ข่าว

"สุเทพ" ลุยเยาวราช รับสมัครสมาชิกพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุเทพ" ยกทัพลุยเยาวราช รับสมัครสมาชิกพรรค ชี้รธน. ไม่ต้องแก้ และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี จำเป็นต้องมี

 

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ต.ค.ที่วงเวียนโอเดียน เขตสัมพันธวงศ์ กทม. ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมด้วยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรค นำคณะผู้จัดตั้งพรรค ร่วมกิจกรรมเดินคารวะแผ่นดินเป็นวันที่ 3 ที่ย่านเยาวราช โดยเริ่มต้นเดินจากซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ หรือ วงเวียนโอเดียน ไปยังศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ถนนเยาวราช, สำเพ็ง ,ท่าน้ำราชวงศ์ ,วัดเล่งเน่ยยี่ ถนนเจริญกรุง ,และวัดไตรมิตรวราราม ระยะทางรวมประมาณ 4 กิโลเมตร

 

         นายสุเทพ กล่าวว่า ในการเดินคารวะแผ่นดินวันที่สามของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่เลือกมาเดินเยาวราช เพราะได้รับประสบการณ์จากตอนที่เป็นแกนนำ กปปส. ที่เชิญชวนชาวเยาวราชร่วมกันต่อสู้ โดยขณะนั้นพบว่า พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ชาวเยาวราช เป็นบุคคลที่มีความจงรักภักดีต่อแผ่นดินสูงมาก หลายคนให้กำลังใจเพราะแผ่นดินไทยให้โอกาสตระกูลชาวจีน ได้ผ่านพ้นความทุกข์ยาก ชาวเยาวราชจึงจะสนับสนุนคนที่มุ่งมั่นทำความดีให้กับบ้านเมือง วันนี้ตนจึงมาที่นี่ เพื่อให้พี่น้องชาวเยาวราช ทราบว่า พรรครปช. ตั้งใจทำสิ่งที่ดีให้เกิดขึ้น สร้างการเมืองของประชาชน พร้อมกันนี้ เชื่อมั่นว่า ประชาชนคนไทยทุกคนคำนึงเรื่องที่จะให้ประเทศอยู่รอดต่อไป มากกว่าการยึดติดพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง หากประเทศไม่สงบเรียบร้อย ก็จะเดินหน้ากันไม่ได้ ดังนั้น ขออย่าคิดว่าจะแย่งฐานเสียงจากพรรคใด วันนี้ประชาชนนับหนึ่งใหม่แล้ว

 

"สุเทพ" ลุยเยาวราช รับสมัครสมาชิกพรรค

 

          นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ในส่วนการตอบรับของการเดินเมื่อวานนี้(26 ต.ค.) ที่ย่านสุขุมวิท เมื่อเปรียบเทียบกับย่านวรจักร ในวันแรก(25 ต.ค.) นั้น พบว่าย่านวรจักรมีความอบอุ่นกว่า เพราะเป็นชุมชนดั้งเดิม ในขณะที่ย่านสุขุมวิทเป็นย่านชุมชนธุรกิจมากกว่า แต่ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน     

 

           เมื่อถามว่า จะมีการปรับกลยุทธ์เน้นเข้าหาชุมชนมากกว่าหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เราก็พยายามเดินให้มากที่สุด ให้ทั่วถึงที่สุด เพื่อเชิญชวนคนมาสมัครเป็นเจ้าของพรรค ในขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองอื่นๆ นั้น ส่วนตัวไม่มีเวลาสนใจพรรคอื่นๆ ไม่ใช่ว่าไม่ให้ความสำคัญพรรคการเมืองอื่น แต่ภาระหน้าที่ในพรรคตนเองที่เพิ่งตั้งพรรคขึ้นมาใหม่นั้นหนักหนา ไม่มีเวลาติดตามเบื้องหน้าเบื้องลึกของแต่ละพรรคเป็นอย่างไร

 

"สุเทพ" ลุยเยาวราช รับสมัครสมาชิกพรรค

 

          “ผมมองว่าการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ในปีหน้านี้ ประชาชนจะมีการตื่นตัวมากขึ้น แล้วประชาชนจะตัดสินใจเข้ามาร่วมทำงานการเมืองมากขึ้น เพราะว่าวันนี้ประชาชนทั้งหลายก็คิดเหมือนกันว่าจะต้องนำพาประเทศ ฝ่าฟันวิกฤติไปให้ได้ต้องพาประเทศไปสู่เป้าหมายสูงสุด ให้ประเทศมีความเจริญมั่นคงประชาชนอยู่ดีกินดี” นายสุเทพ กล่าว

 

"สุเทพ" ลุยเยาวราช รับสมัครสมาชิกพรรค

 

          เมื่อถามถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าหลังจากการเลือกตั้งจะต้องมีการแก้รัฐธรรมมนูญ นายสุเทพ กล่าวว่า พรรค รปช. มีจุดยืนเดียว เรารับรองรัฐธรรมนูญร่วมกับประชาชน 16.8 ล้านคน ไม่มีความคิดว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรามุ่งมั่นที่จะปฏิบัติให้อยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญ พี่ประชาชนลงประชามติรับแล้วต้องทำให้เป็นผลสำเร็จไม่ติดใจว่าใครเป็นคนร่าง แต่ติดใจว่ารัฐมนตรีวันนี้ดีแล้ว เหมาะสมสำหรับประเทศในขนาดนี้

 

          นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า สำหรับการวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นั้น ตนมองว่ามีความจำเป็น เพราะก่อนที่เราจะตัดสินใจลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ เราได้ศึกษาเรื่องของแผนยุทธศาสตร์ชาติแล้ว เห็นว่าประเทศอยู่ในความจำเป็นที่จะต้องใช้ยุทธศาสตร์ชาติ เพราะนักการเมืองเข้ามามีอำนาจ ก็เปลี่ยนแปลงตัวเอง ประเทศเราเดินหน้าไม่ได้เพราะฉะนั้นยุทธศาสตร์ชาติจึงเป็นเรื่องที่จำเป็น.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ