ข่าว

รำลึก14ตุลา16 เรียกร้อง "รบ.ทหาร" บริหารด้วยธรรมาภิบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครือข่ายปชช.​ร่วมรำลึก14ตุลา16 เรียกร้อง "รบ.ทหาร" บริหารประเทศด้วยธรรมาภิบาล หวังเลือกตั้ง62 เป็นจุดพาประเทศสู่ประชาธิปไตยแท้จริง

 

          วันที่ 14 ตุลาคม 2561 - เครือข่ายภาคประชาชนและมูลนิธิ 14 ตุลา ร่วมจัดงานรำลึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ 14 ตุลาคม 2416 เนื่องในวาระครบรอบ 45 ปี ที่อนุสรสถานณ์ 14 ตุลาคม พร้อมกับจัดตักบาตรทำบุญ 3 ศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับบุคคลที่สูญเสียจากเหตุการณ์เรียกร้อง เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2516 นอกจากนั้นมีตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชน อาทิ เครือนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและแรงงาน , เครือข่ายเกษตรกร เข้าร่วมพร้อมกล่าวสดุดีเพื่อเป็นเกียรติให้กับนิสิต นักศึกษา และประชาชนที่ร่วมต่อสู้ในเหตุการณ์ดังกล่าว

 

รำลึก14ตุลา16 เรียกร้อง "รบ.ทหาร" บริหารด้วยธรรมาภิบาล

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในงานดังกล่าวในส่วนของภาครัฐ ​ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วม อาทิ รัฐบาล ส่ง นายยงยุทธ์ สุทธิชื่น ผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี, สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ส่งนายสุรัตน์ หวังต่อลาภ รองเลขาธิการวุฒิสภา, กทม. ส่ง นายสมศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. เข้าร่วม ขณะที่ตัวแทนนักการเมืองส่งตัวแทนร่วมวางพวงมาลา อาทิ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ , พรรคอนาคตใหม่ ส่งนายพงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายประสาร มฤคพิทักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย นอกจากนั้นยังมีนักเคลื่อนไหว อาทิ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ร่วมงาน เป็นต้น

 

รำลึก14ตุลา16 เรียกร้อง "รบ.ทหาร" บริหารด้วยธรรมาภิบาล

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการกล่าวสดุดีของตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชนนั้นมีเนื้อหาสำคัญ คือ ต้องการเห็นการพัฒนาของประชาธิปไตย และไม่ต้องการให้ทหารใช้อำนาจรัฐประหารอีก พร้อมกับเรียกร้องไปยังรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิบัติราชการอย่างมีธรรมาภิบาล ไม่ลุแก่อำนาจ ขณะที่การเลือกตั้งในปี 2562 นั้นถูกคาดหวังให้เป็นจุดที่นำประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง.

 

รำลึก14ตุลา16 เรียกร้อง "รบ.ทหาร" บริหารด้วยธรรมาภิบาล

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ