ข่าว

"มาร์ค" เชื่อ "ผบ.ทบ." พูดตามประวัติศาสตร์รัฐประหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อภิสิทธิ์" เชื่อ "ผบ.ทบ." พูดตามประวัติศาสตร์ ปมไม่รับประกันรัฐประหารอีก


          18 ต.ค.61-นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ระบุไม่รับประกันว่าจะไม่มีการปฏิวัติอีกครั้งหรือไม่ว่า ไม่มีใครอยากจะให้เกิดการจราจล แต่เราทุกคนจะต้องไม่พาประเทศกลับไปสู่จุดดังกล่าว ซึ่งทางที่ดีที่สุดคือ การเป็นประชาธิปไตยที่ปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น และตอบสนองประชาชน ซึ่งตนก็พยายามที่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ เป็นเส้นทางหลักและไม่นำประเทศกลับไปสู่จุดเดิม

 

          \"มาร์ค\" เชื่อ \"ผบ.ทบ.\" พูดตามประวัติศาสตร์รัฐประหาร

            ทั้งนี้ตนมองว่าการที่ผบ.ทบ.ออกมาพูดเรื่องนี้ เป็นเพราะเขามองตามประวัติศาสตร์การเมืองมากกว่า

          ส่วนจะเป็นการปรามนักการเมืองหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ แต่คิดว่าผบ.ทบ.คงอยากให้เห็นประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ส่วนตนในฐานะนักการเมืองได้เรียกร้องมาตลอดว่า อย่าทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก  และไม่ควรชี้นิ้วต่อว่าใครเป็นต้นเหตุ แต่ทุกฝ่ายควรจะย้อนดูตัวเอ

          เมื่อถามว่า การออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะดังกล่าวจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าคงไม่ได้อยู่ที่คำพูดของผบ.ทบ. เพราะที่ผ่านมาต่างประเทศก็ได้ติดตามการเมืองไทยมาพอสมควร จึงน่าจะคิดได้ว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่ทำให้เกิดผลกระทบกับประเทศไทย  

           “การออกมาพูดครั้งนี้ท่านพูดเพื่อชี้ให้เห็นถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาว่าเกิดขึ้นเพราะอะไรอย่างไร ผมอยากให้ทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในอดีตมากกว่าชี้นิ้วกล่าวหากันไปมา พูดหลายครั้งแล้วว่า การทำรัฐประหารที่ผ่านๆมาคนทำรัฐประหารก็ถูกต่อว่า ขณะเดียวกันคนที่สร้างเงื่อนไขทำให้เกิดรัฐประหารก็ต้องทบทวนตัวเองด้วย” นายอภิสิทธิ์กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ