ข่าว

"ชทพ." แนะรัฐบาลถาม "กกต." ก่อนปลดล็อก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชทพ. แนะรัฐบาลถาม กกต. ก่อนปลดล็อก หวั่นเวลาทำงานไม่พอจัดเลือกตั้งที่เรียบร้อย

 

               ที่ รัฐสภา 31 ตุลาคม 2561  นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำกลุ่มคนรุ่นใหม่ พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมพิจารณาปลดล็อกทางการเมือง ในช่วงปลายพฤศจิกายน หรือ ต้นเดือนธันวาคม ว่า

 

 

 

               ในส่วนของพรรคการเมืองไม่มีปัญหา เพราะสามารถทำงานได้ทัน และคาดว่าช่วงการปลดล็อกดังกล่าวจะต้องเกิดขึ้นก่อนที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ. 2560 มีผลบังคับใช้ในวันที่ 12 ธันวาคม 2561 เพราะเมื่อกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวมีผลบังคับใช้ ส่วนที่เกี่ยวข้องต้องจัดการเลือกตั้งให้ได้ตามปฏิทินที่กำหนดไว้

               นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า สำหรับพรรคการเมืองตนมองว่าไม่มีปัญหา แต่กังวลในเรื่องการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ต้องเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้ง รวมถึงทำหน้าที่ตรวจสอบรายละเอียดของพรรคการเมือง ทั้ง สมาชิกพรรค , จดทะเบียนจัดตั้งพรรค รวมไปถึงการประกาศเขตเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ที่ล่าสุด กกต. ยังไม่สามารถประกาศเขตเลือกตั้งได้

               "หากตามแผน เดือนพฤศจิกายน กกต. ต้องประกาศเขตเลือกตั้ง จากนั้นต้องเตรียมพร้อมเขตเลือกตั้ง นอกจากนั้นยังมีการตรวจสอบนโยบายหาเสียงที่พรรคจะใช้หาเสียง ต้องคุยกับ กกต. เพื่อให้เวลาที่เพียงพอต่อการจัดการเลือกตั้งที่เรียบร้อย" นายวราวุธ กล่าว

               นายวราวุธ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ลาออกจากพรรคชาติไทยพัฒนา และย้ายสังกัดไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ว่า ตนขอให้กำลังใจในการทำงานทางการเมือง อย่างไรก็ตาม นายสิริพงศ์ถือเป็นคนในครอบครัว ดังนั้น อนาคตยังถือว่าทำงานร่วมกันได้ ส่วนการย้ายพรรคดังกล่าว ตนเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการดูแลในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ หรือพื้นที่ภาคอีสาน เนื่องจาก นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นผู้ที่ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน ดังนั้น หากมีบุคคลที่เหมาะสมจะลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จะพิจารณาส่งสมัคร เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้าทุกคะแนนมีความสำคัญ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ