ข่าว

"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์"นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์"นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อธรรม

 

                การประชุมสามัญประจำปี 2561 ของพรรคเพื่อธรรมเพื่อเลือกคณะกรรมการพรรค ได้ “สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” ทำหน้าที่หัวหน้าพรรค พร้อมระบุพรรคเพื่อธรรมไม่ได้ถูกจัดตั้งมาเพื่อเป็นพรรคสำรองของเพื่อไทย เนื่องจากมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่ชัดเจน

 

               เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 30 กันยายน หลังจากที่พรรคเพื่อธรรมได้จัดประชุมสามัญประจำปี 2561 เพื่อเลือกคณะกรรมการพรรคชุดใหม่ หลังจากที่กรรมการชุดเก่าหมดวาระลง โดยมติที่ประชุมได้เลือก นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรค, นางนลินี ทวีสิน รองหั;หน้าพรรค, นายพงศกร อรรณนพพร เลขาธิการพรรค, นายไพบูลย์ โตวิริยะเวช รองเลขาธิการพรรค, นายธวัชชัย ไทยเจียมอารีย์ เหรัญญิกพรรค, ว่าที่ร้อยตรีหญิง จุฑามาศ ทัดดี นายทะเบียนสมาชิกพรรค, ดร.เอราวัณ ทับพลี โฆษกพรรค

               หลังจากที่การประชุมเสร็จสิ้นแล้ว นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อธรรม ได้แถลงต่อสื่อมวลชน ว่า มติที่ประชุมได้คัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคเรียบร้อยแล้ว จำนวน 7 ท่าน โดยจะเข้ารับหน้าที่ในทันทีในเบื้องต้นหลังจากนี้จะไม่มีเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคการเมืองซึ่งพรรคมีความพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ส่วนตัวเองนั้นเป็นผู้แทนให้กับจังหวัดเชียงใหม่มา 30 ปีแล้ว ได้ดำเนินการทางการเมืองมาโดยตลอด เชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาร่วมเป็นสมาชิกมีความพร้อม

               สำหรับสาเหตุที่เลือกจังหวัดเชียงใหม่ในการจัดการประชุม เนื่องจากสมาชิกพรรคเพื่อธรรมที่อยู่ใน จ.เชียงใหม่มีมากกว่า 800 คน จึงเลือกที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่เนื่องจากมีความสะดวกในการเดินทางของสมาชิกส่วนใหญ่ สำหรับการส่งสมาชิกลงสมัครเลือกตั้งนั้นจะทำการส่งให้ได้มากที่สุด

       

              ส่วนการที่ระบุว่าพรรคเพื่อธรรมเป็นพรรคที่ถูกจัดตั้งมาเพื่อเป็นพรรคสำรองของพรรคเพื่อไทยนั้น ส่วนตัวเห็นว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกัน แต่ละพรรคมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่ต่างกันออกไป แต่หากจะมีสมาชิกพรรคต้องการย้ายเข้ามาอยู่กับเพื่อธรรมก็ยินดี 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ