ข่าว

"บิ๊กตู่" ย้ำ ไม่คิดสืบทอดอำนาจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่เพชรบูรณ์ ชมป่าไม้เศรษฐกิจ ยัน ไม่ได้มาเอาใจใคร ลั่น อยู่เพื่อทำงาน ไม่คิดสืบทอดอำนาจ

               17 ก.ย. 61  เมื่อเวลา 16.25 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมคณะรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกฯ และ รมว.ยุติธรรม นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เดินทางมาลงพื้นที่ชุมชนไม้มีค่า ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ห้วยแสนคำ ต.บ้านหวาย อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเยี่ยมชมการปลูกไม้มีค่าทางเศรษฐกิจ โดยเจ้าหน้าที่ได้อธิบายถึงการประเมินมูลค่าไม้มีค่าที่สามารถนำไปเป็นหลักประกันกู้เงินจากธนาคารได้ เช่น ต้นสักทอง ต้นมะฮอกกานี ต้นประดู่ และต้นมะขาม เป็นต้น

 

 

 

               พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ก่อนหน้านี้ไม้มีค่าไม่สามารถทำเป็นหลักค้ำประกันได้ แต่รัฐบาลชุดนี้คิดจะทำเรื่องนี้ ประชาชนจึงมีความสุข ทั้งนี้ รัฐบาลได้คิดทุกอย่าง แต่มีบางอย่างที่ช้าไปบ้าง จากนี้ใครมาพูดอะไรที่ไม่มีหลักการและเหตุผล ข้อเท็จจริง คงเชื่อลำบาก โดยหลังจากนี้เกษตรกรควรหันมาปลูกพืชผสมผสาน อย่าปลูกพืชเชิงเดี่ยว และเราต้องการทำทางน้ำไปยังพื้นที่ต่างๆ ขอให้มีน้ำใจแบ่งที่ดินของตนเองเพื่อประโยชน์ของคนอื่นด้วย จะมาขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลอย่างเดียวไม่ได้

               นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การลงพื้นที่ของตนไม่ได้หวังประโยชน์อะไร ไม่ได้เอาใจใคร แต่ต้องการช่วยประชาชนในทุกพื้นที่เหมือนๆ กัน เพราะการจะพัฒนาประเทศ จะต้องมีความร่วมมือกัน ช่วยกันทำ อย่าช่วยซ้ำ อย่าให้ใครมายุยงปลุกปั่นให้เกลียดกัน ตนมาอยู่เพื่อทำงาน ไม่ได้จะสืบทอดอำนาจ เพราะไม่รู้จะสืบทอดอำนาจไปทำไม และการจะปรับโครงสร้างอะไรย่อมมีอุปสรรค ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะง่ายไปหมด ต้องมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ก็ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ โดยที่ดูแลคนส่วนน้อยไปพร้อมกัน อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องมีการพัฒนา ถนนต้องมีการสร้างไปตามแผนแม่บทและยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี รัฐบาลก็ต้องทำ แต่ให้เลือกให้ดี เพราะรัฐบาลหน้ามีอายุ 4 ปี แต่จะอยู่ถึงหรือไม่ ถ้าเลือกมาแล้วตีกันก็อยู่ไม่ถึงอยู่ดี

 

 

 

               ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรถยนต์ที่ นายกฯ ใช้ในการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ คือ รถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด เลขทะเบียน กต 888 เพชรบูรณ์ จากนั้น นายกฯ และคณะ เดินทางไปยังโรงแรมอิมพีเรียล ภูแก้ว ฮิลล์ รีสอร์ท ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์​ เพื่อเยี่ยมชมสินค้าเกษตรปลอดภัย ภายใต้ตราสัญลักษณ์ “กรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์” และผลิตภัณฑ์ของดีเพชรบูรณ์ ก่อนที่จะพบผู้แทนเครือข่ายชุมชนเขาค้อ เพื่อสนทนาแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเขาค้ออย่างยั่งยืน และเข้าพักค้างคืนที่โรงแรมอิมพีเรียลฯ

 

 

 

"บิ๊กตู่" ย้ำ ไม่คิดสืบทอดอำนาจ

 

 

 

"บิ๊กตู่" ย้ำ ไม่คิดสืบทอดอำนาจ

 

 

 

"บิ๊กตู่" ย้ำ ไม่คิดสืบทอดอำนาจ

 

 

 

"บิ๊กตู่" ย้ำ ไม่คิดสืบทอดอำนาจ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ