ข่าว

"พรรคสามัญชน" ประชุมเลือก กก.บห.ชุดแรกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคสามัญชนแถลงผลประชุมใหญ่ เปิดตัว 16 กรรมการบริหารพรรค "เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์" หัวหน้าพรรคคนแรก

               22 ก.ย.61 : มีการประชุมจัดตั้งพรรคสามัญชน ที่วัดโนนสว่าง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย  ซึ่งเป็นพื้นที่การต่อสู้ของชาวบ้าน “กลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด” ที่ได้รับกระทบจากการทำเหมืองแร่ทองคำ เพื่อพิจารณาและรับรองชื่อพรรค ชื่อย่อ เครื่องหมายพรรค อุดมการณ์ของพรรค นโยบายของพรรค ข้อบังคับของพรรค และพิจารณารับรองคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีผู้ร่วมประชุมเป็นสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศทั้งหมด 294 คน

 

\"พรรคสามัญชน\" ประชุมเลือก กก.บห.ชุดแรกแล้ว

 

               ผลการเลือกตั้งคณะกรรมการพรรคทั้งหมด 16 มีดังนี้ หัวหน้าพรรคคือ นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคมีทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายชาติชาย ธรรมโม นายสรุพันธุ์ รุจิไชยวัฒน์ นางสาวชุมาพร แต่งเกลี้ยง และนายเอกชัย อิสระทะ เลขาธิการพรรคคือ นายกิตติชัย งามชัยพิสิฐ 

 

               รองเลขาธิการพรรคมี 3 คนประกอบด้วย นางสาวชุทิมา ชื่นหัวใจ นางสาวลลิตา เพ็ชรพวง และนางสาวพักตร์วิไล สหุนาฬุ เหรัญญิกคือ นางสาวจินตนา ศรีนุเดช นายทะเบียนพรรคคือ นายศิววงษ์ สุขทวี โฆษกพรรคคือ นายปกรณ์ อารีกุล ส่วนตัวแทนภาคทั้ง 4 ภาค ได้แก่ นายสมชาย กระจ่างแสง ภาคกลาง นายวรวุธ ตามี่ ภาคเหนือ นางสาวณัฐพร อาจหาญ ภาคอีสาน และนายพร้อมศักดิ์ จิตจำ ภาคใต้

 

\"พรรคสามัญชน\" ประชุมเลือก กก.บห.ชุดแรกแล้ว

\"พรรคสามัญชน\" ประชุมเลือก กก.บห.ชุดแรกแล้ว

 

\"พรรคสามัญชน\" ประชุมเลือก กก.บห.ชุดแรกแล้ว

 

\"พรรคสามัญชน\" ประชุมเลือก กก.บห.ชุดแรกแล้ว

 

\"พรรคสามัญชน\" ประชุมเลือก กก.บห.ชุดแรกแล้ว

               นายกิตติชัย งามชัยพิสิฐ เลขาธิการพรรค ระบุว่า คณะกรรมการบริหารพรรคที่ได้รับเลือกตั้งกันมานี้ เป็นเพียงผู้รับนโยบาย รับเจตนารมณ์จากพี่น้องสามัญชนเช่นสมาชิก เพื่อที่จะทำตามหลักการของพรรค 3 ข้อคือ ประชาธิปไตยรากฐาก ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ หรือคนเท่ากัน และสิทธิมนุษยชน โดยจะยืนหยัดใน 3 หลักการนี้ภายใต้หลักการสันติวิธี นายกิตติชัย ย้ำด้วยว่า ‘เราสามัญชนได้ออกเดินแล้วในวันนี้ เราจะเดินเข้าไปในรัฐสภา ไปแก้ปัญหาด้วยตัวเราเอง”

 

               ด้านนายสรุพันธุ์ รุจิไชยวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค “กลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด” จ. เลย กล่าวสั้นๆ ว่า ขอบคุณมากกับกรรมการทุกคนที่ให้เกียรติกับพื้นที่นี้ และยืนยันว่าจะไม่ลืมเรื่องราวที่ได้ต่อสู้ร่วมกันมา เมื่อถึงว่าเวลาจะผลักดันให้มีการปิดเหมืองแร่ทองคำ พร้อมฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมแน่นอน เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของการแก้แค้น แต่เป็นเรื่องของการทำในสิ่งที่ผิดปกติ ให้กลับมาเป็นสิ่งที่ปกติและถูกต้อง

 

               ขณะที่ นางสาวชุมาพร แต่งเกลี้ยง รองหัวหน้าพรรค ระบุว่า สิ่งที่ดีใจอย่างหนึ่งในวันนี้คือ อย่างน้อยเสียงของสามัญชนก็ได้เลือกผู้หญิงเข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรคถึง 40 เปอร์เซ็นต์ คิดว่าจะเป็นนิมิตหมายใหม่ที่สำคัญสำหรับการเดินทางไปสู่ประชาธิปไตยที่คำนึงถึงความเท่าเทียมทางเพศ คำนึงเสียงของทุกเสียง

 

               นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ หัวหน้าพรรค กล่าวว่า ขั้นตอนต่อจากนี้ไปจะมีการรวบรวมรายชื่อและยื่นผลการประชุมไปจดจัดตั้งพรรคกับกกต.ตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมายพรรคการเมืองเพื่อเตรียมเข้าสู่ฤดูกาลเลือกตั้งที่ถูกทำให้หายไป คาดว่าปีหน้าคงจะได้เลือกตั้ง 

 

               “นับแต่นี้ต่อไปเราจะเดินหน้าทำคาราวานสามัญชนกับพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อต้องการให้พี่น้องในพื้นที่ต่างๆ ได้สะท้อนเสียงถึงความต้องการถึงความปรารถนาของเขาเพื่อจะผลักดันข้อเสนอตรงนั้นให้เป็นนโยบายให้ได้ ประเด็นที่สอง เราจะร่วมกันปลดอาวุธ คสช. ด้วยมือเปล่า เราจะขับเคลื่อนเพื่อจะยกเลิกคำสั่ง คสช. หลายฉบับที่ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน เพื่อจะทำให้ คสช. กลับไปอยู่ในที่ตั้งที่สมควรอยู่ เพื่อจะได้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้งของประชาชนอีกต่อไป แล้วนี่ก็เป็นภารกิจที่เราจะทำในช่วงเวลาอันใกล้นี้” เลิศศักดิ์ กล่าว

 

\"พรรคสามัญชน\" ประชุมเลือก กก.บห.ชุดแรกแล้ว

 

\"พรรคสามัญชน\" ประชุมเลือก กก.บห.ชุดแรกแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ