ข่าว

"ไทยศรีวิไลย์"จ่อชงชื่อผู้สมัครสส.ชูนโยบายปราบโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยศรีวิไลย์"จ่อชงชื่อผู้สมัครสส.ชูนโยบายปราบโกง โวไม่รับเงินนายทุนใหญ่ผูกขาด ชี้คนไทยยังไม่เหมาะทำไพรมารีโหวตวางตัว"มาร์ค พิทบูล" ปธ.รณรงค์หาเสียงผ่านโซเชียล

 

          3 สิงหาคม 2561 "ไทยศรีวิไลย์"จ่อชงชื่อผู้สมัครสส.ชูนโยบายปราบโกง โวไม่รับเงินนายทุนใหญ่ผูกขาด ชี้คนไทยยังไม่เหมาะทำไพรมารีโหวตวางตัว มาร์ค พิทบูล ปธ.รณรงค์หาเสียงผ่านโซเชียลฯ 

               
           นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ว่าที่หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า ได้มีการหารือในบรรดาแกนนำในประเด็นให้ผู้ก่อร่วมตั้งพรรคแต่ละจังหวัด เสนอชื่อตัวแทนที่จะลงสมัครส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้ง 350 เขต ล่าสุด มีความพร้อมแล้ว 50 เขต โดยผู้สมัครจะมีอายุเฉลี่ยตั้งแต่ 30-60 ปี เพื่อให้ทำงานการเมืองได้อย่างเต็มที่  พรรคได้พยายามแบ่งสรรปันส่วนให้ผู้หญิงเข้ามามีบทบาทมากขึ้น พร้อมชูนโยบายการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่นที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และสังคมได้รับรู้ 

       

            แม้เป็นพรรคการเมืองใหม่ แต่มีอุดมการณ์ชัดเจน โดยจะไม่ขอรับเงินจากนายทุนใหญ่ผูกขาด เพราะจะไม่สามารถทำนโยบายเพื่อประชาชนได้จะต้องรับใช้ทุนแทนเพราะไปรับเงินเขามา  คะแนนจะได้มากหรือน้อยอยู่ที่ประชาชนจะตัดสินใจเลือก

 

           ส่วนการรณรงค์หาเสียงผ่านระบบโซเชียลมีเดีย ทางพรรคฯ มอบให้ นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล(เจ้าพ่อโซเชียล) ว่าที่ รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นประธานการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งผ่านระบบโซเชียลมีเดียฯ ซึ่งเห็นทางพรรคฯเห็นว่า คุณมาร์ค พิทบูล มีความสามารถทางการตลาดขั้นเทพหาตัวจับยาก ลงทุนน้อยมาก เข้าถึงประชาชนได้ไว เพราะปัจจุบันคนไทยเข้าถึงระบบโซเซียลกว่า 45 ล้านคน อย่างรวดเร็ว

 

           "ส่วนที่กกต บางคนหรือ นักการเมืองเก่าๆ ยุคไดโนเสาร์ หลายคน มีความเห็นที่จะห้ามหาเสียงในโซเชียลมีเดีย คิดว่าพวกเขาคงตามคนรุ่นใหม่ Gen x-y-z ไม่ทันแล้ว“นายมงคลกิตติ์ กล่าว

         

          นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เคยถูกทาบทามให้ไปอยู่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ตนปฎิเสธไปเพราะที่ผ่านตนทำงานด้านการตรวจสอบมาโดยตลอด ดำเนินคดีกับทุกพรรค แม้แต่รัฐบาลคสช. ในโครงการต่าง ๆ หากไปสังกัดพรรคใด คงไม่สามารถดำเนินคดีกับพรรคใดได้

 

           ส่วนการทำไพรมารีโหวต ส่วนตัวสนับสนุนแนวทางนี้ แต่มองว่า ประเทศไทยยังไม่พร้อมที่จะมี เนื่องจากยังมีความเหลื่อมล้ำในสังคม ฐานความรู้ของประชาชนยังไม่เพียงพอ และยังมีระบบทุนเก่าครอบงำ อย่างไรก็ตาม คาดว่า กกต. จะประกาศรับรองในช่วงเดือนตุลาคมนี้ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ