ข่าว

"สรอรรถ" ปัด "ภูมิใจไทย" หนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สรอรรถ" ปัด "ภูมิใจไทย" หนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ยันรอผลเลือกตั้ง ชี้ "บิ๊กป้อม" เปิดโมโตจีพี เหมาะแล้ว

 

          8 ตุลาคม 2561 - นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวโจมตีพรรคภูมิใจไทย ว่า เป็นแนวร่วมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรี หลังเลือกตั้ง ว่า การกล่าวหาพรรคภูมิใจไทย ด้วยการจับพรรคไปอยู่ตรงนั้นตรงนี้ ถือเป็นเรื่องธรรมดาตามวิถีการเมือง ที่ต้องดิสเครดิตชิงความได้เปรียบ ซึ่งพรรคไม่ได้ให้ความสำคัญอะไร หากมีการกล่าวหาที่ผิดไปจากข้อเท็จจริง และกระทบกับพรรคจนเกิดความเสียหาย พรรคต้องดำเนินการตามกฎหมาย  

 

          ส่วนภาพพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันจักรยานยนตร์ทางเรียบ "บุรีรัมย์โมโตจีพี" จนมีการเชื่อมโยงระหว่างรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทยนั้น นายสรอรรถ กล่าวว่า งานแข่งขันจักรยานยนต์ที่เพิ่งจบไป ถือเป็นงานระดับโลก ต้องให้คนระดับประเทศเปิดงานก็ถูกต้องแล้ว 

 

          นายสรอรรถ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ก่อนที่จะจับเราไปอยู่กับใคร อยากให้ย้อนไปฟังที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวไว้เมื่อคราวประชุมใหญ่ ว่าพรรคจะไปทางไหน ต้องดูหลังการเลือกตั้ง ตรงนั้นเป็นคำตอบที่ชัดเจนแล้ว ว่าวันนี้พรรคยังไม่เลือกข้าง แต่จะรอดูการตัดสินใจของประชาชนเป็นหลัก เพราะพรรคการเมือง ต้องฟังประชาชน

 

          นอกจากนี้เงื่อนไขการร่วมรัฐบาล ว่าหากได้รับการเทียบเชิญ พรรคจะนำเสนอนโยบายให้แกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อนำไปปฏิบัติ แต่หากนโยบายถูกปฏิเสธ ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับพรรค คือการเป็นฝ่ายค้าน ตนขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย จะเสนอนายอนุทิน หัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่มีเปลี่ยนแปลง ขณะนี้พรรคทำงานหนักมาก เพราะอยู่ในช่วงคัดเลือกคนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดลงชิง ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการจัดทำนโยบายพรรค เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน 

 

          เมื่อถามว่าในอนาคตจะมีนักการเมือง "ดี เด่น ดัง" เข้าร่วมพรรคเพิ่มเติมหรือไม่ นายสรอรรถ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบ แต่พรรรคยินดีให้การต้อนรับผู้ที่สนใจการเมือง และมีความประสงค์ที่จะเข้ามาทำงานการเมือง เพื่อช่วยแก้ปัญหาประเทศชาติ แก้ปัญหาให้กับประชาชนร่วมกับพรรคภูมิใจไทย.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ