ข่าว

"นคร"เตรียมยกทีมอดีตส.ส.ร่วม"เพื่อไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นคร"เตรียมยกทีมอดีตส.ส.กว่า 10 คน ร่วม "เพื่อไทย" พร้อมจะขอลงเขตเดิม ด้าน "พล.ท.ภราดล" สมัครสมาชิกพรรค 

 

            26 กันยายน 2561พรรคเพื่อไทย นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์  เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย เพื่อขอรายละเอียดการสมัครสมาชิกพรรค พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงกรณีจะมีอดีตส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ย้ายเข้าพรรคเพื่อไทย 

 

 

           โดยกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมเพื่อนอดีต ส.ส. ขอให้รอการตอบรับจากทุกฝ่ายก่อน เพราะคุยกันอยู่กว่า 10 คน และจะตกลงวันเวลากันอีกครั้ง 

       

            เมื่อถามว่าจะมีอดีต ส.ส. มาจากภูมิภาคใดบาง นายนคร กล่าวว่า มาจากทุกภูมิภาค ส่วนใหญ่จะเป็นอดีต ส.ส. ที่ตั้งใจจะมาร่วมอุดมการณ์จริงๆ ซึ่งขณะนี้กำลังหารือกันอยู่ว่าใครสะดวกตอนไหน ก็จะยืนยันอีกครั้งแล้วจะแจ้งให้ทราบ แต่ถ้าไม่ตอบรับและต้องการความเป็นส่วนตัวก็สุดแล้วแต่  ก็เป็นอดีตส.ส.ที่เคยลงสมัครเลือกมาแล้ว ไม่ใช่เฉพาะปชป. เพราะเราไม่ได้แยกว่าเป็นพรรคนั้นพรรคนี้ แต่เอาเป็นว่ามีอุดมการณ์เดียวกัน ส่วนจะมีพรรคไหนบ้างนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้อนุญาตเจ้าตัว วันนี้มาขอรายละเอียดก่อน 

         

            เมื่อถามว่าจุดยืนทางการเมือง นายนคร กล่าวว่า ตัดสินใจแล้วว่าจะอยู่พรรคเพื่อไทยแน่นอน เพราะผมเห็นว่าขบวนทัพของฝั่งประชาธิปไตย มีเพื่อไทยถือธงนำ การจะเอาชนะฝ่ายเผด็จ ได้อย่างถล่มทลายต้องอยู่กับทัพหลวง ก็คือพรรคเพื่อไทย เพื่อนำพาความยุติธรรม ประชาธิปไตย ความถูกต้องกลับคืนมาสู่ประเทศให้ได้ 

       

            เมื่อถามว่าได้รับความยืนยันแล้วว่าจะได้ลงเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายนคร กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ใหญ่ให้ความกรุณาและโอกาสแล้ว โดยจะลงสมัครในเขตเดิมจังหวัดพิษณุโลก จากนี้ก็ต้องเตรียมเอกสารให้ถูกต้อง และมายื่นพร้อมกับคณะ 

         

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมเปิดเผยว่า ต้องการมาร่วมทำงานกับพรรคที่เป็นประชาธิปไตย และเคยทำงานร่วมกับผู้ใหญ่ในพรรคขณะที่เป็นรัฐบาล และพรรคนี้ก็เปิดโอกาสให้กับทุกคน แต่ขณะนี้ยังไม่สนใจจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แต่ที่มาเพราะต้องการให้คำแนะนำช่วยงานพรรค ในมิติด้านความมั่นคง เพราะมองว่าต่อไป เรื่องความมั่นคงจะเป็นปัญหาที่ต้องร่วมกันแก้ไข

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ