ข่าว

"ชพท."เปิดโอกาสสมาชิกพรรคเลือกกก.บห.ชุดใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ"เปิดโอกาสสมาชิกพรรคเลือกกก.บห.ชุดใหม่ปัดวางตัวทีมคนรุ่นใหม่คุมพรรค วางเป้าได้ส.ส. เข้าพรรค 30 ที่นั่งไม่กังวล สุพรรณบุรี – อ่างทอง ถูกลดเขตเลือกตั้ง

 

 

         20 กันยายน 2561  "วราวุธ"เปิดโอกาสสมาชิกพรรคเลือกกก.บห.ชุดใหม่ปัดวางตัวทีมคนรุ่นใหม่คุมพรรค วางเป้าได้ส.ส. เข้าพรรค 30 ที่นั่ง ไม่กังวล สุพรรณบุรี – อ่างทอง ถูกลดเขตเลือกตั้ง 

         นายวราวุธ ศิลปอาชา  แกนนำกลุ่มคนรุ่นใหม่ พรรคชาติไทยพัฒนา แถลงยืนยันว่าในการประชุมใหญ่ของพรรคชาติไทยพัฒนา วันที่ 5 ตุลาคม เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมดำรงตำแหน่ง ทั้งบุคคลที่เป็นคนรุ่นเก่า รวมถึงคนรุ่นใหม่ของพรรค พร้อมใช้วิธีลงคะแนนลับในคูหา โดยไม่ใช่การนำรายชื่อที่ถูกกำหนดไว้แล้วไปเสนอให้ที่ประชุมลงมติรับรอง ส่วนกรณีที่มีอดีตสมาชิกพรรคลาออก  เช่น  นายวัชระ กรรณิการ์ อดีตโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเพราะถูกลดบทบาทนั้น ตนไม่คิดว่าเป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตามตนขออวยพรให้นายวัชระโชคดี

               

         "หลังจากเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แล้ว จะถึงเวลาทำนโยบายของพรรคใหม่ เบื้องต้นได้ตั้งโจทย์ว่าต้องเปลี่ยนแปลงประเทศไทย และเน้นนโยบายด้านการศึกษา เกษตร และ สังคม โดยยึดแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีเป็นหลัก แต่อาจแตกต่างกันด้านวิธีปฏิบัติ  ซึ่งผมมั่นใจว่าแผนยุทธศาตร์ชาติและสิ่งที่จะนำไปปฏิบัตินั้นจะทำให้ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงได้แน่นอน ส่วนจุดยืนของพรรคต่อการเข้าร่วมรัฐบาลนั้น ต้องพิจารณาจากการรับนโยบายของพรรคไปปฏิบัติได้เป็นหลัก" นายวราวุธ กล่าว

               

         นายวราวุธ กล่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส. ที่พบว่าในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ถูกลดเขตเลือกตั้ง จาก 5 เขตในปี 2557 ไปเป็น 4 เขต หรือ จ.อ่างทอง จาก 2 เขตเหลือ 1 เขตว่า ไม่มีปัญหาด้านบริหารจัดการ ส่วนเป้าหมายของพรรคนั้น  พรรคชาติไทยพัฒนา จะได้ ส.ส. ประมาณ 30 คน แบ่งเป็น ส.ส. เขต 15 เขต และที่เหลือ คือ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ส่วนเขตที่มั่นใจว่าจะได้นั้นไม่สามารถระบุชี้ชัดได้  เพราะกังวลว่าหากแสดงความมั่นใจเกินไปอาจทำให้สอบตกได้และยิ่งในการต่อสู้ที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์ร่วมด้วย อาจถูกนำประเด็นไปขยายในตอนท้าย ก่อน 24 ชั่วโมงจะเลือกตั้งก็ได้

               

         นายวราวุธ ยังกล่าวถึงการเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  วันที่ 28 กันยายน นี้ ว่า ทางพรรคเตรียมประเด็นคำถามไว้หลายประเด็น โดยเฉพาะกติกาหาเสียงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ที่ควรมีหลักเกณฑ์และรายละเอียดแบบใด ที่ไม่ทำให้พรรคการเมืองถูกยุบเพราะทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ