ข่าว

"ไทยศรีวิไลย์"พร้อมยกทีมฟังกกต.ชี้แจง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยศรีวิไลย์"เฮ ! คสช.คลายล็อกพรรคการเมือง พร้อมยกทีมฟังชี้แจง กกต. 28 ก.ย.เหน็บพรรคใหญ่ได้เปรียบหลายขุมอย่ากังวลหาเสียงไม่ทัน

 

            19 กันยายน 2561 น.ส.ภคอร จันทรคณา(ชีวานันท์) ว่าที่ โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์   กล่าวว่า การที่คสช.มีคำสั่งปลดล็อกพรรคการเมือง ทำให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมการเมืองได้ เช่น  ดำเนินการแก้ไขข้อบังคับพรรค 

 

            ประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรค เป็นต้นยกเว้นการหาเสียง นั้นทางพรรคฯเห็นว่า คำสั่งดังกล่าว มีความชัดเจนว่าจะเกิดการเลือกตั้ง ในปี 2562 ตามกรอบเวลาตามกฎหมาย ภายใน 150 วัน คือช่วง ก.พ.62 – พ.ค.62 ถ้าทุกพรรคการเมือง กลุ่มเคลื่อนไหวในประเทศ-นอกประเทศ กลุ่มพวกหนีคดีอาญา-อยู่ระหว่างพิจารณาคดีของศาล-ป.ป.ช. ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลอย่างบริสุทธิ์ใจ โดยไม่สร้างสถานการณ์ทำให้ประเทศวุ่นวายเหมือนช่วงเผากรุงเทพปี 2553 หรือ ชัดดาวน์ กรุงเทพ ปี 2556-2557 ก็คงจะมีการเลือกตั้งตามกำหนด
             

            อย่างไรก็ตาม ในวันศุกร์ที่ 28  ก.ย. 2562 ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะเชิญพรรคการเมืองทั้งพรรคเก่า พรรคใหม่ ไปประชุมร่วมกันพร้อมตอบข้อซักถามเกี่ยวกับ คำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 13/2561 เรื่อง การดำเนินการตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง (เพิ่มเติม) ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ ทาง ว่าที่ พรรคไทยศรีวิไลย์ ก็พร้อมส่งผู้แทนไปร่วมประชุมในครั้งนี้ 

 

            ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองใหญ่กดดันให้ คสช ปลดล็อก 100% โดยอ้างเหตุว่า จะหาเสียงไม่ทัน  ทำนโยบายไม่ทัน  นั้น น.ส.ภคอร กล่าวว่า  พรรคการเมืองใหญ่ 2 พรรค ได้เปรียบพรรคใหม่อยู่หลายขุม เพราะมีผลงานหลาย เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาหาเสียง เพราะหามานานแล้ว และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้นจึงไม่ต้องกลัวว่าจะหาเสียงไม่ทัน
ทั้งนี้ ในวันพฤหัสบดีที่  27 ก.ย. เวลา 18.00 น. พรรคไทยศรีวิไลย์ จะเปิดให้ผู้สนใจสมัครเข้าเป็นตัวแทนลง สส.แบบแบ่งเขต 350 เขต ทั้ง 76 จังหวัด  ตัวแทน สส.แบบบัญชีรายชื่อ 50 ราย การสมัครเป็นสมาชิก เป็นผู้สนับสนุน เป็นแนวร่วม  โดยได้นัดเจอกันที่ ร้านใบไม้ร่าเริง สาขาแจ้งวัฒนะ (ห้องวังใหญ่)

 

 

 

           

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ