ข่าว

ติง ! สามมิตรรอบคอบเสนอเรียนฟรีถึงปริญญาตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกไทยศรีวิไลย์"ติงกลุ่มสามมิตรคิดรอบคอบก่อนเสนอ เรียนฟรีถึงปริญญาตรีทำให้ได้ก่อนอนุบาล-ประถมศึกษา-มัธยมศึกษา-ปวช.แนะใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐกับตลาดประชารัฐ

 

           12 กันยายน 2561 นางสาวภคอร  จันทรคณา  ว่าที่โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์  ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ทางกลุ่มสามมิตร ได้ลงพื้นที่รับทราบปัญหา ข้อร้องเรียนของชาวนาเพื่อส่งต่อปัญหาให้รัฐบาลแก้ไข  

 

          ทั้งนี้ทางพรรคฯเห็นด้วย แต่อยากให้ทางกลุ่มสามมิตร ไปวิเคราะห์ปัญหาให้รอบด้านก่อนเสนอรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาต่าง ๆ สาเหตุ วิธีการแก้ปัญหาระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว ผลกระทบต่อภาพรวมงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งทางกลุ่มสามมิตรก็มีบุคลากรที่มีคุณภาพมีประสบการณ์มากมายหลายด้าน
                 

          นางสาวภคอร  กล่าวว่า  กลุ่มสามมิตรเสนอความเห็นอยากให้รัฐบาลพัฒนา จากบัตรคนจน จนถึงบัตรคนจนให้ลูกหลานเรียนฟรีถึง ป.ตรี นั้น  ถ้าหาเสียงแบบนี้ก็ทำได้ แต่ในความเป็นจริง ตั้งแต่ อดีตรัฐบาล-รัฐบาลปัจจุบันยังทำไม่ได้เลย แค่ อนุบาล-ประถมศึกษา-มัธยมศึกษา-ปวช  ไม่ต้องเก็บค่าบำรุงการศึกษาทุกประเภท เฉลี่ยคนละ 1,700-10,000 บาทต่อเทอมต่อคน ยังทำไม่ได้เลย ทั้งที่กฎหมายกำหนดไว้ ซึ่งหากรัฐบาลจะทำต้องใช้เงินถึง 6 หมื่นล้านบาทต่อปี โดยนักเรียนกว่า 12 ล้านคนก็จะได้เรียนฟรีจริง ๆ ดังนั้นการเรียนฟรีแค่ให้ถึง ม.6 และ ปวช.3 ก็ขอทำให้ได้ก่อน ทั้งนี้หากกลุ่มสามมิตร จะเสนอความเห็นอะไร โปรดคิดให้รอบด้านและปรึกษาผู้มีประสบการณ์ก่อนเสนอให้รัฐบาล 
             

           นางสาวภคอร  ยังกล่าวถึง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ปัจจุบันรัฐบาลใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า กับประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้ไปกว่า 18 ล้านคน คนละ 300 บาทต่อเดือน ว่า พรรคไทยศรีวิไลย์เห็นด้วยในการแก้ปัญหาระยะสั้น และอยากให้รัฐบาลเปลี่ยนจากรูดบัตรในร้านสะดวกซื้อ เปลี่ยนเป็นเงินสดเข้าบัญชีโดยผู้มีรายได้น้อยจะสามารถใช้เงินสดนั้นไปซื้อ  ผัก ปลา มะพร้าว ไข่ไก่ ผลไม้ ในตลาดนัดประชารัฐได้ ทำให้เป็นการกระจายรายได้เข้าชุมชนโดยตรง ไม่ใช่ไปเข้ากระเป๋านายทุนใหญ่ เพราะนายทุนใหญ่แทบจะผูกขาดสินค้าทุกประเภทแล้ว แม้กระทั่งร้านขายยาแผนปัจจุบันและยาแผนโบราณทุนใหญ่กินเรียบ  ซึ่งเราไม่เห็นด้วยกับการแก้ปัญหาแบบนี้เพราะในระยะยาวจะเป็นภาระงบประมาณแผ่นดินในภาพรวม จึงอยากให้รัฐบาลไปคิดให้รอบด้านก่อน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ