ข่าว

"บิ๊กตู่" พลิ้ว ปม "ท่าทีการเมือง" ในอนาคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" พลิ้ว ปม "ท่าทีการเมือง" ในอนาคต  บอก พูดเมื่อไหร่ตัดสินใจเอง ระบุ เรื่องอะไรจะออกมาให้โดนด่าตั้งแต่วันนี้ เผย หลัง 16 ธ.ค. จะปลดล็อกให้หาเสียง


          18 ก.ย.61-ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม.ว่า ตนเคยบอกแล้วว่าถ้าบ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย มีการพัฒนา มีหลักการทางวิชาการ มีแผนแม่บทและยุทธศาสตร์มาก่อนบ้านเมืองก็คงไม่อยู่แบบนี้ ที่ผ่านมามันเลอะเลือนเรื่อยๆทั้งภาคเกษตร การท่องเที่ยวก็กวนกันไป-มา รัฐบาลนี้ก็ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาถือเป็นความยากง่ายในการทำงานขอร้องว่าอย่าให้การเมืองมาทำให้บ้านเมืองวุ่นวายในตอนนี้เลย

 

 

          "บิ๊กตู่" พลิ้ว ปม "ท่าทีการเมือง" ในอนาคต

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงเรื่องการปลดล็อคการเมืองหลัง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว.ประกาศใช้ ว่า ตนก็รับฟังข้อสังเกตต่างๆเข้ามา สวมทั้งที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เข้าประชุมมา ก็ได้ข้อสังเกตมาว่ามีการติดล็อคตรงไหนบ้างซึ่งเราก็มีมาตรการในการคลายล็อคในช่วงนี้ ซึ่งทั้งหมดจะต้องสอดคล้องกับพ.ร.ป.2ฉบับที่ออกมา จะมีผลบังคับใช้ในอีก 90 วันข้างหน้า ก็จะครบกำหนดในประมาณวันที่ 16 ธ.ค.นี้ หลังจากนี้ก็จะมีการปลดล็อคให้มีการหาเสียง
          “ช่วงนี้ผมขอให้บ้านเมืองสงบก่อนได้หรือไม่ และถ้าผมเป็นนักการเมืองผมว่าสิ่งที่ออกมานั้นผมทำได้ไม่เห็นจะยากเย็นอะไร ถ้าทุกคนมีเจตนาที่จะทำให้บ้านเมืองปกติมีความสงบสุข ทุกคนก็ต้องการเวลาที่จะหาสิ่งที่เป็นประโยชน์มากขึ้น แล้วก็ใส่กันไปมา ผมว่ามันไม่ได้อะไร ถ้าทุกคนบอกว่าเวลามีน้อยทุกคนก็ควรจะแถลงนโยบายของตนออกมาว่าจะทำอะไรสังคมยอมรับได้หรือไม่ จะไปล้มล้างอะไรหรือไม่ สิ่งที่ดีมันมีอยู่แล้วแล้วจะไปยกเลิก ประเทศชาติจะยิ่งไปกันใหญ่ ความมั่นคงปลอดภัยความมั่นคงของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์จะไปอยู่ที่ไหนกัน” พล.อ.ประยุทธ์
นายกฯ กล่าวว่า ในเรื่องการคลายล็อคทางการเมือง  ส่วนตัวคิดว่าพอเพียงแล้ว ใครที่บอกว่าไม่พอไว้รอให้เป็นรัฐบาลก็ค่อยไปทำกันเอาเอง

 

             "บิ๊กตู่" พลิ้ว ปม "ท่าทีการเมือง" ในอนาคต
          เมื่อถามว่า มีกำหนดการพบตัวแทนพรรคนักการเมืองเมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  “ผมบอกว่า ต้องปลดล็อคอะไรไปบ้าง แต่ผมยังไม่พบตัวแทนนักการเมือง เพราะถึงผมจะไม่ไปพบ ก็มีคนไปพบอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นวันไหนยังไม่รู้  ถึงเวลาผมจะพิจารณาเอง คุณจะมาถามผมเอาอะไร” พล.อประยุทธ์กล่าว 
          เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรีเคยระบุว่าหลังพ.ร.ป.ส.ส. และส.ว. ประกาศ ถึงจะประกาศจุดยืนทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงขึงขัง ว่า "จะมาสนใจอะไรกับผม ผมเคยบอกว่าเมื่อหลัง พ.ร.ป.ออกมา แล้วนี่หลังหรือยัง หลังจากนี่ไปถึงปีหน้าปีนู้นมันก็หลัง ทั้งหมด ผมจะพูดเมื่อไหร่ก็เรื่องของผม วันนี้ยังไม่รู้ ผมตัดสินใจเอง แล้วเรื่องอะไรผมจะออกมาให้โดนด่าตั้งแต่วันนี้เล่า สื่อก็หาเรื่องผมทั้งวันนั่นแหละ วุ่นวายจริงๆ เลย”
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นไปนั่งบนรถยนต์เพื่อไปปฏิบัติภารกิจต่อ โดยได้หันมาพูดกับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มๆ พร้อมขยิบตา โดยให้ผู้สื่อข่าวไปสอบถามเรื่องต่างๆ จากผู้ว่าราชการจังหวัดเพราะเป็นพ่อเมืองตัวเองเป็นรูปเมือง พร้อมกล่าวว่า“วันนี้อารมณ์ดี  และในเรื่องของท่าทีของตัวเองนั้นยังไม่บอก ปล่อยให้งง”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ