ข่าว

"มาร์ค พิทบูล"ค้านห้ามหาเสียงโซเซียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาร์ค พิทบูล"ค้านห้ามหาเสียงโซเซียล  ย้อนยุคไดโนเสาร์ ชี้โลกโซเชียลจะทำลายระบบซื้อเสียงแบบเก่าทั้งหมด 

 

            22 กันยายน 2561 นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล  ประธานชมรมคนคุณภาพ และ ว่าที่ รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ในเฟสบุ๊ก Pitbullzone ประเด็น “ทีมกุนซือ หรือเป็นได้แค่ กุนเชียง !!!” 

 

            นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล  ประธานชมรมคนคุณภาพ และ ว่าที่ รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ในเฟสบุ๊ค Pitbullzone ประเด็น “ทีมกุนซือ หรือเป็นได้แค่ กุนเชียง !!!” โดยระบุว่า ประเทศไทยได้ประกาศนโยบาย ก้าวเข้าสู่ยุค ไทยแลนด์ 4.0 แต่ถ้าการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้กลับมีประกาศ ห้ามใช้สื่อออนไลน์หาเสียง ในสังคมชาวโซเชียล มันก็คงไม่ต่างจาก การลงทุนมหาศาลสร้างทางด่วน และออกกฏหมายเวนคืนเอาที่ดินชาวบ้านมาสร้างถนน 8 เลน แต่ไม่ยอมแก้กฏหมายไดโนเสาร์ ห้ามขับรถความเร็วเกิน 90  

 

            ดังนั้น อย่าประจานตัวเอง ด้วยมาตรการแบบนี้อะไรออกมาอีกเลย การห้ามหาเสียงในโซเซียลจะยิ่งตอกย้ำให้ชาวบ้านเขาเห็นถึง ความบ้าอำนาจแต่ไม่ทันกระแสโลกของผู้นำประเทศ 


            นายณัชพล  กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้านเขาใช้สื่อโซเชี่ยลในชีวิตประจำวัน จนแทบจะเป็นเรื่องปกติกันมานานแล้ว และใช้มาก่อนที่พวกคสช.จะเข้ามาบริหารประเทศ ขอแนะนำว่า ถ้าอยากให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม ปราศจากการทุ่มเงินหาเสียง จนนำไปสู่การถอนทุนคืนของนักการเมืองเหมือนที่ผ่านมา ต้องยกเลิกการหาเสียงด้วยวิธีโบราณ เช่น การขึ้นป้ายคัทเอาท์ ขนาดใหญ่ ทำป้ายบิลบอร์ดโฆษณาทั่วเมือง พิมพ์ใบปลิวแนะนำตัวเสียบตามเสาไฟฟ้า เป็นมลพิษทางสายตา และยังใช้เงินมหาศาล

 

            ควรมาส่งเสริมให้ใช้เพียงสื่อโซเชี่ยล เพราะมันเป็นวิธีที่ใช้เงินน้อยสุด และมันยังจะช่วยทะลายกำแพงเงินของนายทุนที่คอยปิดกั้น พรรคการเมืองยุคใหม่ นักการเมืองหน้าใหม่ ที่อุดมการณ์ดี และมีฝีมือ แต่ไม่มีนายทุนหนุนหลัง ให้สามารถเสนอตัวเข้าสู่สภาได้ง่ายขึ้น และมันยังเป็นวิธีการง่าย ๆ ในการสกัดกั้นนักการเมืองยุคไดโนเสาร์ ไม่ให้กลับอีกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ