ข่าว

"ประชาธิปัตย์"ประชุมใหญ่คึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประชาธิปัตย์"ประชุมใหญ่คึกคัก กลุ่มเพื่อนหมอวรงค์นั่งเกาะกลมเกลียว "มาร์ค"ลั่นประชุมครั้งต่อไปหลังหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคแล้ว


           26 กันยายน 2561 ที่พรรคประชาธิปปัตย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคฯมีการจัดการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2561 ครั้งที่ 1 ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ที่ห้องประชุม ชั้น 3 ตึกม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช  

 

          โดยมีกรรมการบริหารพรรคฯชุดปัจจุบัน อดีตกรรมการบริหารพรรค อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี อดีตส.ส. อดีตประธานสาขาพรรค และสมาชิกพรรคที่เป็นผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก และยังมีอดีตส.ส.หลายคนที่พ้นจากความเป็นสมาชิกเพราะไปบวช มาร่วมสังเกตการณ์การประชุมครั้งนี้ หนึ่งในนั้นมีนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นหนึ่งในผู้ประกาศชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้มีนายสุรเชษฐ์ แวอาแซ อดีตส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีข่าวว่าจะย้ายไปอยู่พรรครวมพลังประชาชาติ (รปช.) มาร่วมประชุมด้วยเช่นกัน สำหรับเอกสารร่างข้อบังคับพรรคฉบับใหม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้นำแผ่นคิวอาร์โค้ดให้ผู้ร่วมประชุมสแกนและดาวน์โหลดไฟล์ อ่านผ่านสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ แทนการแจกแผ่นกระดาษเอกสาร

    

          ทั้งนี้ในวาระเริ่มการประชุม นายอภิสิทธิ์ แจ้งที่ประชุมว่า มีผู้ลาการประชุมหลายคน อาทิ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ, นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน, ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร, นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตส.ส.ตาก, นายประกอบ จิรกิตติ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ, นพ.ปรีชา มุสิกุล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีตส.ส.กทม., นายธีระ สลักเพชร อดีตรมว.วัฒธรรม, และอดีตส.ส.ตราด นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ นายลาภศักดิ์ ลาภาโรจน์กิจ และอดีตประธานสาขาพรรคอีก 13 คน

 

          โดยเมื่อเข้าสู่วาระการประชุม นายอภิสิทธิ์ แจ้งที่ประชุมว่า รายชื่อที่ผู้ร่วมประชุมได้ลงทะเบียนกับพรรคผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเป็นหลักฐานยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เลย สำหรับเรื่องการมีสมาชิกตามที่กฎหมายว่าด้วยพรรคการเมืองกำหนด และการมีทุนประเดิมพรรค เราได้ทำเรียบร้อยแล้วเหลือเพียงแก้ไขข้อบังคับพรรค การเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค การตั้งสาขาพรรค การรับสมัครสมาชิก การตั้งสาขาพรรค การมีคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง 

    

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า เมื่อแก้ไขข้อบังคับและระเบียบที่เกี่ยวข้องแล้ว เราจะสามารถรับสมัครสมาชิกและตั้งสาขาพรรค ส่วนการเลือกกรรมการบริหารและการมีคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.นั้น จะทำโดยที่ประชุมใหญ่ของพรรค ซึ่งตนมีนโยบายให้มีการหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรค โดยการประชุมใหญ่ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นหลังจากการหยั่งเสียงเสร็จสิ้นแล้ว หลังจากนั้นจะสามารถเลือกกรรมการบริหารพรรคและกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.

    

           ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับอดีตส.ส.และสมาชิกพรรคที่ประกาศตัวอยู่อยู่ในกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ ส่วนใหญ่นั่งจับกลุ่มรวมกัน ทั้งส่วนที่นั่งติดกับนพ.วรงค์ และส่วนที่นั่งรวมกลุ่มกับนายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของนพ.วรงค์ ส่วนใหญ่เป็นอดีตส.ส.สงขลา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ