ข่าว

"มานพ ทิวารี" ติดบินเยอรมัน รอพบอัยการฟ้องฟอกเงินกรุงไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มานพ ทิวารี"ติดบินเยอรมัน รอพบอัยการฟ้องฟอกเงินกรุงไทย 29 พ.ย. กาญจนาภา-สามี ไม่มี ไม่แจ้งเหตุ อัยการรอประสาน DSI ตามตัว

 

                   31 ตุลาคม  2561   "นายประยุทธ เพชรคุณ" รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงข่าวการนัดส่งตัวฟ้องคดีสมคบฟอกเงินเกี่ยวกับการโอนและรับโอนเงินที่ได้จากการอนุมัติสินเชื่อ 

 

                ระหว่าง ธ.กรุงไทยฯ กับกลุ่มกฤษดามหานครโดยมิชอบ ในส่วนของ "นางกาญจนาภา หงษ์เหิน" (เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี)  , "นายวันชัย หงษ์เหิน" (สามีของนางกาญจนาภา) และ “นายมานพ ทิวารี” (บิดาของ น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย) ข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน

 

               โดย "นายประยุทธ" ระบุว่า วันนี้ผู้ต้องหาทั้งสามไม่ได้เดินทางมาพบอัยการ โดยนายมานพ ได้ส่งสำเนาตั๋วเครื่องบินไปประเทศเยอรมัน พร้อมหนังสือขอเลื่อนนัดมายืนยันว่าจะมาพบอัยการในวันที่ 29 พ.ย.นี้ อัยการพิจารณาแล้วก็อนุญาตโดยกำชับนายมานพให้มาพบตามวันดังกล่าวคือ 29 พ.ย.นี้เวลา 10.00 น. ซึ่งอัยการแจ้งไปในหนังสือให้มาพบตามวันเวลาโดยจะไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาให้เลื่อนนัดอีก 

 

               ส่วนนางกาญจนาภา และนายวันชัย สามีนั้น ไม่มาโดยไม่แจ้งเหตุขัดข้องซึ่งทั้งสองก็ไม่ได้มาพบอัยการตามนัดเป็นครั้งที่ 2  โดยอัยการจะแจ้งประสานไปยังพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ติดตามตัวมาพบอัยการเพื่อส่งตัวฟ้องโดยเร็วตามคำสั่งฟ้องร่วมฟอกเงินและสมคบฟอกเงินในการรับโอนเช็คจำนวน 26 ล้านบาท 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันพุธที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา คณะทำงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้มีความเห็นสั่งฟ้องและพนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 ยื่นฟ้องนายพานทองแท้หรือโอ๊ค ชินวัตร (บุตรชายคนโตอายุ 38 ปีของอดีตนายกฯทักษิณ) ในความผิดเดียวกันนี้ต่อศาลอาญทคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางแล้ว ซึ่งศาลนัดสอบคำให้การนายพานทองแท้ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. โดย “นายพานทองแท้” ก็ได้ประกันตัวไป ด้วยเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ