ข่าว

"มาร์ค"ตั้ง"จุรินทร์"รักษาการหัวหน้าพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาร์ค"ตั้ง"จุรินทร์"รักษาการหัวหน้าพรรคเปิดทางหยั่งเสียงเป็นธรรม "ราเมศ"โต้ข่าวไลน์ส.ส.โต้เดือด ชี้แข่งขันแบบพี่น้องคนแพ้ยังพร้อมหนุนปชป.ต่อ

 

 

            3 ตุลาคม 2561 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นรักษาการแทนหัวหน้าพรรค  

 

            โดยมีอำนาจหน้าที่ตามข้อบังคับพรรค เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค จึงได้ขอหยุดการปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าพรรคชั่วคราว เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบ เสียเปรียบในการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพื่อร่วมกันนำพรรคไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย โดยประชาชนที่สนใจสมัครเป็นสมาชิก และต้องการมีส่วนร่วมหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคสามารถมาสมัครได้ใน 3 ช่องทาง ถึงวันที่ 15 ต.ค.นี้ เนื่องจากหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พรรคจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกก่อนที่จะให้สิทธิ์หยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคต่อไป ส่วนผู้ที่ผู้ที่ต้องการร่วมลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค สามารถสมัครได้ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ เวลา 8.30 - 16.00 น.

  

             นายราเมศ กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีข่าวว่า สมาชิกพรรคตอบโต้กับในไลน์ ส.ส.พรรค เรื่องการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคกันอย่างดุเดือดนั้น ตนมองว่าการเลือกหัวหน้าพรรคครั้งนี้เป็นการต่อสู้กันแบบฉันพี่ฉันน้อง ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เป็นผู้เสนอให้มีการหยั่งเสียง เพื่อให้เกิดความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ซึ่งทุกคนที่ร่วมลงแข่งขัน ยืนยันว่าหลังจากเลือหัวหน้าพรรคแล้วยังจะยืนหยัดต่อสู้กับพรรคประชาธิปัตย์เพื่อนำพาพรรคไปสู่วันข้างหน้าต่อไป

 

             ดัก 4 รมต.ถ้าไม่ลาออก อย่าใชตำแหน่งช่วยพลังประชารัฐ

 

             นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คสช.) และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันว่า 4 รัฐมนตรีที่เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่ต้องลาออก ว่า ที่ผ่านมารัฐบาลประกาศเจตนาของการปฏิรูปการเมืองว่าอยากเห็นการเมืองที่โปร่งใส ซึ่งเราก็อยากเห็นการเมืองที่ดี ซึ่งนายกฯเองก็ควรจะเป็นตัวอย่างที่ดีด้วย หากบอกว่าการกระทำเช่นนี้มีธรรมาภิบาลสูงกว่านักการเมือง การเลือกตั้งครั้งหน้าก็ควรจะต้องส่งคนที่มีธรรมาภิบาลเทียบเท่ากันเข้ามาลงสมัครรับเลือกตั้ง ทั้งหาก 4 รัฐมนตรีไม่ลาออกก็ไม่ควรที่จะใช้อำนาจหน้าที่เอาเปรียบคนอื่น ควรต้องทำการเมืองให้โปร่งใสสุจริต เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน และไม่ใช้อำนาจหน้าที่ไปช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียง เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่มีธรรมาภิบาล

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ