ข่าว

"ประชาธิปัตย์"แจงขั้นตอนสมัครรับหยั่งเสียงเลือกหัวหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ราเมศ"แจงขั้นตอนสมัครรับหยั่งเสียงเลือก หน.พรรค

 

 

              5 ตุลาคม 2561 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงการหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ขณะนี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการแทนหัวหน้าพรรคฯ 

 

 

              ได้ลงนามประกาศเรื่องวัน เวลาสถานที่การรับสมัครการหยั่งเสียง และการเสนอชื่อคณะกรรมการลงคะแนนหยั่งเสียงเบื้องต้น เพื่อเลือกตัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว โดยในวันที่ 8 ต.ค. 2561 เวลา 8.30 น. – 16.30 น. เป็นการเปิดให้ผู้สนใจมาสมัครเข้ารับการหยั่งเสียง โดยผู้ที่จะรับกระบวนการหยั่งเสียงนั้นจะต้องมายื่นสมัครด้วยตนเอง ที่ชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ ใครมาก่อนก็จะได้หมายเลขสมัครตามลำดับ แต่กรณีที่มายื่นใบสมัครก่อนเวลา 8.30 น. ให้ถือว่ามาพร้อมกัน และให้ใช้วิธีจับฉลาก

 

              นายราเมศ กล่าวต่อไปว่า หลังจากนั้นในเวลา 17.00 น. วันเดียวกันนั้น จะมีการเลือกคณะกรรมการลงคะแนนหยั่งเสียงเบื้องต้น (กกต.ของพรรค) จำนวนไม่เกิน 5 คน เพื่อมาทำหน้าที่ดูแลการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคครั้งนี้ พร้อมทั้งให้ผู้สมัครแต่ละฝ่ายเสนอผู้รับตำแหน่ง กกต. ของพรรคได้ฝ่ายละ 1 คน แล้วเสนอชื่อต่อคณะกรรมการบริหารแต่งตั้ง

 

              "ทั้งนี้จะมีการจัดการหยั่งเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างวันที่ 1 – 5 พ.ย. และให้จัดการหยั่งเสียงที่หน่วยเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ย. เวลา 8.00 – 17.00 น. โดยเหตุผลที่ต้องกำหนดเวลาที่หน่วยเลือกตั้งนั้นเพราะทางพรรคฯ เห็นว่าควรให้เวลาในการใช้สิทธิ์ในการหยั่งเสียงครั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่ได้ขยายระยะเวลาในการใช้สิทธิ์ของประชาชน เมื่อปิดการหยั่งเสียงทุกประเภทในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 5 พ.ย.2561 คณะกรรมการกกต.ของพรรคฯจะรวบรวมผลคะแนน และประกาศผู้ชนะการหยั่งเสียง โดยคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะรายงานให้คณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป" นายราเมศกล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ