ข่าว

"สมพงษ์"ยัน"เพื่อธรรม"ยันไม่ได้เป็นพรรคสำรองของ"เพื่อไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมพงษ์"ยัน"เพื่อธรรม"ยันไม่ได้เป็นพรรคสำรองของ"เพื่อไทย"

               "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" ระบุกระแสข่าว “สมชาย วงศ์สวัสดิ์”จะเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อธรรม โยนสื่อวิเคราะห์กันไปเอง ระบุเจ้าตัวยังเป็นสมาชิกเพื่อไทย แถมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ“เพื่อธรรม” ยืนยันชัดเจนไม่ได้เป็นพรรคสำรองของใคร แต่หากจะมีสมาชิกพรรคอื่นสนใจเข้ามาร่วมก็ยินดีต้อนรับ

                นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อธรรม เปิดเผยว่า มติที่ประชุมได้คัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคเรียบร้อยแล้ว จำนวน 7 ท่าน ได้แก่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรค, นางนลินี ทวีสิน รองหัวหน้าพรรค, นายพงศกร อรรณนพพร เลขาธิการพรรค, นายไพบูลย์ โตวิริยะเวช รองเลขาธิการพรรค, นายธวัชชัย ไทยเจียมอารีย์ เหรัญญิกพรรค, ว่าที่ร้อยตรีหญิง จุฑามาศ ทัดดี นายทะเบียนสมาชิกพรรค, ดร.เอราวัณ ทับพลี โฆษกพรรค

              โดยจะเข้ารับหน้าที่ในทันทีในเบื้องต้นหลังจากนี้จะไม่มีเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคการเมืองซึ่งพรรคมีความพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ส่วนตัวเองนั้นเป็นผู้แทนให้กับจังหวัดเชียงใหม่มา 30 ปีแล้ว ได้ดำเนินการทางการเมืองมาโดยตลอด เชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาร่วมเป็นสมาชิกมีความพร้อม

             ส่วนการที่ระบุว่าพรรคเพื่อธรรมเป็นพรรคที่ถูกจัดตั้งมาเพื่อเป็นพรรคสำรองของพรรคเพื่อไทยนั้น ส่วนตัวเห็นว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกัน แต่ละพรรคมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่ต่างกันออกไป แต่หากจะมีสมาชิกพรรคต้องการย้ายเข้ามาอยู่กับเพื่อธรรมก็ยินดี ทั้งนี้จะไม่มีการดูดสมาชิกพรรคอื่นเข้ามาอยู่ด้วยอย่างแน่นอน

          และจากกระแสข่าวว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อธรรมนั้น คาดว่าเป็นการกระแสข่าวที่ออกมาเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันนายสมชายยังคงเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยข่าวที่ออกมาสื่อนำเสนอกันไปเอง ขอยืนยันว่า นายสมชายไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับพรรคเพื่อธรรมเลย

 

          ส่วนการทำงานของพรรคเพื่อธรรมหลังจากนี้ จะดำเนินการตามกระบวนการทางการเมืองทุกอย่าง และพร้อมที่จะรับสมาชิพรรคเพื่อหากมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่ตรงกัน และยืนยันว่าจะไม่มีการดูดสมาชิกพรรคอื่นเข้ามาอย่างแน่นอน ซึ่งคณะกรรมการบริหารชุดนี้มีกรรมการอยู่ในหลายภาคของประเทศไทย ในอนาคตอาจจะมีอดีตรัฐมนตรีเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกพรรคเพิ่มเติมก็เป็นได้ ทั้งนี้ต้องอยู่ในกระบวนการความถูกต้องบนพื้นฐานของกระบวนการประชาธิปไตยเป็นหลัก

-----

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ