ข่าว

ปูด "ฟิล์ม" ถูก พรรคใหญ่ ซื้อตัว 30ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปูด "ฟิล์ม" ถูก พรรคใหญ่ ซื้อตัว 30ล้าน แต่ "เจ้าตัว" ยันเดินหน้างานการเมือง กับพลังท้องถิ่นไท

 

 

          ม.กรุงเทพธนบุรี - 3 พฤศจิกายน 2561 -  "ชัชวาลย์" ลั่นส่ง ส.ส.ครบ 350 เขต หวังส.ส.เข้าสภา 20 ที่นั่ง  มั่นใจนโยบายกระจายอำนาจ พัฒนาท้องถิ่น มัดใจปชช. ปัดตอบหนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ บอกไม่เลือกฝ่าย หากนโยบายตรงกันพร้อมพิจารณา "เกรียงไกร"​เผย มีพรรคใหญ่ ขอซื้อตัว "ฟิล์ม" 30 ล้านบาท แต่เจ้าตัวปักหลักแน่น ร่วมงาน พลังท้องถิ่นไท ด้าน "เปรมศักดิ์" ไม่ห่วงถูกดิสเครติดตอนลงเลือกตั้ง เหตุถูก ม.44 ปลด มั่นใจ ได้เป็น ส.ส. แน่ เหตุไร้คู่แข่ง

 


          พรรคพลังท้องถิ่นไท จัดงานเปิดตัวคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่มี นายชัชวาลล์​  คงอุดม เป็นหัวหน้าพรรค, นายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง เป็นรองหัวหน้าพรรค, นายธีรศักดิ์ พาริชวิทย์ เป็นเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว ประมาณ 220 คน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนที่สนใจสมัครเป็นสมาชิกพรรค ยื่นใบสมัครกันจำนวนมาก

 

 

ปูด "ฟิล์ม" ถูก พรรคใหญ่ ซื้อตัว 30ล้าน

 


          ทั้งนี้ นายชัชวาลย์ ให้สัมภาษณ์  โดยเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน จึงเป็นเหตุผลที่ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคเลือกที่จะประกาศตัวและลงสู้ศึกเลือกตั้งที่จะมาถึง ทั้งนี้พรรคเห็นว่าทุกคะแนนมีความหมาย จึงตั้งเป้าส่งผู้สมัครเขตให้ครบ 350 เขต และจากการคัดเลือกผู้สมัครและแรงสนับสนุนของผู้สมัคร ส.ส. รวมถึงนโยบายที่เน้นการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น เพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญ เชื่อว่าจะได้ ส.ส.​เข้าสภาผู้แทนราษฎร ประมาณ 20 ที่นั่ง ส่วนสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ตนยังไม่สามารถบอกได้ แต่ตนเชื่อว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ประเทศต้องเดินหน้าให้ได้

 

          ขณะที่จุดยืนทางการเมืองและการเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคการเมืองนั้น นายชัชวาลย์ กล่าวว่า พรรคพลังท้องถิ่นไท จะเสนอบัญชีรายชื่อบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ ทั้ง 3 รายชื่อ โดยมีตนเป็น 1 ในบัญชีนายกฯ ส่วนอีก 2 รายชื่อต้องรอให้เปิดตัวบุคคลในพรรคให้ครบถ้วนก่อน ขณะที่ภายหลังการเลือกตั้งจะสนับสนุนคนของพรรคใดเป็นนายกฯ หรือไม่นั้น ตนยังหวังว่าพรรคจะได้รับเลือกตั้งและได้สิทธิ์โหวตนายกฯ ส่วนการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ที่ประกาศจุดยืนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์​เป็นนายกฯ นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ แต่พรรคมีจุดยืนไม่เลือกข้าง หากในอนาคตพบว่ามีนโยบายที่ตรงกันและสามารถทำให้ประเทศเดินหน้าได้ จะรับไว้พิจารณา

 

 

 

ปูด "ฟิล์ม" ถูก พรรคใหญ่ ซื้อตัว 30ล้าน

 


          นายชัชวาลย์ ยังกล่าวถึงการเลือกผู้สมัค ส.ส. ที่ล่าสุดพบว่า​มีชื่อของ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย ว่า ตนและนพ.เปรมศักดิ์ รู้จักกันมานาน ขณะที่คดีความรวมถึงประเด็นที่ นพ.เปรมศักดิ์ เคยถูกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามมาตรา 44 ปลดออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่นนั้น เชื่อว่าจะไม่กระทบกับภาพลักษณ์ของพรรค


          ขณะที่นายเกรียงไกร เปิดเผยว่า การคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ล่าสุด ได้ผู้สมัครแล้ว จำนวน 220 คน โดยเป็นบุคคลที่เคยทำงานในท้องถิ่น ทั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล, นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด, เทศมนตรี และเทศบาล  เช่น นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ที่จะส่งสมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต10, นายวิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง ลงส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 3, นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ส.ส.กทม. พื้นที่ดินแดง เป็นต้น และหลังจากนี้จะคัดเลือกให้ได้ครบ 350 คนเพื่อส่งสมัครรับเลือกตั้ง 


          นายเกรียงไกร กล่าวด้วยว่าหลังจากที่พรรคได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครไปก่อนหน้านั้น พบว่ามีพรรคการเมืองขนาดใหญ่บางพรรค ติดต่อขอซื้อตัวว่าที่ผู้สมัคร เช่น นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม นักแสดง ในราคา 30 ล้านบาท แต่เมื่อได้สอบถามกับนายรัฐภูมิแล้ว ยังยืนยันจะทำงานร่วมกับพรรคพลังท้องถิ่นไท ต่อไป เพราะเชื่อมั่นในอุดมการณ์และนโยบายของพรรคที่จะผลักดันเรื่องกระจายอำนาจ เพื่อพัฒนาท้องถิ่นและประเทศ

 

 

ปูด "ฟิล์ม" ถูก พรรคใหญ่ ซื้อตัว 30ล้าน


          ขณะที่ นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวถึงการตัดสินใจร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังท้องถิ่นไทว่า  เป็นพรรคที่มีนโยบายเน้นเรื่องท้องถิ่น กระจายอำนาจ และจากที่ตนมีประสบการณ์ทำงานในท้องถิ่นพบข้อเท็จจริงคือ การพัฒนาประเทศได้ ต้องเริ่มจากท้องถิ่น อย่างไรก็ตามตนเชื่อมั่นว่าจากการทำงานในพื้นที่ฐานะคนในพื้นที่จะได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. อย่างแน่นอน ขณะที่คู่แข่งจากพรรคการเมืองอื่น ยังไม่พบการเปิดตัวที่ชัดเจน ส่วนคดีความที่ตนถูกฟ้องร้อง และ ถูกคำสั่งหัวหน้า คสช. ปลดจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ นั้นไม่ถือว่าเป็นปัญหา เพราะรายละเอียดของคดีไม่ใช่เรื่องทุจริต ดังนั้นการลงพื้นที่หรือหาเสียงในพื้นที่เชื่อว่าจะไม่มีใครนำไปดิสเครดิตได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ