ข่าว

ปัด "พลังประชารัฐ" ดูด 3 ส.ก.ปชป.ชี้แค่กระแสข่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" ปัด เดินเครื่องดูด 3 "ส.ก.ปชป." ลั่น ไม่มี เป็นเพียงกระแสข่าว ระบุ แต่เป็นเรื่องปกติของนักการเมือง"ย้ายพรรคหาสังกัด แจง ไม่ได้เอาเปรียบพรรคอื

 

          13 ต.ค.61-นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐว่า ขณะนี้พรรคอยู่ระหว่างจัดตั้ง การดำเนินการต่างๆ ของพรรคต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายอะไรทำได้ หรือทำไม่ได้เราก็รู้  เมื่อถามถึงรูปแบบการลงพื้นที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมในวันที่ 15 ต.ค.นี้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การไปดำเนินกิจกรรมในวันที่ 15 ต.ค.นี้เราไปในฐานะพรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องของภาคประชาสังคม ซึ่งพรรคให้ความสนใจในเรื่องนี้อยู่แล้วและเขาก็รวมตัวกันจึงอยากจะพบปะเพื่อพูดคุยเพื่อนำเสนอความคิดเห็นที่คิดว่าน่าจะเป็นนโยบายที่พรรคจะรับฟังได้ โดยตนเห็นก็ว่าภาคประชาสังคมเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ขับเคลื่อนประเทศได้ 

 

     เมื่อถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรคการเมืองอื่นทำไม่ได้ แต่พลังประชารัฐซึ่งมีรัฐมนตรีเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสามารถทำได้ จึงทำให้มองว่าเป็นการเอาเปรียบพรรคอื่น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การไปรับฟังภาคประชาชนเป็นเพียงการไปรับฟัง ปกติการทำงานเราก็รับฟังทุกฝ่ายอยู่แล้ว และจะรับฟังทุกกลุ่มไม่ใช่เฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ขณะเดียวกันช่วงนี้พรรคกำลังอยู่ระหว่างรับฟังประชาชน เพื่อนำมาเป็นนโนบายของพรรคและนำเสนอต่อประชาชนในโอกาสต่อไป

      เมื่อถามต่อถึงกรณีที่น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีตส.ส.กรุงเทพ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าพรรคพลังประชารัฐออกมาดูดอดีตสมาชิกสภากรุงเทพ (ส.ก.)ของพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว 3 คน และเชื่อว่ายังคงพยายามที่จะดูดต่อไปอีก นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ และไม่มี เรื่องนี้ยังไม่มีการนำเสนอมาที่พรรค เป็นเพียงกระแสข่าว และตนเห็นว่าเป็นเรื่องปกติที่อดีตส.สและนักการเมืองจะต้องย้ายพรรคเพื่อหาที่สังกัด และมีอยู่ทั่วไปไม่ใช่จุดใดจุดหนึ่ง

      เมื่อถามย้ำว่า มีการวิจารณ์ว่าพลังประชารัฐใช้วิธีการทางการเมืองเดินในรูปแบบเก่า นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า อยู่ที่สื่อมวลชนและประชาชนจะต้องพิจารณา ตนคิดว่าการเมืองเราจะต้องเดินก้าวข้ามความขัดแย้งและสิ่งที่จะนำไปสู่วาทกรรมต่างๆ เราพยายามเร่งนำเสนอสิ่งที่มีประโยชน์ 


"อุตตม" นำทีม "พปชร." รับฟังความเห็น "ปชช." ที่คลองลัดมะยม 15 ต.ค.นี้ หวัง ได้ข้อมูลเป็นประโยชน์ ปั้น นโยบาย ชม คนรุ่นใหม่ ฟิตจัด ช่วยประเทศ แย้ม คนการเมืองซบ


      นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า กิจกรรมพบเครือข่ายประชาชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากชุมชน ที่ตลาดน้ำลัดมะยมในวันที่ 15 ต.ค.นี้ จัดโดยนายชวน ชูจันทร์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค โดยได้เชิญ 4 รัฐมนตรี ไปร่วมกิจกรรม เพราะเห็นว่ามีความสนใจด้านการเมือง หลังจากประกาศตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้งนี้ พรรค พปชร.ต้องการไปรับฟังความเห็นเพื่อเตรียมพรรค เพราะเมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับรองพรรคแล้ว จะนำไปสู่การกำหนดนโยบาย ดังนั้น สิ่งที่ได้รับฟังจากคนทุกหมู่เหล่า ถือว่าเป็นประโยชน์ในการจัดทำนโยบาย เชื่อว่ากิจกรรมเช่นนี้จะนำมาซึ่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดทำนโยบาย ที่จะต้องตอบโจทย์ของคนในพื้นที่ให้มากที่สุด

          นายอุตตม กล่าวว่า กิจกรรมวันที่ 15 ต.ค.นี้ จะคล้ายกับการประชุมเชิงปฏิบัติการของคนรุ่นใหม่ที่สนใจทำงานการเมือง เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่กลุ่มนี้ ถือว่าฟิตจัด แม้ไม่เคยเข้ามาในแวดวงการเมืองมาก่อน เมื่อ พรรค พปชร.เปิดโอกาสให้คนเหล่านี้ได้แสดงออก นำเสนอประสบการณ์มาช่วยประเทศ ซึ่งเป็นประโยชน์ จึงจะต้องจัดกิจกรรมเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง และหากมีเครือข่ายใดชวนให้พรรค พปชร.ไปร่วมกิจกรรม หรือรับข้อเสนอแนะ เราก็จะไป และเบื้องต้นทราบว่าจะมีกิจกรรมเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง

       นายอุตตม กล่าวว่า พปชร.ได้รับฟังความเห็นจากคนหลายกลุ่ม ทำให้ได้ข้อมูลมาพอสมควร เราจะพยายามร่วมกิจกรรมอย่างนี้ ถ้ามีการประสานมา เราจะพยามจัดให้ เพราะเป็นสิ่งที่ดี กิจกรรมนี้จะถือเป็นการสร้างกระแสของพรรคหรือไม่อยู่ที่คนดู แล้วแต่คนดูจะมองว่ากิจกรรมอย่างนี้เข้าท่าไหม เพราะตอนนี้ทำได้แค่ไปรับฟัง

          เมื่อถามว่า จะมีโอกาสเห็นผู้ที่มีประสบการณ์ทางการเมืองหรือคนที่จะมาร่วมงานกับพรรค พปชร.อีกหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เป็นไปได้ เพราะเราไม่ปิดกั้น เราเปิดรับฟังคนจากทุกภาคส่วน รวมทั้งคนรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยก้าวเข้ามาในการเมือง และคนที่มีประสบการณ์ในการทำงาน เมื่อถามว่า ตระกูลสะสมทรัพย์ ได้ประสานเข้าพรรค พปชร.หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า "ไม่ได้คุยกับผมเลย"

 

"พปชร." จ่อ เปิดตัว "หมอพลเดช-นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดฯ" ร่วมงาน 15 ต.ค.นี้ เผย ทุกสัปดาห์ จะเดินสายรับฟังความเห็น เชิญแต่ละกลุ่มร่วมร่างนโยบาย       
          นายพุทธิพงษ์​ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ในฐานะว่าที่กรรมการบริหารพรรคประชารัฐ เปิดเผยถึงกิจกรรมในวันที่ 15 ต.ค.นี้ ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม โดยมี 4 รัฐมนตรีที่เข้าร่วมงานพรรคพลังประชารัฐร่วมกิจกรรมรับฟังความเห็นปชช.ว่า กิจกรรมดังกล่าวเกี่ยวกับภาคประชาสังคม ที่ตัวมีแทนกลุ่มเกษตรกร ชาวนา ชาวไร่ มาแชร์ประสบการณ์ ถือเป็นกิจกรรมชุมชน ไม่ใช่กิจกรรมพรรคจัดขึ้น และหลังจากนี้ทุกสัปดาห์จะเปิดรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มคนต่างๆ หากในอนาคตเมื่อพลังประชารัฐได้รับอนุมัติจัดตั้งพรรคเป็นทางการแล้ว จะเชิญตัวแทนกลุ่มคนเหล่านี้มาร่วมกันร่างนโยบายพรรค และในวันนั้นจะมีการเปิดตัวนพ.พลเดช ปิ่นประทีป อดีตรมช.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในรัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ที่จะร่วมทำงานกับพรรคพลังประชาชน เป็นแกนหลักดูงานด้านประชาสังคม และนายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย จะมาช่วยดูเรื่องคนพิการ

         นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า การทำงานของพรรค เป็นการทำงานเริ่มจากฐานรากขึ้นมาข้างบน และมีนโยบายลงไป เบื้องต้นมีกลุ่มคนจากทุกๆ ภาคของประเทศไทยมาร่วมขับเคลื่อน อย่างคนรุ่นใหม่ที่เปิดตัวจะทำงานกันทุกสัปดาห์ และดึงเพื่อนๆ เข้ามาขยายกิจกรรมออกไป เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในรูปแบบคนรุ่นใหม่ และอีกกลุ่มเป็นที่ติดต่อมายังพรรคเพื่อร่วมกันทำงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ