ข่าว

"บิ๊กเจี๊ยบ"พอใจผลงาน 2 ปีพร้อมรับใข้ชาติหากทำประโยชน์ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กเจี๊ยบ"ประชุมนขต.นัดสุดท้ายพอใจผลงาน 2 ปีส่งไม้ต่อ"บิ๊กแดง"เผยยังไม่อยากเล่นการเมือง หลังเกษียณมีชีวิตส่วนตัวมากขึ้น พร้อมกลับรับใข้ชาติหากทำประโยชน์ได้

 

            7  กันยายน 2561 "บิ๊กเจี๊ยบ"ประชุมนขต.นัดสุดท้ายพอใจผลงาน 2 ปีส่งไม้ต่อ"บิ๊กแดง"เผยยังไม่อยากเล่นการเมือง หลังเกษียณมีชีวิตส่วนตัวมากขึ้น พร้อมกลับรับใข้ชาติหากทำประโยชน์ได้

 

 

 

 

 

 

            พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง การประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.)ครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ ว่า เป็นการสรุปผลงานทำงานในห้วงปีที่ผ่านมาในแต่ละด้าน ซึ่งตนก็ให้ฝ่ายเสนาธิการเจ้าของเรื่องสรุปแนวนโยบายที่ดำเนินการให้กับพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกตั้งใหม่พิจารณา ทั้งโครงการหรือแนวทางใดที่สามารถดำเนินการต่อได้ก็ดำเนินการ แนวทางใดจะเปลี่ยนแปลงก็สามารถดำเนินการได้เช่นกัน  ไม่ได้สั่งการใด ๆ เพิ่มเติม เว้นการเตรียมกำลังพล เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่จะประสบอุทกภัยในอนาคตเมื่อมีน้ำหลากลงมาโดยเฉพาะในสภาวะปัจจุบัน

 

             2 ปีที่ผ่านมาในการดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.สิ่งที่ตั้งไว้ว่าจะทำ ก็ไม่ได้ทุกอย่างในทุก ๆ เรื่อง แต่ทุกอย่างเป็นไปตามแนวทางที่กำหนดให้ เช่น Smart Man Smart Army ไม่ใช่ว่าจะต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้น แต่เป็นแนวทางที่เราเริ่มต้นขึ้น แต่จะต่อยอด ขยาย หรือรักษาไว้อย่างไร ไม่มีสิ่งใดที่ไม่สำเร็จ  ทั้งนี้รู้สึกพอใจในสิ่งที่ตนกำหนดเป็นนโยบายและผู้ใต้บังคับบัญชาสามารถปฏิบัติได้ตามนั้น มีผลสัมฤทธิ์ที่ดี ซึ่งเราก็ได้ทำในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งในบางเรื่องตนก็ดำเนินการตามที่อดีตผู้บังคับบัญชาได้ให้แนวทางไว้

 

          พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวถึงชีวิตหลังเกษียณว่า ไม่อยากลงเล่นการเมือง เพราะการทำงานการเป็นผู้บัญชาการทหารบก ก็มีความรับผิดชอบมากมาย เมื่อถึงเวลาที่เราเกษียณก็คงจะโล่ง มีเวลาทำอะไรที่เป็นส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น และหากย้อนกลับไปดูว่าสิ่งที่เราทำมีอะไรบ้าง ก็เป็นส่วนที่เราอาจจะภาคภูมิใจในตัวเอง ที่เราสามารถทำได้ในเรื่องต่าง ๆ ส่วนจะกลับมารับใช้ชาติอีกครั้งหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้เป็นเรื่องอนาคตเพราะสถานการณ์ข้างหน้าเป็นอย่างไร มีอะไรที่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมเราก็ทำ

 

             มั่นใจมทภ.4 คนใหม่ สานต่อดับไฟใต้ได้

 

            พล.อ.เฉลิมชัย   กล่าวถึง พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ (ตท.20) รองแม่ทัพภาคที่ 4 จะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง แม่ทัพภาคที่ 4 ว่า เมื่อโปรดเกล้าฯแล้ว ถือว่าทุกอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ทุกคนผ่านการกลั่นกรอง และท่านแม่ทัพภาค 4 คนใหม่ อยู่ในพื้นที่มีความรู้ความเข้าใจาถานการณ์ในทุกช่วงที่ผ่านมา ก็มีการเข้ามารับผิดชอบสถานการณ์ในพื้นที่ในหลายครั้ง

 

            พล.อ.เฉลิมชัย ย้ำว่า ตนมั่นใจว่าการดำเนินการแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะเป็นไปตามแนวทางที่กำหนด ไม่ได้มีข้อกังวลและที่สำคัญการทำงานในระดับกองทัพก็มีฝ่ายเสนาธิการที่จะทำงานต่ออีกหลายงาน ทุกอย่างเป็นแผนของกองทัพอยู่แล้วไม่ได้ขึ้นมาจะเป็นซ้ายหรือขวา เช่นเดียวกับกองทัพบก เมื่อตนขึ้นมาก็เดินตามนโยบาย ผบ.ทบ.คนก่อน คนก่อน ผบ.ทบ.ท่านใหม่มา ที่ขึ้นมาก็จะดูแนวทางของตนที่เราวางไว้ ส่วนจะเพิ่มเติมตรงไหน เพื่อสอดรับกับสถานการณ์และบุคลิกประสบการณ์ของท่านก็จะเป็นอีกเรื่องนึง แต่คนที่รับราชการมา 30 กว่าปีมีขีดความสามารถทุกคน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ