ข่าว

3 สก.ปชป. เปิดตัวร่วมงานพลังประชารัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"3แกนนำพลังประชารัฐ" จัดเวทีฟังเสียงชุมชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ชาวยาสูบ โร่ยื่นหนังสือทบทวนร่างกม.ยาสูบ ด้าน 3ส.ก.ปชป. เปิดตัวร่วมงานพลังประชารัฐ

 

          วันที่ 15 ต.ค. 2561 ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์​ สนธิจิรกุล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่กรรมการบริหารพรรค นายชวน ชูจันทร์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรค ฐานะผู้นำและผู้จัดตั้งตลาดน้ำคลองลัดมะยม พร้อมด้วยสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ หลานชายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร เข้าร่วมกิจกรรมเครือข่ายขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากชุมชน เพื่อรับฟังแนวทางการทำงานและขับเคลื่อนชุมชนที่ประสบความสำเร็จผ่านการระดมความคิดและพลังของคนในชุมชน

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในงานดังกล่าวมีตัวแทนจากชุมชนต่างๆ ใน 4 ภูมิภาค กว่า 20 พื้นที่ นำสินค้าชุมชน และนวัตกรรมวิถีไทยมาแสดง โดยนายอุตตม และนายชวน ได้เดินชม และชิมผลิตภัณฑ์ของซุ้มจัดงานต่างๆ ก่อนที่จะร่วมเปิดงานอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ระหว่างที่นายอุตตม เยี่ยมชมนั้น มีตัวแทนจากสมาคมผู้บ่มเพาะปลูกและผู้ค้าใบยาสูบไทย นำโดย นายสงกรานต์ ภักดีจิตร นายกสมาคมชาวไร่ยาสูบเบอร์เลย์ เพชรบูรณ์ ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและให้พิจารณากรณีที่กระทรวงสาธารณสุข เตรียมออกร่างกฎหมายจัดเก็บเงินสมทบเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการสาธารณสุขของหน่วยบริการภาครัฐในระบบหลักสุขภาพแห่งชาติ เนื่องจากสมาคมผู้ปลูกยาสูบเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว

 

 3 สก.ปชป. เปิดตัวร่วมงานพลังประชารัฐ

 

          นายสงกรานต์ กล่าวว่า ตนยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าต่อกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ตนคาดหวังว่า เมื่อได้ยื่นข้อเสนอถึงมือนายอุตตม เสียงของชาวบ้านจะถูกรับฟังและแก้ปัญหา และในฐานะที่นายอุตตม เตรียมขับเคลื่อนงานทางการเมืองในนามพรรคพลังประชารัฐ ควรพิจารณาและหาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกไร่ยาสูบเพื่อไม่ให้ได้รับความเดือดร้อนจากการออกกฎหมายดังกล่าว เพราะราคาบุหรี่จะเพิ่มสูงขึ้นซองละ 2 บาท และทำให้เกษตรกรถูกตัดโควต้าส่งใบยาสูบให้กับหน่วยงานรัฐ

 

 3 สก.ปชป. เปิดตัวร่วมงานพลังประชารัฐ

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจรากฐานชุมชน มีการปรากฏตัวอย่างเป็นทางการของ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีข่าวว่าได้ย้ายสังกัดไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 3 คน ได้แก่ น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ก.พระนคร นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ก.คลองเตย และ นางกนกนุช กลิ่นสังข์ ส.ก.ดอนเมือง ได้ร่วมเปิดตัวในงานดังกล่าวด้วย 

 

 3 สก.ปชป. เปิดตัวร่วมงานพลังประชารัฐ

 

          ทั้งนี้นางกรณิศ ให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงการตัดสินใจย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะคำชวนของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง แต่เป็นการตัดสินใจด้วยตนเอง หลังจากที่เห็นแนวคิดและแนวทางการทำงานที่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ อีกทั้งการทำงานในท้องถิ่น กว่า 12 ปี เป็น ส.ก. จำนวน 2 สมัย เห็นชัดเจนว่าแนวทางที่ท้องถิ่นควรต้องขับเคลื่อนมีประเด็นใดบ้าง ส่วนจะถึงขั้นลงเลือกตั้ง ส.ส. หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแกนนำพรรคอีกครั้ง ขณะที่หลังจากนี้จะมี ส.ก.ของพรรคประชาธิปัตย์ย้ายสังกัดอีกหรือไม่ยังไม่ทราบ เพราะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจโดยสมัครใจของแต่ละบุคคล.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ