ข่าว

"บิ๊กตู่" ช้อป !! กระเป๋า 4 ใบฝาก - แจกใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ชมสินค้าเกษตรภายใต้แบรนด์กรีนมาร์เก็ต ช้อปกระเป๋าผ้าโอท็อป 4 ใบ บอกว่าจะเอาไปฝากและแจก

               17 ก.ย. 61  ที่ โรงแรมอิมพีเรียล ภูแก้ว ฮิลล์ รีสอร์ท เพชรบูรณ์  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางมาที่โรงแรมอิมพีเรียล ภูแก้ว ฮิลล์ รีสอร์ท ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเยี่ยมชมสินค้าเกษตรปลอดภัยภายใต้แบรนด์กรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์ อาทิ ผักเมืองหนาวปลอดสารพิษ อะโวคาโด เสาวรส ฟักข้าว แครอท และผลิตภัณฑ์ของดีเพชรบูรณ์ อาทิ การแปรรูปผลิตภัณฑ์แมคาเดเมีย และผลิตภัณฑ์ผ้าปักชาวเขา ที่ทำจากผ้าเขียนเทียน

 

 

 

               สำหรับโครงการกรีนมาร์เก็ต เป็นหนึ่งในความภูมิใจของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้ดำเนินการในรูปแบบประชารัฐ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้เกษตรกรได้รับประโยชน์สูงสุด ที่จะสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนร่วมกับทุกภาคส่วน ในการพัฒนาเศรษฐกิจระดับฐานรากให้สามารถพึ่งพาตนเองตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

               นอกจากนี้ยังมีหมู่บ้านเกษตรอินทรีย์ บ้านริมสีม่วง 1 ใน 8 หมู่บ้านเกษตรอินทรีย์ต้นแบบของประเทศไทย เที่ยวฟาร์มท่ามกลางธรรมชาติ จุดเช็คอินแห่งใหม่ของคนรักสุขภาพ

               ทั้งนี้ เมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมสินค้าจากกลุ่มกรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์ สหกรณ์ผู้ผลิต โดยชุมชนเผ่าม้ง ที่เปลี่ยนวิถีชีวิตมาทำเกษตรอินทรีย์ โดยนายกรัฐมนตรีได้ถามเกษตรกรชาวม้งว่า ทำการเกษตรในที่บุกรุกหรือไม่ พร้อมขอว่าให้ทำให้ถูกกฎหมายด้วย และช่วยส่งเสริมการปลูกป่าโดยเฉพาะไม้ยืนต้นด้วย

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างชมสินค้าการเกษตร นายกรัฐมนตรีได้แซวเกษตรกรที่แนะนำสินค้าแปรรูป เช่น ข้าว โดยถามว่า มีแต่ข้าวลืมผัวแล้วมีข้าวลืมเมียบ้างไหม แต่อย่าลืมนะถ้าลืมแล้วแย่เลย

               โอกาสนี้ นายกฯ ได้ถามว่า อยากให้รัฐบาลช่วยเหลืออะไร ซึ่งทางเกษตรกรได้ขอให้รัฐบาลส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เข้ามาเยอะๆ เนื่องจากวันนี้ทำเกษตรเชิงท่องเที่ยวด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ไม่ต้องห่วง รัฐบาลมีแผนกระตุ้นนักท่องเที่ยวพร้อมแผนขยายการท่องเที่ยวทุกพื้นที่ และวันนี้รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬามาด้วย

 

 

 

               ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ใช้ถั่วฝักยาวพันทำเป็นรูปหัวใจพร้อมบอกว่า เป็นความรักและความผูกพันที่มีให้คนไทยทั้งประเทศ

               จากนั้น นายกนัฐมนตรีได้ชิมแมคาเดเมียพร้อมถามเกษตรกรว่า ปลูกในพื้นที่ของใคร ซึ่งเกษตรกรบอกว่าเป็นพื้นที่ที่รัฐบาลให้สิทธิ์ทำกินอย่างถูกกฎหมาย โดยนายกรัฐมนตรีย้ำการเกษตรต้องดูความต้องการตลาดด้วย พร้อมย้ำกับเกษตรกรเรื่องการปลูกพืชผลทางการเกษตรอีกครั้งว่า ให้ปลูกในที่ดินที่ถูกกฎหมายเท่านั้น และฝากบอกเกษตรกรคนอื่นๆ ด้วยอย่าเกลียด นายกฯ

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรียังได้อุดหนุนกระเป๋าผ้าโอท็อป ราคาประมาณ 4 พันบาท จำนวน 4 ใบ โดยบอกว่าจะเอาไปฝากและแจก

               จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้พบผู้แทนเครือข่ายชุมชนเขาค้อ เพื่อสนทนาแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเขาค้ออย่างยั่งยืน โดยไม่ให้สื่อเข้ารับฟัง

 

 

 

"บิ๊กตู่" ช้อป !! กระเป๋า 4 ใบฝาก - แจกใคร

 

 

 

"บิ๊กตู่" ช้อป !! กระเป๋า 4 ใบฝาก - แจกใคร

 

 

 

"บิ๊กตู่" ช้อป !! กระเป๋า 4 ใบฝาก - แจกใคร

 

 

 

"บิ๊กตู่" ช้อป !! กระเป๋า 4 ใบฝาก - แจกใคร

 

 

 

"บิ๊กตู่" ช้อป !! กระเป๋า 4 ใบฝาก - แจกใคร

 

 

 

"บิ๊กตู่" ช้อป !! กระเป๋า 4 ใบฝาก - แจกใคร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ