ข่าว

"อภิสิทธิ์" พบเยาวชนรุ่นใหม่ปัตตานีหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อภิสิทธิ์" ลงใต้ดอดพบเยาวชนรุ่นใหม่ปัตตานีหยั่เสียงหัวหน้าพรรค ก่อนพบสมาชิกพรรคฯขายแดนใต้ 2,000 คน          

 

           27 ต.ค.61-นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 1 เดินทางลงใต้ไปที่ จ.ปัตตานี เพื่อ
หยั่งเสียงการเลือกหัวหน้าพรรค โดยทันทีที่ไปถึงได้เดินทางไปกราบนมัสการหลวงปู่ทวดที่วัดช้างให้ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี                                                                  
 

           "อภิสิทธิ์" พบเยาวชนรุ่นใหม่ปัตตานีหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค

             จากนั้นเดินทางไปที่โรงแรมซีเอสปัตตานี ซึ่งมีสมาชิกพรรคฯประมาณ 2,000 คน รอให้การต้อนรับ  แต่ก่อนที่จะไปสมาชิกพรรคนั้นได้เข้าไปพบพูดคุยกับกลุ่มเยาวชนปัตตานี ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีสิทธิ์การเลือกตั้ง โดยพบว่ามีการเปิดห้องไว้อีกห้องหนึ่งเพื่อให้ได้มีโอกาสพูดคุย ซักถามประเด็นการเมืองและทิศทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบอย่าวใกล้ชิด  

          "อภิสิทธิ์" พบเยาวชนรุ่นใหม่ปัตตานีหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค               โดยช่วงหนึ่งมีการพูดคุยถึงเรื่องการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการแก้ไขเรื่องของการศึกษาในพื้นที่ ซึ่งนายอภิสิทธิ์บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้ความสำคัญเรื่องการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงการสร้างงาน สร้างเศรษฐกิจและรายได้ให้กับชุมชน ซึ่งก่อนที่จะจบการหารือ กลุ่มเยาวชนได้มอบภาพวาดให้กับนายอภิสิทธิ์ด้วย ก่อนที่จะเดินทางไปพบสมาชิกพรรคฯท่ามกลางการห้อมล้อมมอบดอกกุหลาบ.          

                                                      "อภิสิทธิ์" พบเยาวชนรุ่นใหม่ปัตตานีหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค

         จากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีขอเสียงสนับสนุนเลือกหัวหน้าพรรคฯเบอร์1 พร้อมกับพูดหยอกล้อว่าขณะเดินทางมาที่ห้องนี้ถูกคนจหอมแก้มถึง3ครั้งซึ่งได้รับเสียงเฮลั่นห้อง

"อภิสิทธิ์" พบเยาวชนรุ่นใหม่ปัตตานีหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค                                                                  

            อย่างไรก็ตามสำหรับการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเลือกจ.ปัตตานี เป็นจังหวัดแรกหลังการจับสลากเลือกผู้สมัครหัวหน้าพรรคก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ซึ่งการพบปะครั้งนี้มีทั้งส.ส.และสมาชิกพรรคที่เดินทางมาจากทั้ง3จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ จ.นราธิวาส ยะลา และปัตตานี 

 

            โดยตอนหนึ่งนายอภิสิทธิ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า การหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคไม่ใช่ครั้งแรกของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ขอเชิญชวนให้ทุกคนไปลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคในวันที่ 1-3 พ.ย. นี้ทางโทรศัพท์ หรือหากใครไม่สะดวกก็เดินเข้าคูหาได้ในวันที่ 5 พ.ย. ซึ่งเป็นกำหนดของชาวใต้ ซึ่งหากตนได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคต่อก็จะต้องเร่งนำทัพสู่การเลือกตั้ง เพราะการเมืองแบบนี้เศรษฐกิจจะดียาก เพราะคนทำงานขาดตัวเชื่อมโยง เศรษฐกิจที่ดีจริงจะต้องสะท้อนผ่านราคาสินค้าเกษตร อาทิ ยางพารา ปาล์ม มะพร้าว และประมง จึงต้องพาประเทศออกจากการเมืองนี้ สิ่งที่เราต้องการ คือ 1.ต้องเป็นประชาธิปไตย ที่รู้ถึงว่าประชาชนต้องการอะไร 2.ต้องเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์เพื่อแก้ปัญหา 3.ต้องซื่อสัตย์สุจริต ปัญหาในภาคใต้โดยเฉพาะ ปัญหาการประมงที่ได้รับผลกระทบจากการออกมาตรการที่ไม่เข้าใจปัญหาของรัฐบาลจนสร้างความเดือดร้อนให้ชาวประมงของประเทศ ที่ถูกทำลายไปครึ่งหนึ่งแล้ว ทุกครั้งที่มีส.ส.สหภาพยุโรปมาพบ ตนจะชี้แจงว่า ไทยไม่มีความคิดที่จะค้ามนุษย์ การออกมาตรการเช่นนี้ส่งผลกระทบต่อวิถีของคนไทย สร้างความเดือดร้อนให้ชาวประมง ซึ่งส.ส.สหภาพยุโรปบอกตนว่า เขากดดันเรื่องการค้ามนุษย์จริง แต่การออกมาตรการเป็นเรื่องของรัฐบาลไทยเอง ซึ่งหากตนได้เป็นหัวหน้าพรรคและเป็นรัฐบาล ปัญหาของประชาชน ต้องได้รับการแก้ไขเพราะถือเป็นนโยบายตามคำสั่งของประชาชน

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าพบสมาชิก คณะนายอภิสิทธิ์ได้เดินทางไปสักการะหลวงปู่ทวดวัดช้างให้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจ.ปัตตานี และได้ร่วมลอดใต้ท้องช้าง ซึ่งเชื่อกันว่าจะเป็นศิริมงคล และสมปรารถนาตามที่ขอ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ