ข่าว

"ร้องบิ๊กตู่"เสี่ยหนู"สเเกนนิ้วเข้าห้องเเต่โดดเรียนวปอ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยุทธพงศ์"ร้องบิ๊กตู่"เสี่ยหนู"สเเกนนิ้วเข้าห้อง เเต่โดดเรียนวปอ.ไปเเถลงเปิดตัวนิวบลัดภูมิใจไทยทำได้หรือ ?

 

 

            15 ตุลาคม 2561 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เเถลงเรื่อง ขอให้ ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (ผอ.วปอ.) ตรวจสอบเวลาฯเรียนของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  

 

            โดยบอกว่าตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้สมัครฯเข้าไปเป็นนักศึกษาอบรมในหลักสูตรป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 61 ประจำปีการศึกษา 2561-2562 ,โดยใช้โควต้าฯ นักธุรกิจภาคเอกชน คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ประธานกรรมการ บริษัท เอส ที พี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) ในการเข้าไปเป็นนักศึกษา วปอ.61

 

            ทั้งนี้หลักสูตร วปอ.รุ่นที่ 61 ประจำปีการศึกษา 2561-2562 ได้เปิดเรียนมาตั้งแต่ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2561 , เริ่มเรียน ทุกวัน ในวันและเวลาราชการ คือวันจันทร์ –วันศุกร์ ตั้งแต่ เวลา 08.00-16.00 น. ทุกวัน , และทางวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) มีวิธีการตรวจสอบนักศึกษาฯ ว่ามาเรียน หรือไม่? โดยใช้วิธีการสแกนลายนิ้วมือ เข้า-ออก โดยเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ในการตรวจสอบฯ การมาเข้าเรียนหลักสูตรฯ

 

            ปรากฎว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 12 ต.ค. 2561 ที่หลักสูตร วปอ.ปี-2561 , ในช่วงเช้าเวลา 08.00-12.00 น. มีการเรียน ในวิชา “การจัดทำเอกสารงานวิจัย(ส่วนบุคคล) หลักสูตร วปอ.2561” โดยมีอาจารย์ที่เกี่ยวข้องจาก มหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องจำนวน 4.-ท่าน มาเป็นผู้สอน

 

"ร้องบิ๊กตู่"เสี่ยหนู"สเเกนนิ้วเข้าห้องเเต่โดดเรียนวปอ.

 

            ทั้งนี้ข้อเท็จจริง ว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ต.ค. 2561 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้แถลงข่าวเปิดตัวคณะทำงานฯ หรือ นิวบลัด ประกอบด้วย1.นายศักด์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย รับผิดชอบแนวคิดด้านการเกษตร2.พ.อ.เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ อดีตรองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะโฆษกพรรคฯ รับผิดชอบแนวคิดด้านดิจิตอล เวิลด์3.นายสำเริง แหยงกระโทก อดีตนายก อบจ.นครราชสีมา รับผิดชอบแนวคิดด้านสาธารณสุข

 

            โดยมีคลิปภาพ-เสียง ประกอบ และมีการถ่ายทอดสด (เวลา 10.30 น., วันศุกร์ที่ 12 ต.ค. 2561) เพราะเป็นการแถลงข่าวฯ ใหญ่ที่ พรรคภูมิใจไทย ต่อสื่อมวลชน แขนงต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก

 

 ผมขอตั้งข้อสังเกต ดังนี้ ว่า1.นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย , มาแถลงข่าวฯ ใหญ่ เปิดตัว นิวบลัด ของพรรคภูมิใจไทยในเวลาฯ เรียน ของหลักสูตร วปอ.2561 ได้อย่างไร? , นายอนุทินฯ ไม่ต้องเข้าเรียนฯ หลักสูตร วปอ.2561 ในเวลาเรียน ดังกล่าว หรือ?

 

"ร้องบิ๊กตู่"เสี่ยหนู"สเเกนนิ้วเข้าห้องเเต่โดดเรียนวปอ.

 

            2.มีเพื่อนนักศึกษาฯ หลักสูตร วปอ.2561 หมู่-นกหัวขวาน , ซึ่งเป็นหมู่เดียวกันกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล , มากระซิป บอกผม ว่า ช่วยตรวจสอบ เวลาเรียนฯ ของนายอนุทินฯ ด้วย เนื่องจาก เมื่อวันศุกร์ที่ 12 ต.ค. 2561 , มีเพื่อนนักศึกษาฯ เห็นว่า นายอนุทินฯ ได้ไปสแกน ลายนิ้วมือ เข้าเรียนหลักสูตร วปอ.61 , วิชา “ยุทธศาสตร์ชาติ 20.-ปี”, ในช่วงเวลาเช้า

 

            ทั้งนี้ขอให้นายอนุทินฯ ช่วยชี้แจง ถึง การเข้าเรียนหลักสูตร วปอ.61 , วิชา “การจัดทำเอกสารงานวิจัย(ส่วนบุคคล) หลักสูตร วปอ.2561"”, ว่า ข้อเท็จจริง เป็นอย่างไร? เพราะในวันและเวลา ดังกล่าวฯ คือ วันศุกร์ที่ 12 ต.ค. 2561 , เวลา 10.30 น. , นายอนุทินฯ ได้มาแถลงข่าวฯ เปิดตัว นิวบลัด ของพรรคภูมิใจไทย อย่างใหญ่โต ที่ พรรคภูมิใจไทย, และถ้านายอนุทินฯ ไม่ไปเรียนในวันดังกล่าวฯ แล้วนายอนุทินฯ จะเรียนจบฯ หลักสูตรฯ ได้อย่างไร? เพราะนักศึกษาทุกคนฯ จะต้องทำงานวิจัย ส่วนบุคคล เอง

 

            นายอนุทินฯ จะต้องชี้แจง เรื่องฯ นี้ ให้กระจ่างชัด , เพราะนายอนุทินฯ ได้ประกาศตัว พร้อมเป็น นายกรัฐมนตรีคนต่อไปฯ แข่งกับท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, ถ้าพรรคภูมิใจไทย ชนะเลือกตั้งได้ 251-เสียง, ซึ่งคนที่พร้อมจะเป็น นายกรัฐมนตรีคนต่อไป ของประเทศไทย จะต้องมีจริยธรรม และคุณธรรม สูง ในทุกๆด้าน พร้อมให้ คนทั่วไป ตรวจสอบได้

 

"ร้องบิ๊กตู่"เสี่ยหนู"สเเกนนิ้วเข้าห้องเเต่โดดเรียนวปอ.

 

            ถ้านายอนุทินฯ ไม่ยอมออกมาชี้แจง เรื่อง การเข้าเรียนฯ ในวันศุกร์ที่ 12 ต.ค. 2561 , ผมจะไปยื่นหนังสือ ถึง พล.ท.ขจรฤทธิ์ นิลกำแหง ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ , ให้ตรวจสอบเวลาเรียนฯ ของนายอนุทินฯ เพราะการเข้าเรียนหลักสูตร วปอ.61 ของนายอนุทินฯ เป็นการใช้งบประมาณแผ่นดิน ซึ่งเป็นเงินภาษี อากร ของประชาชน , ไม่ใช่ใช้เงินส่วนตัวของนายอนุทินฯ ไปเรียนฯ

 

            ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้ามาตรวจสอบฯ การเข้าเรียนของนายอนุทินฯ ด้วย , เนื่องจาก ท่านนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อนุญาตให้นายอนุทินฯ ได้เข้าเรียนหลักสูตร ดังกล่าวฯ

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ