ข่าว

โฆษกสามมิตร ชี้ทุกฝ่ายรู้ดีแก่ใจที่มาของรัฐประหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกสามมิตร เชื่อผบ.ทบ.เป็นคนจริง รักชาติและประชาชน ชี้ทุกฝ่ายรู้ดีแก่ใจที่มาของรัฐประหาร อย่าหลอกตัวเองว่าไม่เกี่ยวข้อง แนะยึดประโยชน์พี่น้องประชาชนเป็นหลัก

 

          เมื่อวันที่ 18 ต.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัช คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ระบุว่า จะไม่มีการทำรัฐประหารอีก หากไม่มีการจลาจล เผาบ้านเผาเมืองว่า ผบ.ทบ.พูดชัดเจนแบบไม่ต้องแปล เข้าใจง่าย และพี่น้องประชาชนคนไทยที่มีใจเป็นธรรมก็เข้าใจท่านอย่างแน่นอน ต้องให้ความเป็นธรรมกับท่านด้วย อย่ามองท่านแบบมีเจตนาพิเศษ

 

          นายธนกร กล่าวว่า ที่ผ่านมานั้นการทำรัฐประหารเกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง โดยการเมืองนำความรักความศรัทธาของพี่น้องประชาชนออกมาต่อสู้กันบนถนนเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของกลุ่มตัวเอง นำไปสู่การต่อสู้กัน ทำร้ายกัน มีการเผาบ้านเผาเมือง มีการทุจริตคอรัปชั่นอย่างมโหฬาร ไม่สามารถแก้ปัญหาด้วยกระบวนการรัฐสภาได้ สร้างความเสียหายให้กับประเทศ ทหารก็ต้องออกมาเพื่อไม่ให้ปัญหาลุกลามจนพี่น้องคนไทยต้องเข่นฆ่ากันเองและบ้านเมืองเสียหายไปมากกว่านี้

 

          นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนยังเชื่อมั่นและศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย และไม่เคยเห็นด้วยกับระบบรัฐประหาร ซึ่งพี่น้องคนไทยเป็นคนฉลาด ใครจะมาจัดฉากเพื่อนำไปสู่การวางแผนทำรัฐประหาร หรือจู่ๆ ทหารบ้าอำนาจลุกขึ้นมาทำรัฐประหารนั้น ประชาชนคนไทยไม่มีใครยอมหรอก เดี่ยวนี้ยุค 4.0 แล้ว การชุมนุมต่างๆ ทำได้หากชุมนุมอย่างสงบ หากรัฐบาลทุกรัฐบาลบริหารประเทศด้วยความโปร่งใส มีธรรมาภิบาล ประชาชนอยู่ดีกินดี การทำรัฐประหารย่อมไม่เกิดขึ้น

 

           ทั้งนี้ ตนมองว่าผบ.ทบ.ท่านนี้เป็นคนรักชาติ รักประชาชน รักสถาบัน ท่านย่อมปกป้องประเทศ ประชาชน และสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต ส่วนพรรคการเมืองหรือนักการเมือง เมื่อทราบสาเหตุของการทำรัฐประหารแล้วก็ย่อมรู้ดีแก่ใจว่าจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก ทุกอย่างมันมีเหตุและผลของมัน เพียงแต่อย่าหลอกตัวเองว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เกิดเพราะตัวเองเป็นคนทำ หันมายึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก แล้วประเทศชาติจะเจริญแน่นอน.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ