ข่าว

ทักษิณ สวนเดือด บิ๊กป้อม ท่าทีขึงขังไม่เหมือนตอนขอเป็น ผบ.ทบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทักษิณ สวนเดือด บิ๊กป้อม "ท่าทีขึงขังน่ากลัวจัง ไม่อ่อนหวานเหมือนตอนเกาะโต๊ะขอเป็น ผบ.ทบ.เลย"

ทักษิณ สวนเดือด บิ๊กป้อม ท่าทีขึงขังไม่เหมือนตอนขอเป็น ผบ.ทบ

จากกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พรรคเพื่อไทยออกมาเรียกร้องให้ปลดล็อกการเมืองทั้งหมด  
 
โดยกล่าวว่า ขอให้ครบ 90 วันก่อนถึงจะปลดล็อกทั้งหมด ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ระบุแล้วว่าสามารถทำอะไรได้บ้างและมีการปลดล็อกให้ 9 ข้อแล้ว เพียงแต่ว่าไม่ให้โฆษณาชวนเชื่อ นอกนั้นก็ไม่มีอะไร 

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า การหาเสียงเลือกตั้ง ต้องรอไปถึงเดือนธันวาคมนี้ ส่วนข้อห้ามไม่ให้พรรคการเมืองใช้โซเชียลมีเดียหาเสียงนั้น ตอนนี้ยังไม่ให้ใช้ เพราะการใช้โซเชียลมีเดียก็เหมือนกับการพูด ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีหน้าที่พิจารณาว่าพรรคการเมืองใดที่ใช้โซเชียลมีเดียแล้วเข้าข่ายการหาเสียงซึ่งก็ต้องมีบทลงโทษตามกฎหมาย ในช่วงนี้เราก็ปล่อยให้พรรคการเมืองดำเนินการจัดการประชุมพรรคได้อย่างอิสระ ซึ่งก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี

 

 ส่วนที่มีการกำชับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไม่ให้ช่วยนักการเมืองหาเสียง เพราะไม่ใช่หน้าที่ และตอนนี้ไม่ว่าใครก็หาเสียงไม่ได้ ตลอดจนถึงทหารที่ใส่เครื่องแบบไปเดินตามนักการเมือง

พล.อ.ประวิตร ยังระบุอีกว่า สำหรับผู้ช่วยทูตทหารก็ต้องไปเล่าสถานการณ์ ภายในประเทศว่ามีความก้าวหน้าอย่างไรโดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศไทยอยู่ในระหว่างการเลือกตั้ง

ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศ ออกมาโพสต์ครบ 12 ปีที่ถูกรัฐประหารว่า บ้านเมืองที่วุ่นวายอยู่ทุกวันนี้เป็นเพราะใคร แต่ไม่ใช่พวกเราแน่นอนเพราะพวกเราไม่ได้เกี่ยวข้อง เราออกมาแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ระบุพร้อมพูดคุยปรองดองนั้น เขายังมีเรื่องที่ทำผิดกฎหมายอยู่ขอให้ไปเคลียร์ตรงนั้นให้ได้ก่อน

ล่าสุด นายทักษิณ ชินวัตร ได้ออกมาทวีตฯ เดือดตอบโต้ พร้อมระบุข้อความสุดเดือดว่า "ท่าทีและน้ำเสียงขึงขังน่ากลัวจัง ไม่นุ่มนวลอ่อนหวานเหมือนตอนมาเกาะโต๊ะขอเป็น ผบ.ทบ.เลย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ