ข่าว

"เซ็ง"เกรียนคีย์บอร์ดโพสต์ทำลาย-เล็งผุดรร.สอนเป็น"นายกฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"เซ็ง"เกรียนคีย์บอร์ดโพสต์ทำลาย-สร้างความขัดแย้งเข้าใจรัฐบาลผิดหมดลั่น 5 ปีหลังเลือกตั้งถ้าเป็นตามแผนไทยแกร่งกว่านี้ฝากทีมประชารัฐ"ผุดรร.สอนนายกฯ

 

         12 กันยายน 2561  ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานเปิดงานประกาศความร่วมมือ 

 

         "การสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมด้านการศึกษา" ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED พร้อมปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "การศึกษากับการเตรียมคนไทยในอนาคต" 

 

         โดยนายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า คนจะมองเรื่องความไม่ไว้ใจ การเอื้อประโยชน์คนรวย คนจนอยู่อย่างนี้ แล้วถามว่าคนรวย คนจนถ้าไม่อยู่ร่วมกันให้ได้ในสังคม ประเทศไทยจะเป็นอย่างไร เมื่อสังคมไม่เข้าใจแล้วก็ตีกันอยู่แบบนี้ แล้วตนก็แก้ตามกันอยู่แบบนี้ แล้วก็ทำให้ตนอารมณ์เสียทุกวัน วันนี้ทุกภาคส่วนต้องระเบิดจากข้างในจะร่วมมือกันได้อย่างไร ทั้งนี้ทุกคนต้องรู้จักคำว่ารู้เขารู้เรา คือรู้ว่ารัฐบาลทำช่องทางหรือเปิดโอกาสไว้อย่างไร แต่บางคนไม่รู้ทั้งเขาไม่รู้ทั้งเรา มัวแต่บ่นมัวแต่พูด ตัดสินเองทุกวัน พวกนี้ไม่มีอาชีพอะไรนอกจากเขียนหนังสือใส่โซเชียล ว่างงาน สนุกไป มันไม่ใช่ มันทำลายและสร้างความขัดแย้งในสังคม ความไม่เข้าใจต่อรัฐบาล ก็ผิดไปหมด 

 

        "ความตั้งใจของเราวันนี้ เดี๋ยวโดนอีก นายกฯหาเสียง สรุปว่านายกฯไม่สามารถพูดอะไรได้เลย ในเมื่อจะเลือกตั้งกัน สมัยก่อนใครพูดโครมๆ ผมก็พูดในเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน การติดตามความก้าวหน้า ช่วยผมพูดด้วย รักนายกฯ รักลุงตู่ อยู่กับนายกฯตลอดหมายถึงนักข่าว รักนายกฯนะอยู่กับนายกฯ วันหน้าก็ช่วยซ้ำตลอด บางทีมันเป็นเรื่องง่ายๆที่ทุกคนต้องตระหนักรู้ว่าความพอดีอยู่ตรงไหน อะไรเป็นข้อเท็จจริง อะไรที่แหย่กันได้บ้างก็ว่าไป"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

 

        นายกฯ กล่าวอีกว่า เป้าหมายการพัฒนาศักยภาพคนไทยทำไม่ง่าย หลายคนมองว่าตนอยู่มา 4 ปีแล้ว ไหนปฏิรูปอะไรบ้าง ทั้งนี้เรื่องการปฎิบัติยิ่งมีความยาก การประชุมบางครั้ง บางทีตนก็ต้องดุบ้าง จะให้ตนเป็นรัฐบาลที่พูดแต่คำว่าครับ ให้ตนเป็นคนนุ่มนวล มันจะมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ มันไม่เกิด บางอย่างตนต้องชี้นำบ้าง ถ้าจะเอาแบบนุ่มนวล แบบตามใจถูกใจ วันหน้าก็มีปัญหาอีก ทั้งนี้ตนถามเด็กนักเรียนคำตอบไม่ใช่อย่างเดิมแล้ว ตนเคยถามมีใครอยากเป็นนายกฯหรือไม่ ก็ได้คำตอบว่าอยาก แล้วมีโรงเรียนไหนสอนเป็นนายกฯหรือไม่ ฝาก connext ed ไปจัดมา เช่น โรงเรียนสอนการเป็นผู้นำ     

 

        พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า การปฏิรูปทุกอย่างถ้าไม่แก้ไขกฎหมายก็ไปไม่ได้ทั้งหมด ทุกวันนี้ก็ยังมีอยู่กฎหมายเดิมยังติดตรงนั้นตรงนี้ ทำกฎหมาย 400 - 500 ฉบับยังไม่จบเลย กฎหมายบ้านเราทั้งหมดมีเกือบแสนฉบับ แต่ทุกคนไปดูรัฐธรรมนูญอย่างเดียว ไปดูอยู่มาตราเดียวนายกฯเมื่อไหร่จะติดคุก มัวแต่ไปสนใจเรื่องไม่เป็นสาระ ยังไงตนก็ยืนตรงนี้ ท่านก็ต้องยอมรับตนอยู่แล้วใช่หรือไม่ หรือไม่ใช่ตนจะได้กลับ ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยแรงศรัทธา ไม่เช่นนั้นเราจะต่อสู้กับอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น 

 

        "5 ปี หลังจากการเลือกตั้งครั้งหน้า ประเทศไทยจะแข็งแรงกว่านี้ ถ้าเราทำทุกอย่างให้เป็นไปตามแผนที่เราวางไว้ ก็ฝากไว้ด้วยแล้วกันนะ ต้องการเลือกตั้ง อะไรก็ว่ากันไป แต่จะทำอย่างไรให้สิ่งเหล่านี้มันต่อเนื่องได้ ก็ฝากไว้เท่านั้นเอง คนไทยคนเก่งเยอะแยะ"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

        พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราต้องสามารถเดินหน้าไปด้วยกัน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง แต่วันนี้ตนยืนพูดไม่มีใครอยู่ข้างหลัง เพราะทุกคนอยู่ข้างหน้าตน ดังนั้นเวลาตนต้องไปสู้รบปรบมือกับใครก็ช่วยมาอยู่ข้างหลังตนด้วยแล้วกัน ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อพูดประโยคดังกล่าวจบมีเสียงปรบมือให้นายกฯค่อนข้างดัง โดยนายกฯได้กล่าวขอบคุณในเกียรติที่ให้กับตน เกียรติเป็นสิ่งที่ทุกคนให้ตน ตนไปเรียกร้องกับใครไม่ได้ เมื่อทุกคนให้เกียรติตน ตนก็ให้เกียรติท่าน แล้วตนจะทำงานให้ท่านเป็นร้อยเท่าพันทวีทุกวัน อย่าท้อแท้ อย่าหวั่นไหวอะไรทั้งสิ้น เราทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน 

 

 


 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ