ข่าว

"บิ๊กตู่" กำชับทุกหน่วยจับกุมยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" กวดขันทุกหน่วยจับกุม "ยาเสพติด" ระบุไม่นิ่งนอนใจ ต้องดูจับไม่ได้อีกเท่าไหร่

 

          เมื่อวันที่ 11 ก.ย.61 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงปัญหายาเสพติดที่มีการจับกุมเป็นจำนวนมากในขณะนี้ว่า ยาเสพติดมีมากมาตลอด ไม่ใช่เพิ่งมีมากในช่วงนี้ อยู่ที่ว่ารัฐบาลมีมาตรการอย่างไร ชุมชน ท้องถิ่นช่วยกันอย่างไร หลายพื้นที่ประสบผลสำเร็จทำให้พื้นที่ปลอดยาเสพติด ส่วนที่เล็ดลอดเข้ามาเรามีมาตรการกวดขันในเรื่องการขนย้ายตามแนวชายแดน มีการปะทะจับกุมจำนวนมาก

 

          นายกฯ กล่าวว่า ดังนั้น ก็มองได้ใน 2 ประเด็นคือมีมากอยู่แล้ว แล้วเราจับไม่ได้ หรือเราจับได้มากขึ้นหรือเปล่า ก็เป็นวิธีคิดอีกอย่างหนึ่ง ทั้งนี้ เราไม่ได้ประมาทหรือนิ่งนอนใจว่าจับได้มากแล้ว แต่เราต้องไปดูตัวเลขที่จับไม่ได้มีอีกเท่าไหร่ เพราะถ้ามองตัวเลขที่จับได้ก็มากอยู่แล้ว และถ้าเล็ดลอดไปก็น่าจะเป็นจำนวนมากหรือเปล่า ก็ต้องไปหามาตรการที่เหมาะสมที่สามารถดำเนินการได้ตามกฏหมาย 

 

          นายกฯ กล่าวต่อไปว่า วันนี้ตนได้กวดขันไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.) ตำรวจ ทหาร  กอ.รมน. หรือท้องถิ่น และจากนั้นก็มาดูว่าปลายทางคืออะไร เพราะการจับกุมดำเนินคดี ก็จะมีนักโทษจำนวนมาก มีปัญหาเรื่องคนล้นคุกตามมาอีก ดังนั้น ต้องคิดทั้งวงจร รัฐบาลกำลังหาวิธีการที่เหมาะสมในการดำเนินการอยู่ หรือเรื่องของคดีก็เช่นกัน อย่าไปคิดว่าคนจนติดคุก แต่คนรวยไม่ติดคุก รัฐบาลพยายามทำกฏหมายทุกอย่างให้มีความชัดเจน อะไรที่เป็นคดีที่มีความรุนแรง อุกฉกรรจ์ที่สังคมยอมรับไม่ได้ ก็ต้องไปทบทวนดูว่าจะต้องลงโทษสถานหนัก อาจไปคาบเกี่ยวกับเรื่องของสิทธิมนุษยชนที่กำลังขับเคลื่อนกันอยู่โดยเฉพาะโทษที่เกี่ยวกับการประหารชีวิต ดังนั้น รัฐบาลพยายามมองทุกประเด็น ทุกปัญหา และนำสู่การแก้ไขให้เป็นรูปธรรมให้ได้มากที่สุด.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ