ข่าว

ชง ! กกต.จัดสื่อหาเสียงลดต้นทุนแทนผู้สมัคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยศรีวิไลย์"เสนอกกต.จัดป้ายหาเสียงเวทีรถแห่จัดทำสื่อป.ช.ส.แทนผู้สมัครส.ส.หวังต้นทุนหาเสียงน้อยที่สุด"มาร์ค พิทบูล"กร้าวห้ามจ้างวานหาเสียงผ่านระบบหัวคะแนน

 

            28 กันยายน 2561 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  เปิดเผยว่า  วันนี้พรรคได้ยื่นข้อเสนอ ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับการหาเสียง  

 

            ยกเว้นการหาเสียงผ่านสื่อโซเชียลหรือสื่อต่าง ๆ ซึ่งพรรคฯมีข้อเสนอ ดังนี้ 1.ให้กกต.ดำเนินการติดป้ายหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมประวัติ นโยบาย ของทุกพรรค ไว้ที่ทุกหมู่บ้านขนาดชัดเจนมองเห็นได้ง่าย อาจจะหมู่บ้านละ 8 จุดก็ได้  2.ให้ กกต.จัดรถแห่ประชาสัมพันธ์ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตและผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมประวัติ นโยบาย ของทุกพรรค 
         

            นายมงคลกิตติ์  กล่าวว่า  3. ให้กกต.จัดเวทีประชาสัมพันธ์ผู้สมัคร สส.แบบแบ่งเขต และ ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมประวัติ นโยบาย ของทุกพรรค  4.ให้ กกต.จัดเวทีประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทีวีสาธารณะ ให้แกนนำพรรคแสดงวิสัยทรรศน์ นโยบาย ของทุกพรรค  5.กกต ต้องกำหนดให้ พรรคการเมือง สามารถประชาสัมพันธ์ ผู้สมัคร สส.ได้ เฉพาะ การเดินแจกการ์ดแนะนำตัว พร้อมนโยบาย ต้องทำด้วยตนเองห้ามจ้างวานแจก และ สามารถหาเสียงทางสื่อโซเชียล หรือ เฟซบุ๊ค ด้วยตนเอง เท่านั้น และ กำหนด ห้ามทุกพรรคการเมือง จัดมหรสพ คอนเสิร์ต ติดป้ายหาเสียงตามเสาไฟฟ้า ป้ายขนาดใหญ่ ทุกแห่ง
             

            “ ข้อเสนอข้างต้นก็เพราะ กกต.ได้รับจัดสรรงบประมาณ ปี 2562 ที่ใช้ในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ ได้เพิ่มจากเดิม 3.8 พันล้านบาท เป็น 5.8 พันล้านบาท เพิ่มจากเดิม 2 พันล้านบาท ก็น่าจะเพียงพอให้การทำการประชาสัมพันธ์ นโยบาย ตัวผู้สมัคร ส.ส.ของทุกพรรค โดยทำให้พรรคการเมืองต่าง ๆ ใช้เงินน้อยลงแบบจำกัดจำนวน ซึ่งจะทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ จะได้พรรคการเมือง ผู้สมัคร ส.ส.ที่เป็นตัวแทนประชาชน ที่มีธรรมาภิบาลมากขึ้น” นายมงคลกิตติ์ กล่าว 
                 

            นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ "มาร์ค พิทบูล" รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  กล่าวว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นจะต้องทำให้พรรคการเมือง นักการเมือง มีต้นทุนในการเข้าสู่อำนาจรัฐน้อยที่สุด จะได้ไม่ถอนทุนคืน ตนจึงเน้นย้ำ ถ้า กกต.จะทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์ยุติธรรม ได้คนสุจริตเข้าไปทำงาน และทันยุคสมัย จะต้องห้ามพรรคการเมืองทุกพรรค ผู้สมัคร สส. ติดป้ายหาเสียงขนาดใหญ่ ห้ามมีรถแห่ ห้ามจัดเวทีปราศัย ห้ามมีระบบหัวคะแนนผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน โดยจ้างวานหาเสียงแทน ถ้าทำจะมีความผิดให้ติดคุก จะต้องให้ ผู้สมัคร ส.ส. ดำเนินการหาเสียงด้วยตนเอง แจกการ์ดแนะนำตัวด้วยตนเองหรือหาเสียงผ่านโซเชียลด้วยตนเองเพราะหาเสียงแบบนี้จะใช้ต้นทุนน้อยสุด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ