ข่าว

เปิดตัว "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ลงสู้เลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท หวังเป็นพลังคนรุ่นใหม่พัฒนาประเทศ ด้าน "ชัชวาลย์" ลั่นกวาดส.ส.เข้าสภา อย่างต่ำ 10คน หนุนคนท้องถิ่นทำการเมือง

 

       

           โรงแรมเดอะเซนต์ รีจีส กรุงเทพ - 3 ตุลาคม 2561 -  "ฟิล์ม - รัฐภูมิ" เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท หวังเป็นพลังคนรุ่นใหม่พัฒนาประเทศ ด้าน "ชัชวาลย์" ลั่นจะกวาดส.ส.เข้าสภา อย่างต่ำ 10 คน หนุนคนท้องถิ่นทำการเมืองเพื่อพัฒนาประเทศ พร้อมร่วมงานกับทุกพรรค ส่วน "ชื่นชอบ" บอกพร้อมสู้ กับ "ปชป." หนุนคนรุ่นใหม่ - พัฒนาเพื่อความเสมอภาคคนทุกกลุ่ม

         ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง ล่าสุดพรรคพลังท้องถิ่นไท ได้เปิดโรงแรมเดอะเซนต์​รีจีส กรุงเทพฯ เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คลายล็อกทางการเมือง โดยมีนักการเมืองและผู้ที่สนใจงานการเมืองเข้าร่วมงานและยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกกันอย่างคับคั่ง อาทิ นายชัชวาล์ คงอุดม อดีต ส.ว. กทม., นายชื่นชอบ คงอุดม อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์, นายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.), นายรัฐภูมิ โตคงทรัยพ์ หรือ ฟิล์ม นักร้องนักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยนักปกครองท้องถิ่นและประชาชนทั่วไป

 

            เปิดตัว "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ลงสู้เลือกตั้ง

          โดยนายชัชวาลย์ ให้สัมภาษณ์ ว่า พรรคพลังท้องถิ่นไท ตั้งมาตั้งแต่ปี 2556 เน้นการทำงานเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ให้เจริญและพัฒนา สำหรับจุดยืนของพรรคพร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมือง ซึ่งพรรคต้องการมีตัวแทน ส.ส. เข้ามาบริหารประเทศ โดยเป้าหมายต้องให้ได้มากกว่า 10 ที่นั่ง ขณะที่การสู้ศึกเลือกตั้งจะเน้นการใช้นโยบายเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ให้กับประชาชนในท้องถิ่น โดยไม่หวั่นวิตกถึงการใช้อิทธิพล หรืออำนาจรัฐเข้ามาแข่งขันในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ขณะที่การเสนอชื่อบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ จะพิจารณาเสนอชื่อบุคคลภายในพรรค​เป็นอันดับแรก ส่วนจะสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่นั้น ตนยืนยันว่าสามารถทำงานร่วมได้กับทุกพรรคการเมือง

เปิดตัว "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ลงสู้เลือกตั้ง

      นายชื่นชอบ กล่าวด้วยว่าหลังจากการสมัครสมาชิกพรรคแล้ว พรรคจะจัดการประชุมใหญ่ วันที่ 3 พฤศจิกายน ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อเลือกตำแหน่งต่างๆ มาบริหารพรรคอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้การลงเลือกตั้ง พรรคจะชูคนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง โดยเน้นประเด็นท้องถิ่น และความหลากลาย ที่เสมอภาคของคนทุกกลุ่ม อย่างไรก็ตามตนได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นการจากกันด้วยดี ดังนั้นเชื่อว่าการลงแข่งขันในเขตเลือกตั้ง โดยเฉพาะกทมง. จะไม่มีปัญหาและมั่นใจว่าสู้ได้แน่นอน ส่วนนายรัฐภูมินั้น เบื้องต้นพรรคจะส่งลงสมัคร ส.ส. กทม.​แต่ยังไม่ได้พิจารณาว่าเป็นเขตใด

เปิดตัว "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ลงสู้เลือกตั้ง

          "ผมกับคุณพ่อเป็นเพียงสมาชิกพรรค ยังไม่ได้เป็นผู้บริหารพรรค แต่ที่ผ่านมาได้คุยกับผู้บริหารพรรคแล้วมีแนวทางที่ตรงกันกับการสร้างความเจริญและความเท่าเทียมกันในสังคม ทั้งนี้ไม่ได้คิดว่าจะพัฒนาคนเพราะฐานคะแนนนิยม แต่ต้องพัฒนาทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม ทั้งกลุ่มคนพิการ กลุ่มแอลจีบีที รวมถึงแก้ปัญหา และสร้างทางออกให้ประเทศ" นายชื่นชอบ กล่าว

         ขณะที่นายรัฐภูมิ กล่าวว่า ตนสมัครเป็นสมาชิกพรรค ขณะที่การลงเลือกตั้งนั้น ขึ้นอยู่กับที่ประชุมของพรรคจะหารือกัน โดยส่วนตัวมีความสนใจและความพร้อมทำงานการเมือง เพราะจากประสบการณ์ที่ได้เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ พบว่าคนยังยากจน ดังนั้นการพัฒนาประเทศ และการได้มามีส่วนร่วมทำประโยชน์เชื่อว่าจะแก้ปัญาหาดังกล่าวได้ ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าความเป็นดาราจะทำให้ได้เปรียบเรื่องคะแนนนิยม แต่ตนไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้น เพราะคนที่เข้ามาเล่นการเมืองล้วนเท่าเทียมกัน 

เปิดตัว "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ลงสู้เลือกตั้ง

          "ที่ผ่านมาผมถูกเชิญให้ไปฟังนโยบายจากหลายพรรคการเมือง แต่ถูกใจพรรคพลังท้องถิ่นไทมากที่สุด เพราะเน้นนโยบายท้องถิ่น สร้างความเจริญให้กับพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี จึงสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนี้ โดยผมเชื่อว่าการเมืองที่จะตอบโจทย์การพัฒนาประเทศได้ คือ การทำงานระดับท้องถิ่น ทั้งนี้มีคนถามผมว่าไม่กลัวเปลืองตัวหรือ ซึ่งผมตอบได้ว่าไม่กลัว เพราะเชื่อในพลังของคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง และผมขอเชิญชวนคนุร่นใหม่อย่ากลัวการเมืองและเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเมืองเพื่อพัฒนาประเทศ" นายรัฐภูมิ กล่าว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ