ข่าว

"บิ๊กป้อม" ไม่ฟันธง !! รอสอบเกลือเป็นหนอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ชี้ จนท. บกพร่อง เหตุนักโทษหนี จ.ชุมพร ต้องลงโทษ พร้อมสอบสวนว่ามีเอี่ยวหรือไม่ ยัน พร้อมช่วยอินโดฯ เหตุแผ่นดินไหว หากร้องขอ

               เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 61 ที่ กระทรวงกลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง นักโทษหลบหนี จ.ชุมพร ว่า

 

 

 

               ขณะนี้กำลังตามหาอยู่ ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ได้ขอความร่วมมือมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยดำเนินการติดตามตัวนักโทษที่หลบหนีให้กลับมาได้ทุกคน เบื้องต้น ทราบว่านักโทษหลบหนีไปได้ 3 คน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีเกลือเป็นหนอน เพราะมีการทิ้งกุญแจรถเรือนจำไว้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถือเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่มากกว่า ซึ่งก็มีบทลงโทษอยู่แล้ว ส่วนจะมีเกลือเป็นหนอนจริงหรือไม่ก็ต้องไปตรวจสอบกันอีกครั้ง ถ้าบกพร่องในหน้าที่ ต้องลงโทษ

               พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง ข้อสังเกตว่าเพราะเหตุใดประเทศไทยถึงไม่ช่วยเหลืออินโดนีเซียประสบแผ่นดินไหว ว่า เรื่องนี้ทางรัฐบาลอินโดนีเซียจะต้องเสนอความต้องการมาว่าอยากได้อะไร และอะไรที่เรามีความพร้อมให้การสนับสนุนทันที เนื่องจากเป็นประเทศอาเซียนด้วยกัน อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถส่งความช่วยเหลือไปได้เองหากเขาไม่ร้องขอ แต่ขณะนี้เราได้ส่งความช่วยเหลือในเรื่องของเงินไปให้

               ส่วนที่มีตั้งข้อสังเกตว่าเป็นประเทศอาเซียนด้วยกันทำไมไทยไม่แสดงเจตจำนงในการช่วยเหลือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายประเทศให้ความช่วยเหลือไปแล้ว ถ้าเราไปช่วยก็เกรงว่าจะเกิดความซ้ำซ้อน ซึ่งความจริงเราก็พร้อมให้การสนับสนุนในทุกๆ เรื่อง เพราะเป็นประเทศอาเซียนด้วยกัน ที่ผ่านมาเราแสดงความตั้งใจไปแล้วโดยเสนอความช่วยเหลือ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ