ข่าว

"ปชป. - เพื่อไทย" จับมือสู้ คสช. เป็นไปได้หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ย้ำ พรรคการเมืองรับบริจาคเงินขออนุญาต คสช. ก่อน ปลดล็อกการเมืองจะพิจารณช่วง ธ.ค. ย้อนถาม คิดว่าเป็นไปได้หรือไม่ "ปชป. - เพื่อไทย" จับมือสู้ คสช.

               เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 61  ที่ กระทรวงกลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุให้ พรรคอนาคตใหม่ ขออนุญาต คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อเปิดรับบริจาคเงิน แต่ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย (รปช.) สามารถเรี่ยไร่เงินได้ ว่า

 

 

 

               ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทางการเมือง ไม่ใช่เรื่องของ คสช. ถือเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะเป็นผู้พิจารณาอะไรผิดหรือถูก

               เมื่อถามย้ำว่า หากพรรคการเมืองจะขอรับบริจาคต้องขออนุญาตทาง คสช. ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็คงต้องเป็นอย่างนั้น แต่ถ้าหากทำผิดกฎที่เกี่ยวข้องกับการเมืองก็ให้ กกต. เป็นผู้พิจารณา ทั้งนี้ ยืนยันว่า คสช. จะพิจารณาในเรื่องของการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ความขัดแย้งต่างๆ จนถึงขั้นปะทะกัน ส่วนการพิจารณาปลดล็อกทางการเมืองนั้น จะพิจารณาในช่วงเดือนธันวาคมนี้แน่นอน โดยจะมีการเชิญพรรคการเมืองมาหารืออีกครั้ง แต่ยังไม่ได้กำหนด วันเวลา ซึ่งในครั้งนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นตนหรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธาน ทุกอย่างต้องดำเนินการตามขั้นตอน เพราะกฎหมายลูกยังไม่บังคับใช้ เพราะยังไม่ครบ 90 วัน แต่ไม่ต้องเป็นห่วง ถึงอย่างไรก็ต้องมีการปลดล็อกทางการเมืองอย่างแน่นอน

               เมื่อถามถึงกรณี นายมิ่งขวัญ แสงสุข อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ระบุจะไม่เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา จะอยู่พรรคไหนก็พรรคนั้น ส่วนที่ นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยจับมือสู้กับ คสช. นั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า คิดว่าเป็นไปได้หรือไม่ เรื่องนี้จะมาถามตนได้อย่างไร เพราะตนไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย แต่ตนเป็นลุงป้อม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ