ข่าว

"ฐิติวัจน์" ถือเงิน 50 บาท สมัครสมาชิกพรรค ชพน. แบบรายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฐิติวัจน์" สมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนาแบบรายปีแล้ว พร้อมนำกลุ่มเพื่อน 40 คน พาเหรดเข้าพรรคด้วย ย้ำ เจตนาดีทำงานการเมืองไม่หวังตำแหน่ง - ประโยชน์

 

              8 ต.ค. 61  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ พรรคชาติพัฒนา เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการวันแรก หลังจากที่ประชุมสามัญของพรรคมีมติแก้ไขข้อบังคับพรรคการเมือง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีบุคคลที่สนใจร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนา ทยอยเดินทางสมัครเป็นสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่ง อาทิ พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคแบบรายปี พร้อมชำระค่าสมัคร จำนวน 50 บาท น.ส.สุพัตรวี อยู่แพทย์ หรือ แม่หลวงกุ้ง อดีตผู้ใหญ่บ้านศรีวัฒนา จ.เชียงใหม่ ที่สังคมออนไลน์ยกย่องว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านหญิงที่สวยสุดในประเทศ

 

 

 

              ทั้งนี้ นพ.วรรณรัตน์ แถลงว่า การเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคช่วงเช้า มีผู้ยื่นใบสมัครทั้งสิ้น 48 คน มาจาก กทม. อยุธยา เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน อุบลราชธานี เลย กาฬสินธุ์ เป็นต้น ทั้งนี้ บุคคลที่สมัครดังกล่าวมีความพร้อมจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ของพรรคในการเลือกตั้งที่จะมาถึงด้วย ซึ่งตนเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีอดีต ส.ส. คนรุ่นใหม่ อดีตข้าราชการทั้งสายพลเรือนและทหารที่เกษียณอายุราชการ จะสมัครเป็นสมาชิกพรรค ขณะที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตที่ปรึกษาของพรรคนั้น ตนไม่ทราบว่าจะมาสมัครเป็นสมาชิกหรือไม่หรือเมื่อใด เพราะยังไม่ได้คุยกัน

              "ผมเชื่อว่าการสมัครเป็นสมาชิกพรรคของ พล.อ.ฐิติวัจน์ ที่นำกลุ่มเพื่อน จำนวน 40 คน มาสมัครด้วยนั้น จะเป็นส่วนที่สร้างความเชื่อมั่น และมั่นคงให้กับพรรค ให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป" นพ.วรรณรัตน์ กล่าว

              นพ.วรรณรัตน์ กล่าวถึงความชัดเจนต่อการส่งสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ด้วยว่า ขณะนี้ยังให้คำตอบไม่ได้ เนื่องจากต้องรอพิจารณาจำนวนสมาชิกพรรคในพื้นที่ต่างๆ ด้วย เพราะตามเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญและกฎหมายเลือกตั้ง พรรคจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ ต้องคำนึงถึงการมีสาขาพรรค ที่ต้องใช้สมาชิกพรรคไม่น้อยกว่า 500 คน หรือตัวแทนจังหวัดที่มีสมาชิกจำนวน 100 คนขึ้นไป ส่วนการส่งชื่อบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ นั้น ตนยังให้คำตอบไม่ได้เช่นกัน เพราะตามข้อบังคับพรรคกำหนดให้สมาชิกพรรคมีส่วนร่วมแสดงความเห็นด้วย

 

 

 

              ขณะที่ พล.อ.ฐิติวัจน์ กล่าวว่า เหตุผลที่ตนสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนา เพราะมีความผูกพันกับพรรคมาตั้งแต่รุ่นบิดา คือ พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก และจากประสบการณ์ที่ทำงานในคณะปฏิรูปชุดการเมือง เคยเสนอความเห็นเพื่อกำหนดเป็นแผนปฏิรูปการเมือง จึงต้องการลงพื้นที่การเมืองเพื่อดูให้รู้ว่าเป็นอย่างไร

              "ผมไม่ได้มาตรวจการบ้านหรือมาเช็กงาน อีกอย่างผมลงสมัครเป็น ส.ส. ไม่ได้ เพราะไม่ได้ลาออกตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ซึ่งการขับเคลื่อนงานการเมืองนั้น ผมไม่หวังตำแหน่งใดๆ หรือผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น" พล.อ.ฐิติวัจน์ กล่าว

              เมื่อถามว่า การตัดสินใจร่วมงานการเมืองได้แจ้งกับผู้ใหญ่ในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่ พล.อ.ฐิติวัจน์ กล่าวว่า ตนได้แจ้งทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. แล้ว เพราะตามมารยาทก่อนที่ตนจะลาออกจากคณะกรรมการปฏิรูปด้านการเมืองของรัฐบาล ทั้งนี้ บุคคลทั้ง 2 ถือเป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคารพนับถือมานาน แต่ทั้ง 2 คน ไม่ได้ฝากหรือสั่งการใดๆ ต่อการตัดสินใจทางการเมืองของตน

 

 

 

"ฐิติวัจน์" ถือเงิน 50 บาท สมัครสมาชิกพรรค ชพน. แบบรายปี

 

 

 

"ฐิติวัจน์" ถือเงิน 50 บาท สมัครสมาชิกพรรค ชพน. แบบรายปี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ