ข่าว

"แรมโบอีสาน" นำชาวบ้าน ร้องยุบพรรคภูมิใจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" แรมโบ้อีสาน " นำชาวบ้าน ร้อง กกต.โคราช เอาผิดว่าที่ผู้สมัครและให้ยุบพรรคภูมิใจไทย ที่ตกเขียวเก็บบัตรประชาช จวก"อนุสรณ์"ไม่รู้จริง อย่าสาดโคลนใส่ คสช.

         3 ก.ย.2561 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (สนง.กกต.จ.) นครราชสีมา เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 กันยายน นายสุภรณ์  อัตถาวงศ์ หรือ “ แรมโบ้อีสาน "

 

       อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกลุ่มรักแผ่นดินบ้านเกิด พร้อมชาวบ้านในเขต อ.ครบุรี และ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จำนวน 40 คน ได้เดินทางมายื่นเอกสารการร้องเรียนผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งและขอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กับนายศิริชัย  วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการ สนง.กตต.จ.นครราชสีมาและเจ้าหน้าที่กลุ่มงานสืบสวนสอบสวนได้มารอรับเรื่องและนำขึ้นไปห้องประชุม ชั้น 3 เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจในบทบาท อำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ กกต.ฯ   

 

"แรมโบอีสาน" นำชาวบ้าน ร้องยุบพรรคภูมิใจไทย

 

       นายสุภรณ์  เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนพฤติการณ์ของนายพรชัย  อำนวยทรัพย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นครราชสีมา เขต 2 อ.ครบุรี และว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต พรรค ภท. และนายวีรศักดิ์  หวังศุภกิจโกศล หรือกำนันป้อ ประธานกรรมการ บริษัท แป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนและว่าที่ สส.บัญชีรายชื่อพรรค ภท. ได้ฝ่าฝืนจงใจกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขัดคำสั่ง คสช. ห้ามดำเนินการเคลื่อนไหวหาเสียงทางการเมืองและไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติกฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ดังนี้ 1.จ้างอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม) เก็บบัตรประจำตัวประชาชน

 

         ให้ค่าตอบแทนรายละ 50-100 บาท อ้างนำไปสมัครสมาชิกพรรคการเมืองและหลอกล่อให้ความหวังจะมีค่าตอบแทนให้กับเจ้าของบัตร ฯ ภายหลัง โดย อสม.ที่เก็บบัตร ฯ ให้นำมาแลกเงินที่โรงแป้งมันเอี่ยมเฮง อ.เสิงสาง และร้านอาหารต้นยางปลาเผา อ.ครบุรี 2.นำชาวบ้านในพื้นที่ไปเที่ยวต่างจังหวัด เพื่อหาเสียงให้กับตนเองและพรรค ภท. จึงมาร้องเรียนให้ สนง.กกต.จ.นครราชสีมา ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อลงโทษตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดและสั่งยุบพรรค ภท. 

 

        จากนั้นนายสุภรณ์  ได้โชว์หลักฐานการเก็บบัตรประจำตัวประชาชน,รายชื่อผู้ที่ถูกเก็บบัตร ฯ ภาพถ่ายและคลิปการนำชาวบ้านในพื้นที่ อ.ครบุรี และ อ.เสิงสาง ออกไปเที่ยว เพื่อหวังผลทางการเมือง พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า ความเคลื่อนไหวล่าสุด ช่วงสายวันนี้ ได้นัด อสม.และประธานชมรมแม่บ้านในเขต ต.ลำเพียก และต.โคกกระชาย อ.ครบุรี มารับเงินค่าตอบแทนในการเก็บบัตร ฯ ที่ร้านอาหารต้นยางปลาเผา ตั้งอยู่ทางเข้าเทศบาลตำบล (ทต.) แชะ อ.ครบุรี

 

"แรมโบอีสาน" นำชาวบ้าน ร้องยุบพรรคภูมิใจไทย

         ขณะนี้ทั้ง อสม.และ บรรดาประธานชมรมแม่บ้าน ได้แย่งกันเก็บบัตร ฯ ซึ่งมีแรงจูงใจให้ผลตอบแทนตั้งแต่ 50-100 บาท ถือเป็นรายได้ที่ดีมาก จึงเกือบจะมาเรื่องวิวาทกัน ฝากให้ชาวบ้านช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้ข้อมูลการทุจริตการเลือกตั้ง มิเช่นนั้นบรรยากาศการเลือกตั้งก็จะกลับไปสู่วังวนเดิมๆ อีก

 

       นอกจากนี้นายสุภรณ์  ได้กล่าวพาดพิงนายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ให้ข่าวเกี่ยวกับการเก็บบัตร ฯ ในพื้นที่นครราชสีมา “ นายอนุสรณ์ ฯ อย่าสาดโคลน ดีใส่ตัวชั่วใส่คนอื่น ทั้งๆที่ไม่รู้ข้อเท็จจริง อ้างเบื้องหลังการเก็บบัตร ฯ ใส่ร้าย คสช.และนายกรัฐมนตรี รวมทั้งสิ่งดีๆที่ชาวบ้านได้จากโครงการประชารัฐ ” ต่อมาเจ้าหน้าที่กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน กกต.จ.นครราชสีมา ได้เชิญนายสุภรณ์ ฯ และชาวบ้านให้ข้อมูล ในลักษณะสอบสวนตามข้อกล่าวหา เพื่อนำไปเป็นพยานหลักฐานประกอบสำนวนเพิ่มเติม    

 

       ด้านนายศิริชัย ฯ ผอ.สนง.กกต. ฯ กล่าวชี้แจงว่า ขณะนี้พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. ยังไม่มีผลบังคับใช้ แต่ กกต.กลาง ได้ให้นโยบาย สนง.กกต.จังหวัด ให้ดำเนินการตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ 2560 มาตรา 22 วรรค 2 ซึ่งมีอำนาจ ควบคุม กำกับ ดูแลและสอดส่องหรือสืบสวนหาข่าว เพื่อป้องกันและขจัดการกระทำหรืองดเว้นการกระทำใดๆ อันจะก่อให้เกิดความไม่สุจริตและเที่ยงธรรมในการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นเวลาในระหว่างประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งก็ตามรวมทั้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานสืบสวนลงพื้นที่แสวงหาข้อเท็จจริง เพื่อรายงาน กกต.กลาง ต่อไป  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ