ข่าว

"พลังธรรมใหม่" ฉะไทยนิยมไม่ยั่งยืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกพลังธรรมใหม่" ฉะโครงการไทยนิยม ไม่ยั่งยืน แค่ประชานิยมหลอกแก้ความยากจน พร้อมเตือน รบ.-พท.หยุดแบ่งแยก ปชช.มุ่งแต่เอาชนะเลือกตั้ง ทำประเทศถึงทางตันอีกครั้ง

 

          21 ต.ค. 2561 นายทศพล แก้วทิมา โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงโครงการไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาล ว่า โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการประชานิยมประเภทหนึ่ง ที่หวังเพียงคะแนนนิยมจากประชาชน ซึ่งทางฝั่งรัฐบาลในตอนนี้ก็ผันมาเล่นการเมืองแน่นอนแล้ว

 

          นายทศพล กล่าวอีกว่า ตนก็อยากจะเตือนว่า โครงการไทยนิยม ไม่ใช่โครงการที่จะแก้ปัญหาความยากจนของประชาชนได้อย่างยั่งยืน รัฐต้องยอมรับว่าไม่สามารถอุ้มประชาชนไว้ได้ตลอด ส่วนตัวตนไม่ขัดขวางสวัสดิการที่รัฐทำให้ประชาชน เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนได้รับประโยชน์ แต่รัฐต้องตอบให้ได้ว่า เงินงบประมาณที่ใช้ไปในโครงการนี้สามารถทำให้ประชาชนพ้นจากความยากจนได้อย่างไรบ้าง 

 

          นายทศพล กล่าวว่า ในขณะนี้เป็นห่วงสถานการณ์การเมืองที่ทุกฝ่ายมุ่งเอาชนะกันในการเลือกตั้ง ไม่คำนึงถึงประเทศ ทั้งฝั่งพรรคใหญ่อย่างพรรคเพื่อไทย ก็มุ่งที่จะแบ่งประชาชนระหว่างเรื่องประชาธิปไตยและเผด็จการ โดยการบีบให้เลือกเพียงแค่ 2 ขั้ว ในส่วนของพรรคทหารของรัฐบาล ก็เอาความยากจนของประชาชนมาแสวงหาคะแนนเสียงให้ได้มากที่สุด ซึ่งถือว่าไม่จริงใจกับประชาชน 

 

          "พรรคการเมืองทุกพรรคต้องเอาอดีตที่ผ่านมา มาศึกษาเป็นบทเรียนในอนาคต เพราะจากคำพูดของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ระบุว่า ปฏิวัติไม่เกิดถ้าการเมืองไม่เป็นต้นเหตุจลาจล ก็แสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมาการเมืองเป็นปัญหาของประเทศ ดังนั้น การที่พรรคการเมืองมุ่งแต่จะเอาชนะ แบ่งแยกประชาชน หลังการเลือกตั้งปัญหาจะเกิดซ้ำๆ ประเทศก็จะเดินหน้าต่อไม่ได้เหมือนอดีตที่เคยเป็นมา" นายทศพล กล่าว.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ