ข่าว

"วัชระ" โวยสนช.ผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณ พ.ศ.2562 ฉลุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" โวยสนช.านร่างพรบ.งบประมาณ พ.ศ.2562 จำนวน  3 ล้านล้านบาท ในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง

                นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสนช.ผ่านร่างพรบ.งบประมาณ พ.ศ.2562 จำนวน  3 ล้านล้านบาท ในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง ว่า
ถ้าประชาชนทั้งประเทศมีความพึงพอใจและต้องการให้รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ใช้จ่ายงบประมาณซึ่งมาจากภาษีอากรของประชาชนทั้งประเทศโดยไม่มีการตรวจสอบ เราก็ไม่อาจทัดทานความต้องการของประชาชนได้ แต่เท่าที่ฟังเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชน เขารู้สึกอึดอัดและต้องการให้มีการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินงบประมาณของพวกเขาว่า เป็นไปเพื่อประชาชนทั้งประเทศหรือเพียงเพื่อหมู่คณะของคสช.เท่านั้นงบประมาณ 3 ล้านล้านบาท สูงที่สุดนับแต่มีประเทศไทย แต่ข่าวคาวการคอร์รัปชั่นก็มากที่สุดนับแต่มีรัฐบาลมาตั้งแต่พ.ศ.2475


                หากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.จะมาย้อนถามว่า มีทุจริตตรงไหนให้ยื่นหลักฐานมา ผมส่งให้ตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว ตั้งแต่เรื่องข้าราชการทุจริตงบคนจนในกระทรวงพ.ม. การทุจริตในธนาคารSme.แบ๊งค์ การทุจริตในขสมก.ของกระทรวงคมนาคม การทุจริตการจองบประมาณไอซีทีของรัฐสภาใหม่เป็นต้น
ในงบประมาณปี 2562 จำนวน 3 ล้านล้านบาท ผมยื่นหนังสือคัดค้านมการจ่ายค่าโง่ในคดีกล้ายางมีการตั้งงบประมาณไว้ถึง 211 ล้านที่กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

              และนอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสงสัยถึงการจัดงบประมาณซื้อดาวเทียม 782 ล้านบาทที่สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ(จีสด้า)โดยอ้างมติคณะรัฐมนตรี แต่ปรากฎข่าวที่ไม่ชอบมาพากลนั้นรวมถึงงบผูกพันการจัดฅื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงการจัดงบประมาณตามใจผู้มีอำนาจในคสช.ทั้งสิ้น
คสช.ควรคำนึงว่า แม้คณะคสช.จะยิ่งใหญ่มีอำนาจสูงสุดมากกว่าอำนาจบริหาร ตุลาการและนิติบัญญัติก็ตาม แต่อำนาจท่านก็เหมือนยาทั่วไปที่ต้องมีวันหมดอายุ แล้วเมื่อท่านหมดอำนาจ หากท่านจัดสรรงบประมาณไม่เที่ยงธรรมเช่น บอกว่าเห็นใจคนจนรักคนจนให้คนจนคนละ 200 บาท แล้วท่านเอาเงินแผ่นดินให้เจ้าสัวทีละ 200 ล้านบาท ระวังท่านจะไม่มีแผ่นดินอยู่เหมือนนายทักษิณ ชินวัตร
               ส่วนสนช.ที่ไม่กล้าอภิปราบตัดงบประมาณแม้แต่บาทเดียวนั้น เพราะสนช.ทั้งหลายคือลูกน้องหรือผู้ใต้บังคับบัญชาของพลเอกประยุทธ์ คสช.แต่งตั้งมาทั้งสิ้น แล้วใครจะกล้าตัดงบประมาณของเจ้านายผู้มีพระคุณ หากพูดไม่เข้าหูหรือนั่งหลับในที่ประชุมอาจอดเป็นส.ว.แต่งตั้งสมัยหน้าได้ง่ายๆ สนช.จึงไม่ใช่แเพียงแค่เป็นสภาตรายางหรือสภาฝักถั่วเท่านั้น เพราะสนช.ปัจจุบันจึงไม่แตกต่างอะไรกับผ้าเช็ดท็อปบู้ทให้แวววาวดูอร่ามงามสะอาดตา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ