาธารณะที่บริเวณโรงงานกระดาษเป็นวิสาหกิจชุมชน รัฐบาลยินดีสนับสนุน  ก็จะไปดูว่ามีกฎหมายตัวไหนรวมถึงวิธีการและการดำเนินการ ทั้งหมดไม่ขัดข้องแต่อยู่ที่รูปแบบการบริหารงาน ขอบคุณที่ช่วยกันรักษาอนุรักษ์พื้นที่ประวัติศาสตร์  ทั้งกำแพงเมือง ศิลปวัฒนธรรม การเปลี่ยนแปลงใดๆหรือทำอะไรใหม่ๆไม่จำเป็นต้องรื้อของเก่า หลายเรื่องเราไม่ได้รื้อ เพียงแต่ต้องจัดระเบียบให้ดีขึ้นไปตามช่วงระยะเวลา ตนเห็นแววตาและสีหน้าของเยาวชน เชื่อว่าประเทศไทยไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าใคร วันนี้ประเทศไทยมีการใช้โทรศัพท์มากที่สุด มีคนอยู่ 67 ล้านคน แต่มีโทรศัพท์มากกว่า 100 ล้านเครื่อง ดังนั้นเราจะต้องใช้ประโยชน์จากโทรศัพท์ให้ได้มากที่สุด อย่าไปใช้เพื่อสร้างความขัดแย้ง อย่าไปสนใจเรื่องที่ไม่ใช่เรื่อง ไม่เป็นเรื่องไม่เป็นราว พอไปสนใจก็วิตกทุกข์ร้อนไปทั้งหมด ใครพูดอะไรมาก็รับหมด อย่างนั้นไม่ได้ นายกฯเองก็ต้องแยกแยะ ขอฝากทุกคนจะได้มีความทุกข์ลดลง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ