ข่าว

แก้เกม !!  เพื่อไทยดัน "วิโรจน์" หัวหน้า เซฟ "หญิงหน่อย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคเพื่อไทยพลิกเกมอีกครั้ง ดัน "วิโรจน์ เปาอินทร์" หัวหน้าพรรค ส่ง "สุดารัตน์" ประธานยุทธศาสตร์ แก้เกมยุบพรรค

 

                ท่ามกลางกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยอาจจะถูกยุบพรรคซึ่งมีสาเหตุทั้งจากกรณีความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร  และ กรณีที่แกนนำพรรคโดนดำเนินคดีจากการแถลงข่าววันครบรอบ 4 ปี คสช. ซึ่งล่าสุดตำรวจกองปราบส่งสำนวนฟ้อง 3 แกนนำพรรคให้อัยการแล้ว และอัยการนัดฟังความเห็นในคดีวันที่ 28 พ.ย.นี้

                ล่าสุดทางพรรคได้ข้อสรุปเรื่องผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ที่จะมีการประชุมกันในวันที่ 28 ต.ค.นี้ เพื่อรองรับกรณีที่พรรคอาจถูกยุบแล้ว โดยจะให้ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคต่อไป และให้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมเป็นกรรมการบริหารพรรคต่อไป รวมทั้งนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคก็จะเป็นเลขาธิการพรรค 

                ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่เดิมถูกวางให้เป็นหัวหน้าพรรคนั้น จะเสนอให้ดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค โดยมีเหตุผลสำคัญคือ หากพรรคถูกยุบคุณหญิงสุดารัตน์จะได้ปลอดภัยไม่โดนตัดสิทธิ์ไปด้วย 

                อย่างไรก็ตามในการเลือกตั้งทางพรรคจะวางคุณหญิงสุดารัตน์ ไว้ที่เบอร์หนึ่งบัญชีนายกฯของพรรค และคุณหญิงสุดารัตน์ จะผู้ถือธงนำในการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาลงเลือกตั้งเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อเบอร์ 1 ครั้งนั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค แต่มีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ เป็นหัวหน้าพรรค

 

ดูคลิป : [LIVE] การเมืองฝุ่นตลบ

โดย สมฤทัย ทรัพย์สมบูรณ์ และ สุรัตน์ อัตตะ

 

แก้เกม !!  เพื่อไทยดัน "วิโรจน์" หัวหน้า เซฟ "หญิงหน่อย"

 

แก้เกม !!  เพื่อไทยดัน "วิโรจน์" หัวหน้า เซฟ "หญิงหน่อย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ