ข่าว

"นายกฯ"อัด"เจ๊หน่อย"อย่าทำการเมืองแบบเดิม ๆ มุ่งแต่โจมตี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"อัด"เจ๊หน่อย"อย่าทำการเมืองแบบเดิม ๆ โพสต์โจมตี"บัตรสวัสดิการ"แบ่งแยกชนชั้น โอดพอแก้จนก็มีคนแปลงเจตนาผิด ปัดฟังความเห็นปชช.ไม่ใช่การเมือง

 

             16 ตุลาคม 2561  ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และนายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) 

 

             ทั้งนี้เพื่อนำเสนอผลการดำเนินโครงการ Show Case กาฬสินธุ์ -แม่ฮ่องสอนโมเดล โดยนายกฯได้ชมการแสดงของเยาวชนชุด"จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน"จากนั้นชมวีดีทัศน์สรุปโครงการ และยังได้ลองชิมเมนูอาหารที่ทำจากบุก ซึ่งเป็นเมนูที่มีประโยชน์เรื่องจากไม่มีแป้ง ทั้งนี้นายกฯยังได้แนะนำให้เพิ่มมูลค่า อย่างการนำผ้าไหมมาเป็นผลิตภัณฑ์ อย่างเคสโทรศัพท์ที่นำมาเสนอที่ใช้ผ้าไหมเป็นวัสดุในการทำ

         

             ขณะที่ นายกฯกล่าวว่า ตนขอเปรียบตรงนี้หน่อย พอเราใช้แก้จนก็มีคนมาแปลงเจตนาผิดไปมองว่าเป็นการแบ่งแยกชนชั้น ก็เห็นอยู่แล้วนะ แต่อย่างไรก็ตามถ้าเขาเข้าใจเราก็จบ แต่ถ้าไม่เข้าใจก็เป็นประเด็นทางการเมือง ดังนั้น ลองไปเปลี่ยนดู ไม่ว่าเรื่องบัตรสวัสดิการต่าง ๆ เราใช้คำว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อต้องการดูแลประชาชนที่ขึ้นทะเบียน เราไม่ต้องการแบ่งแยกชนชั้น ลองไปเปลี่ยนชื่อดูว่าจะเรียกอย่างไรได้เต็มปาก เป็นบัตรความสุขหรืออะไรทำนองนี้ได้ไหม พอบอกบัตรคนจนกลายเป็นการแบ่งแยกชนชั้น

 

             ที่ผ่านมาก็ไม่ได้แก้ปัญหาเป็นเรื่องเป็นราวแบบนี้ พอเราแก้มาก็ถูกโจมตีโน่นนี่ เพราะฉะนั้นก็ต้องระวังแล้วกัน อย่างไรก็ตาม วันนี้คนก็ไม่มีใครอยากถูกเรียกว่าคนจน ตนก็ไม่ได้มองเขาแบบนั้น เพียงแต่ต้องเพิ่มการกระจายรายได้ให้กับเขา โครงการต่างๆ ก็ไม่ได้แก้จน แต่เป็นการเพิ่มความสุขให้กับเขา ไม่ว่าคนรวยคนจนก็สามารถเข้าถึงโอกาสได้ 

         

             พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลจำเป็นต้องมีโครงการลงไป เช่น ไทยนิยม ยั่งยืน ที่คิดขึ้นมาว่าจะทำอะไรแล้วเติมลงไป ไม่ใช่มองอย่างเดียวเป็นการเดินทางการเมือง มันไม่ใช่ ไม่มีปัญหาใดที่แก้ไม่ได้หากทุกคนร่วมมือกัน ดีกว่ามาสร้างความขัดแย้ง โจมตีกันไปทำ ตนไม่อยากจะทำตรงนี้ มันเป็นปัญหาของประเทศเรา และวันนี้หลายประเทศจับตาประเทศเราอยู่ เขาไม่ได้มองประชาธิปไตยเพียงอย่างเดียว แต่เขามองในเรื่องการพัฒนาด้วย ตนไปประชุมหลายประเทศก็ได้รับคำชมเชยมาหลายประเด็นที่เรามีความคืบหน้าและเขาอยากให้เราเดินหน้าต่อไป 

         

             นายกฯ กล่าวว่า หลายอย่างกำลังดำเนินการอยู่ แต่ต้องปลดล็อกจากข้างล่างด้วย ดังนั้น ขออย่าทำการเมืองแบบเดิม ๆ เลยดีกว่า ขอให้ทำแบบใหม่กับตนเถอะ ใครจะทำก็ว่ามา ดีกว่าโจมตีกันไปมาไม่มีประโยชน์ อย่างการรับฟังความคิดเห็นประชาชน ไม่ใช่เป็นการเมือง และงานเหล่านี้ที่มาแสดงไม่ใช่เป็นการโปรโมท ไม่ใช่การเมือง แต่เป็นส่ิงที่ทุกคนต้องทำ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ