ข่าว

"หมอวรงค์" คุย "มาร์ค" ลั่น พร้อมสู้ทุกรูปแบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอวรงค์" เผยหลังคุย "มาร์ค" ยังไม่ได้ข้อสรุปวิธีนับคะแนนหยั่งเสียง ลั่น พร้อมสู้ทุกรูปแบบ

               เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 61  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหารือเรื่องการใช้แอปพลิเคชันเพื่อการหยั่งเสียง ที่จะใช้ระบบการนับคะแนนแบบสัดส่วน ว่า

 

 

 

               วันนี้ การพูดคุยได้ข้อสรุปว่า ประการแรก ในฝั่งเราได้ส่งตัวแทนไปคุยกับคนที่ออกแบบแอปพลิเคชันร่วมด้วย เพื่อให้การนับคะแนนมีความโปร่งใส แก้ปัญหาข้อกังวลว่าจะมีการบิดเบือนคะแนนจากระบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่ในส่วนวิธีการนับคะแนนหยั่งเสียงจากสมาชิก จะเป็นแบบวันแมนวันโหวต ที่ทุกๆ คนมีเสียงเท่าๆ กัน หรือแบบสัดส่วนอิเล็กทรอรัลโหวต ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ว่านายอภิสิทธิ์รับฟังข้อเสนอและให้คณะกรรมการที่พิจารณาเรื่องวิธีการนับคะแนนที่ประกอบด้วย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรค และนายกนก วงษ์ตระหง่าน กรรมการที่ปรึกษาพรรค ได้พูดคุยกันอีกครั้ง แต่ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ตนก็พร้อมสู้ และเคารพการตัดสินใจของคณะกรรมการ แต่ตนเป็นห่วงเรื่องความรู้สึกของสมาชิกพรรคมากกว่า เพราะพรรคการเมืองเป็นที่รวมตัวของสมาชิกที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ควรมีเสียงเท่าๆ กัน

               นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า อีกเรื่องที่เรามีการพูดคุยกันก็คือ จะให้สมาชิกเก่าที่ไม่ได้ยืนยันสมาชิกพรรค มีสิทธิ์โหวตเลือกหัวหน้าพรรคได้ แต่ตนเห็นว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหา เพราะว่าผิดกฎหมาย แต่ด้านหัวหน้าพรรคเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่มีปัญหาแน่นอน แต่ก็ถือว่าเราได้ทักท้วงตามความคิดเห็นแล้ว และไม่ได้คิดว่าเป็นการได้เปรียบเสียเปรียบแต่อย่างใด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ