ข่าว

"บิ๊กตู่"ชื่นใจนศ.ร้องเพลง"สะพาน"ต้อนรับก่อนประชุมครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"ชื่นใจนศ.ร้องเพลง"สะพาน"ต้อนรับก่อนประชุมครม.หยอดวัยรุ่น 18 ปีเจอกันเป็นกำลังใจให้ลุงด้วย

 

 

           18 กันยายน 2561 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ประธานประชุมครม.นอกสถานที่

 

           โดยก่อนนายกฯเข้าร่วมประชุมได้มีนักศึกษาคณะครุศาสตร์ศึกษา จำนวน 160 คน ได้ต้อนรับด้วยการร้องประสานเสียงเพลง"สะพาน"ที่ประพันธ์โดยพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งนายกฯได้ร้องตามไปด้วย 

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อจบเพลงแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณมาก ชอบมาก รัฐบาลจะเป็นสะพาน ตนในฐานะนายกฯก็จะเป็นสะพานก้าวข้ามไปตามส่ิงที่เราคาดหวัง เมื่อเราสร้างสะพานมาแล้วสิ่งที่จะทำให้สะพานต่อเนื่องคือยุทธศาสตร์ชาติ เพราะจะเชื่อมงานทุกเรื่อง ต่อไป 20 ปี ให้พวกเราที่กำลังจะจบมีงานทำในวันข้างหน้า 

 

           “ถ้าเราไม่ทำแบบนี้ให้มีแผนแม่บท ให้มียุทธศาสตร์ชาติ ประเทศไทยก็จะเดินกระท่อนกระแท่น สะพานก็จะโยกเยก ฉะนั้นต้องวางฐานรากให้ดี ตอนนี้ลุงก็ทำให้อย่างนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือเราทุกคน เราต้องเริ่มเรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ เพื่อให้มีศักยภาพ ต้องหาตัวเองให้เจอ วันข้างหน้าก็ต้องมีเรียนใหม่ ฉะนั้นเราต้องมีหลักคิดว่าสิ่งที่เราชอบนั้นมีอนาคตไหมขอให้มองตรงนี้ด้วย โลกสมัยใหม่เป็นโลกของการปฏิรูป สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบันทรงรับสั่งไว้แล้ว อยากให้มหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยของท้องถิ่น โดยรัฐบาลจะต้องพัฒนาจังหวัดนั้นๆ เพื่อที่ให้ผู้ที่เรียนจบกลับมาทำงานไม่ไกลบ้าน เพื่อนำรายได้กลับมาสู่บ้าน” นายกรัฐมนตรีกล่าว

 

          จากนั้นนายกฯได้ร่วมถ่ายภาพกับนักศึกษาที่มาร้องเพลงต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า "เป็นกำลังใจให้ลุงนะ อายุ 18 ปีแล้วใช่ไหม เดี๋ยวเจอกัน"

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ