ข่าว

"เพื่อไทย" หาเสียง 70 วัน ไร้ปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก่อแก้ว" เชื่อ "เพื่อไทย" หาเสียง 70 วัน ไร้ปัญหา ยก "ยิ่งลักษณ์" 49 วัน ยังชนะถล่ม

               นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณี รัฐบาลออกมาระบุว่ามีเวลา 70 วัน สำหรับการหาเสียงเลือกตั้ง และการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 62 ว่า

 

 

 

               ตนเชื่อว่าเรื่องระยะเวลาการหาไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับพรรคเพื่อไทย แต่ขอให้เลือกตั้งตามวันที่โรดแม็พได้วางไว้ ยิ่งเลือกเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะประเทศชาติจะได้กลับมาเป็นประชาธิปไตย นานาชาติจะได้ให้การยอมรับเสียที เพราะประเทศถูกปิดมากว่า 5 ปีแล้ว

               ส่วนนักการเมืองหรือฝ่ายการเมืองจะได้รับผลกระทบหรือไม่นั้น ตนเชื่อว่านักการเมืองพร้อมสำหรับการเลือกตั้งอยู่แล้ว แต่คนที่พร้อมมากกว่านักการเมือง คือ เป็นประชาชน ที่จะได้กลับมามีสิทธิ์มีเสียง หลังจากโดนจำกัดสิทธิ์มาเป็นเวลานาน และพรรคเพื่อไทยเอง เรื่องเวลาการหาเสียงไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะก็ได้รับฟังและรับรู้ปัญหาของประชาชนมาตลอด เหลือแต่เพียงเสนอนโยบายออกมาแก้ปัญหาให้ประชาชนเท่านั้น

               ทั้งนี้ หากย้อนกลับเมื่อ 7 ปีก่อน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้เวลาเพียง 49 วัน ในการลงพื้นที่หาเสียง ยังได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้ชนะการเลือกตั้งมาอย่างถล่มทลายและการเลือกตั้งครั้งที่จะเกิดขึ้น ตนเชื่อว่าประชาชนอยากเลือกตั้งเต็มที่แล้ว และเชื่อว่าประชาชนยังคงไว้วางใจให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาแก้ปัญหาอีก โดยเฉพาะเรื่องปัญหาปากท้อง ที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารงานของรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ