ข่าว

พรรคพลังประชารัฐ คิ๊กออฟ ลุย 4 ภาค เปิดหลักสูตรปัญญาประชารัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่าที่รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สุวิทย์ เมษินทรีย์ ได้แถลงข่าวแนะนำหลักสูตรปัญญาประชารัฐ ในสถาบันปัญญาประชารัฐ

ว่าที่รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สุวิทย์ เมษินทรีย์ ได้แถลงข่าวแนะนำหลักสูตรปัญญาประชารัฐ ในสถาบันปัญญาประชารัฐ ว่า การทำหลักสูตรเพื่อต้องการรับฟังเสียงของประชาชน เนื่องจากทุกอย่างต้องมาจากฐานราก และนำไปสู่การกำหนดนโยบาย ซึ่งในตัวหลักสูตรจะมี 3 กิจกรรมหลัก คือ

 

 

 

ปรับความรู้ จุดประกายความคิด , ถกแถลงเพื่อชาติ ขบคิดเพื่อประชาชน และ กำหนดวาระขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง โดยจะเป็นเวที ที่จะตอบโจทย์ให้กับประชาชน เพราะจะเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ส่วนหลักสูตร จะเริ่มวันที่ 17-18 พ.ย.นี้ ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะมีการพูดคุยถึงเรื่องน้ำ อาหาร เกษตรยุคใหม่  วันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2561 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะมีการพูดถึงการเตรียมรับสังคมสูงวัย เกษตรยั่งยืน  วันที่ 1-2 ธันวาคม 2561 นี้ ที่หาดใหญ่ ซึ่งจะมีการพูดคุยถึงเรื่องการท่องเที่ยว  และ วันที่ 15-16 ธันวาคม 2561 ที่กรุงเทพฯ ในหัวข้อ คุณภาพชีวิตคนเมือง 

 

โดยนายสุวิทย์ ให้สัมภาษณ์ว่า คนรุ่นใหม่ในพรรค จะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. อย่างแน่นอน แต่รายละเอียดจะเปิดตัวหลัง กกต.รับรองเป็นพรรคการเมือง ส่วนกลุ่มสามมิตร ตนเองไม่ได้รับผิดชอบงานส่วนนั้น แต่พรรคก็ต้องการความหลากหลาย ทั้งนักการเมืองหน้าใหม่ และนักการเมืองเก่า ที่มีประสบการณ์ / ส่วนกังวลหรือไม่หากเปิดตัวแล้วจะถูกต่อต้าน นายสุวิทย์ บอกว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคใหม่ที่เปิดกว้าง ซึ่งนำไปเปรียบเทียบกับพรรคอื่นไม่ได้ พร้อมให้ความเห็นกรณีมีข้อเสนอการเลือกตั้งให้มีผู้สังเกตุการณ์จากต่างประเทศ ว่า ให้ทำตามกติกา ซึ่งกังวลกันมากไปหรือไม่ โดยที่ผ่านมา ก็มีการเปิดกว้างให้คนนอกเข้ามาสังเกตุการณ์ ซึ่งเป็นไปตามหลักสากล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ