ข่าว

"อุตตม" ผงาดหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ "สนธิรัตน์"คว้าเลขาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม" ผงาดหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ "สนธิรัตน์"คว้าเลขาฯ

 

         วันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการประชุมจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ที่เมืองทองธานี  ในการประชุมดังกล่าวมีวาระพิจารณาสำคัญ คือ เลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดแรก เพื่อเตรียมเสนอรายละเอียดให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขึ้นทะเบียนเป็นพรรคการเมืองตามกฎหมาย โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง

\"อุตตม\" ผงาดหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ \"สนธิรัตน์\"คว้าเลขาฯ

     

        ผู้สื่อข่าวรายงานถึงมติที่ประชุมเลือกนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นหัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค, นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเหรัญญิก, นายวิเชียร ชวลิต อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค

            ภายหลังการประชุม มีงานแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่ โดยนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ได้มีกิจกรรมเปิดตัว โดยนายชวน ชูจันทร์ ผู้จดจองชื่อพรรคพลังประชารัฐ มอบเสื้อแจ็คเกตสีขาว ที่มีข้อความปักหลัก ว่า ประชารัฐ ทับรูปแผนที่ประเทศไทยที่เป็นสีธงชาติไทย และ พิธีส่งมอบธงประจำพรรคให้กับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการส่งต่อการบริหารพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ

\"อุตตม\" ผงาดหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ \"สนธิรัตน์\"คว้าเลขาฯ

                จากนั้นนายอุตตม แถลงเปิดใจโดยยอมรับการตัดสินใจรับตำแหน่งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เมื่อได้รับเลือกถือเป็นความภูมิใจ ขณะที่การทำงานการเมืองยืนยันจะเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วม อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าจะปฏิบัติงานในตำแหน่งรัฐมนตรีต่อไป แต่จะไม่ใช่ทรัพยากรของรัฐ หรือเวลาราชการไปทำประโยชน์เพื่อเอาเปรียบบุคคลอื่น ทั้งนี้ตนและบุคคลที่ร่วมงานการเมืองพร้อมรับการตรวจสอบ ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาต้องเลือก ตนจะเลือกสวมหมวกใบเดียวคือ พรรคพลังประชารัฐ แน่นอน

              "ผมภูมิใจ และดีใจที่ร่วมทำงานที่ผ่านมา ทั้งผลักดันนโยบายที่เป็นรูปธรรมเพื่อประโยชน์ประเทศไทย คนไทย ทั้งนี้การตัดสินใจรับงานการเมือง ไม่ง่าย แต่เมื่อตัดสินใจแล้ว คือ ความภาคภูมิใจที่สุดของชีวิต เพราะการอาสาเข้ามาทำงานการเมืองอย่างเต็มตัวครั้งแรก รับหน้าที่และไว้วางใจจากผู้ร่วมก่อตั้งพรรคให้เป็นหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ผมโตมาจากแวดวงนักวิชาการและธุรกิจ ไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ ดังนั้นการทำงานจากนี้ไป คือ จะรวบรวมคนดี คนเก่ง ที่อยากรับใช้บ้านเมืองมาร่วมทำงานอย่างจริงจัง ผมยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐเกิดจากอุดมการณ์ของประชาชนเพื่อให้ประเทศไทยก้าวพ้นปัญหาด้านการเมืองที่ขัดแย้ง สร้างความเสียหายให้ประเทศทุกมิติ" ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

​              ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวด้วยว่า หลังจากการประชุมแล้วเสร็จ จะเร่งยื่นหนังสือถึง กกต. เพื่อให้พิจารณารับรองความเป็นพรรคการเมือง จากนั้นจะขับเคลื่อนงานการเมืองอย่างเต็มรูปแบบ  ตามอุดมการณ์ที่กำหนดไว้ คือ ยึดถือการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประขุม, พรรคจะเป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน เน้นพัฒนาประชาธิปไตยวิถีไทย, นำทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการพัฒนา, ก้าวข้ามความขัดแย้ง, สร้างสังคมเป็นธรรม ยึดนิติรัฐ นิติธรรม, ลดเหลื่อมล้ำสร้างโอกาสที่แท้จริง รวมถึงสร้างความมั่นคงในสังคม ลดความยากจน, เตรียมความพร้อมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21

                  นายอุตตม กล่าวย้ำด้วยว่าพรรคจะทำงานอย่างซื่อสัตย์ โปร่งใส และมีเป้าหมายเดียว คือ รับใช้แผ่นดินเกิด โดยการทำงานดังกล่าวจะมีคนหน้าใหม่ทางการเมือง​ และเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายสาขา ประสบการณ์และมีอุดมการณ์ทางการเมืองเดียวกันร่วมทำงานเพื่อชาติและปรับเปลี่ยนประเทศร่วมกัน ทั้งนี้ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นของคนหลากหลายไม่ใช่เป็นของคนๆ เดียว และเตรียมเป็นพรรคที่ถาวร ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

             

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่รายชื่อของกรรมการบริหารพรรคที่ถูกเลือก มีจำนวน 45 คน อาทิ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ , นายณัฐพล ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส. , นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการสมัยรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ, นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ ผู้บริหารฟาร์มเกษตรอินทรี เพชรล้านนา, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ , นายพุทธิพงศ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกฯ , น.ส.ธนิกานต์ พรคงสาโรจน์ นักธุรกิจ, นายสรวุธ เนื่องจำนงค์ อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์,​ นายอนุชา นาคาศัย แกนนำกลุ่มสามมิตร, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีตส.ส.สิงห์บุรี พรรคชาติไทยพัฒนา, นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยาา แกนนำพรรคพลังชล, นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ หลานชายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร เป็นต้น​ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ