ข่าว

นายกฯ ไม่ได้ฟังเรื่องไร้สาระในโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ร่วมเต้น - โล้ชิงช้า กับ ชาวอาข่า ชี้ อย่าสนใจเรื่องไร้สาระในโซเชียล ลั่น ไม่ทำอะไร แต่อย่าผิด ก.ม.

 

               29 ต.ค. 61  เมื่อเวลา 14.00 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมคณะนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงบ้านเมืองรวง ได้เข้าเยี่ยมชมร้านกาแฟของชาวอาข่า โดยมีพี่น้องชาวอาข่าจำนวนมากมาให้การต้อนรับ และแสดงการเต้นประจำเผ่าอาข่าต้อนรับ นายกฯ และคณะ

 

 

 

               ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เองก็ได้แวะร่วมเต้นกับชาวบ้านและทักทายสอบถามถึงชุดแต่งกายประจำเผ่า พร้อมชื่นชมว่ามีความสวยงาม และยังร่วมเต้นพื้นเมืองอาข่าด้วย นอกจากนี้ยังได้ทดสอบเครื่องเล่นประจำเผ่าอาข่า คือ การโล้ชิงช้า ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมและปรบมือจากพี่น้องชาวอาข่าที่มารอต้อนรับ ในขณะที่เสียงชาวอาข่าให้กำลังใจพร้อมกับบอกเทคนิคในการโล้ชิงช้าให้แก่ นายกฯ เมื่อลงจากชิงช้า นายกฯ มีอาการเขวเล็กน้อย ซึ่ง นายกฯ ก็ได้กล่าวว่า “ไม่เป็นไร เหมือนโดดร่ม”

               จากนั้น นายกฯ ได้นั่งรถรางเยี่ยมชมหมู่บ้านต้นแบบเมืองรวง อาทิ หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงดีเด่น บ้านเพาะพันธุ์ เมล็ดพันธุ์ ในมูลนิธิของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งถือเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบของจังหวัดเชียงราย และเป็นหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยวโอท็อปนวัตวิถีต้นแบบด้วย ก่อนที่จะพบปะกับพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นตัวแทนจาก 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ได้แก่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน

 

 

 

นายกฯ ไม่ได้ฟังเรื่องไร้สาระในโซเชียล

 

 

 

               ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า “ยุคนี้ เป็นยุค 4.0 บางอย่างต้องใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์เข้ามาช่วย ท่านเองต้องปรับตัว บอกว่าสินค้าออนไลน์ส่งผลกระทบกับตัวเอง ซึ่งท่านก็ต้องไปปรับให้มีออนไลน์เพื่อเรียนรู้โลกโซเชียล อย่าไปสนับสนุน อย่าไปดู มันเสียเวลา ถ้าดูออนไลน์ให้ดูเรื่องค้าขาย อย่าสนใจเรื่องไร้สาระ ผมไม่ทำอะไรเขาหรอก ผมไม่สนใจ ไม่ได้ฟัง อย่าไปฟัง ถ้าสังคมยอมรับได้ก็ว่าไป สังคมต้องรับเอาเองว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรต่อไป คอยดูนะ ต่างประเทศเขาเปิดอิสระเสรี แล้วลูกหลานท่านจะเป็นอย่างไรต่อไปก็ไม่รู้นะ ลูกหลานท่านมีปัญหาใช้คำพูดหยาบคาย ท่านก็รับผิดชอบกันเอาเอง ผมทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ ใช้กฎหมายก็มีปัญหา แต่เขาก็อยากให้ใช้กฎหมาย ปัญหาจะตามมาทีหลัง อย่าไปสนับสนุนคนเหล่านี้ ผมไม่ทำอะไรทั้งนั้น แต่ทำอะไรก็ตามอย่าให้ผิดกฎหมายก็แล้วกัน เพราะถ้าบังคับใช้กฎหมายก็หาว่าไปละเมิดสิทธิมนุษยชน แล้วถามว่ามันทำได้หรือไม่ ผิดกฎหมายแล้วหนีไปต่างประเทศได้ไหม แล้วด่าผมโครมๆๆ ผมก็ไม่ได้ไปแตะต้อง นี่ผมเริ่มโมโหแล้ว ผมไม่เคยแตะต้องอะไรซักอย่าง เอาเป็นว่าใช้ออนไลน์ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ก็แล้วกัน”

               นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาเห็นเขียนป้ายกันไว้ว่า เป็นหมู่บ้านไม่ขายเสียง แล้วทำได้จริงหรือเปล่า จะทำหมู่บ้านให้เป็นหมู่บ้าน ไม่ซื้อเสียงด้วยได้หรือไม่ แล้วถ้าใครเข้ามาพูดจาให้ร้ายก็ให้ไล่ออกไป

 

 

 

               หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมปล่อยพันธุ์ปลาพื้นเมือง และเยี่ยมชมกิจกรรมพัฒนาของหมู่บ้านบ้านเมืองรวง และผลิตภัณฑ์สินค้าโอท็อปชุมชน โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรีสักการะพระประธานในอุโบสถวัดท่าไคร้ ก่อนไปตรวจเยี่ยมโครงการศูนย์รังสีรักษา และโครงการผลิตแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

               ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายกรัฐมนตรีได้นั่งรถโตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน 5 กล - 9909 เดินทางมาเยี่ยมเยียนชาวบ้านที่ จ.เชียงราย

 

 

 

นายกฯ ไม่ได้ฟังเรื่องไร้สาระในโซเชียล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ