ข่าว

ประวิตร ไม่ฟันธง แจกปฏิทิน "แม้ว-ปู" ผิดหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ไม่ฟันธง แจกปฏิทิน "แม้ว-ปู" ผิด ให้เจ้าหน้าที่สอบ สร้างแตกแยก หรือ โฆษณาชวนเชื่อ ยัน สถานการณ์ไม่น่าห่วง สั่งติดตาม กลุ่มใต้ดิน

 

         7 พ.ย.2561-"บิ๊กป้อม" ไม่ฟันธง แจก ปฏิทิน "แม้ว-ปู" ผิด ให้ จนท.สอบ สร้างแตกแยก  หรือ โฆษณาชวนเชื่อ ยัน สถานการณ์ไม่น่าห่วง สั่งติดตาม กลุ่มใต้ดิน โบ้ยถาม 3 รมต.ลาออก หลัง กกต.รับรองพรรคประชารัฐ ยัน นายกฯ ระบุชัด ไม่ปรับ ครม. ชี้ หากคุยพรรคการเมือง ไม่รู้เรื่อง ไม่ปลดล็อค

          ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึง การดำเนินการกับผู้อยู่เบื้องหลังแจกปฏิทิน นายทักษิณชินวัตรและนางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตร 2 อดีตนายกรัฐมนตรีที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศหลังพบมีการผลิตเพิ่มอีกกว่าล้านใบว่า  ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้ว ถ้าผิดหรือสร้างความแตกแยก ความไม่พอใจก็ว่าไป ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ก็ต้องไปสอบสวนดู ส่วนจะสามารถแจกได้หรือไม่นั้นยังไม่ทราบ ถ้าแจกได้ เจ้าหน้าที่คงไม่ตามไปเก็บ 

 

         เมื่อถามว่าประเมินแล้วปฏิทินกระทบความมั่นคงหรือไม่ ประวิตร กล่าวว่า ถ้าฝ่ายความมั่นคงไม่เข้าไปสอบสวนก็จะรู้ได้อย่างไรว่าสร้างความแตกแยกหรือเป็นการโฆษณาชวนเชื่อ ก็ให้เจ้าหน้าที่ดูก่อนและรายงานมา

         เมื่อถามว่า การแจกปฏิทินดังกล่าวเป็นปัจจัยเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่าการเลือกตั้งไม่เลื่อน  ส่วนจะส่งผลให้พรรคเพื่อไทยถูกยุบหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้มีประเด็นการสั่งการจากคนนอกพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ไม่ทราบเป็นเรื่องของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการพิจารณา

          เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ระบุถึงนักการเมืองที่ออกมาพูดถึงความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นก่อนเลือกตั้ง  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องช่วยกันดู เพราะนายกรัฐมนตรี ก็บอกแล้ว  ซึ่งมีคนพูดไม่กี่คน แต่เท่าที่เราสอบสวนก็ยังไม่มีอะไร สถานการณ์ขณะนี่ไม่น่าห่วง แต่ทุกคนก็ต้องเฝ้าติดตามเพื่อให้เกิดการเลือกตั้ง หากไม่มีการเคลื่อนไหวหรือสู้รบกัน ก็มีการเลือกตั้งตามปกติ ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มใต้ดิน เราก็ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเช่นกัน

        เมื่อถามว่า ภายหลัง กกต.ประกาศรับรองพรรคประชารัฐเป็นพรรคการเมืองแล้ว 3 รัฐมนตรี ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เลขาธิการพรรค  และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรค ต้องลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถาม 3 รมต. ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ระบุแล้วว่าไม่ปรับ ครม.เพราะอีก 2-3 เดือนจะเลือกตั้งแล้ว อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ไม่เคยมาปรึกษากรณีที่จะลงเล่นการเมือง และตนก็ไม่เคยให้คำแนะนำเช่นกัน ส่วนใหญ่คุยเรื่องงาน

       เมื่อถามถึงความชัดเจนปลดล็อคทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีความชัดเจนอยู่แล้ว เมื่อครบ 90 วัน ปลดล็อคทันที แต่ต้องดูวันเหมาะสม ซึ่งจะมีการเรียก พรรคการเมืองมาคุย แล้วจะปลดล็อควันนั้นทันที แต่ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องก็ยังไม่ปลดล็อค

         เมื่อถามถึง กรณีการตั้งพรรคใหม่ เพื่อเป็นสาขาพรรคเพื่อไทย สู้ในการเลือดตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามพรรคเพื่อไทย ว่าจะเกิดการเสียเปรียบได้เปรียบหรือไม่  ต้องไปถามคนวางแผน เพราะตั้งมา 4 พรรค จะไปอยู่ทุกพรรค ก็ไม่ได้ ต้องเลือกเอาพรรคใดพรรคหนึ่ง

"บิ๊กป้อม" เชื่อ ยกเว้นธรรมเนียมวีซ่า นักท่องเที่ยว 21 ประเทศ ไม่กระทบความมั่นคง

     พล.อ.ประวิตร  กล่าวถึง กรณีที่จะมีการยกเว้นธรรมเนียมวีซ่านักท่องเที่ยว 21 ประเทศเพื่อกระตุ้น การท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ ว่า เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อความมั่นคงซึ่งทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก็ดูอยู่แล้วนอกจากนี้เราได้เน้นย้ำให้สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)เข้าไปดูแล ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวเพื่อต้องการเพิ่มรายได้การท่องเที่ยวให้มากขึ้น ทั้งนักท่องเที่ยวจีน และประเทศอื่นๆ ซึ่งขณะนี้ดีขึ้นแล้ว ยืนยันว่าจะไม่เป็นช่องทางให้นักท่องเที่ยวผิดกฎหมายเข้ามา ซึ่งหาพบก็ดำเนินการ  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ