ข่าว

"ไทยศรีวิไลย์"เตรียมลุย 6 จว.หลังคลายล็อก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยศรีวิไลย์"เห็นด้วยบิ๊กตู่คลายล็อกพรรคการเมืองเตรียมลุยพื้นที่ 6 หัวเมืองใหญ่จัดตั้งสาขาพรรคตามกฎหมาย พร้อมทำไพรมารีโหวตถ้ากฎหมายไม่แก้ 

 
           29 สิงหาคม 2561 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ว่าที่ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2561 พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ดำเนินการไปจดทะเบียนพรรคการเมืองกับ กกต.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

 

          พร้อมกันนี้ได้รับใบรับคำขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง แบบ พก.7/7 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง กกต.ก็น่าจะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์ ไม่เกิน 60 วัน ก็น่าจะแล้วเสร็จ นั้น ทราบมาว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช) เตรียมจะแก้ไขคำสั่ง 53/2560 เพื่อให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองทางธุรการบางส่วนให้ปฏิบิติได้ง่ายขึ้นแต่ยังไม่ปลดล๊อก หรือ จะเรียกว่าคลายล็อกบางส่วนก็ว่าได้

 

         ทั้งนี้ตนเห็นด้วยที่จะมีการคลายล็อกหรือปลดล็อกพรรคการเมืองให้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองบางส่วนได้  ทาง นอกจากนี้จะดำเนินการลงพื้นที่ 6 หัวเมืองใหญ่ อาทิ เชียงใหม่  พิษณุโลก อุบลราชธานี นครราชสีมา กรุงเทพมหานคร นครศรีธรรมราช เพื่อพูดคุยรับปัญหา หาแนวร่วม กับ แกนนำผู้ที่จะมาเป็นสมาชิกพรรค ผู้สมัครส.ส. แบบแบ่งเขต-บัญชีรายชื่อ ผู้ที่จะมาเป็นกรรมการสาขาพรรค พร้อมกรรมการสรรหา อีกทั้งเตรียมการจัดตั้งสาขาพรรคให้ได้ 4 สาขา และ เตรียมการจัดทำไพรมารี่โหวต ตามกฏหมายเดิมกำหนด(ถ้าไม่มีการแก้ไข)        

 

         นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ทางพรรคมีแนวนโยบายเหมือนเดิมมั่นคง คือ 3 ป 1.ปรามปราบ(ปราบโกง ยึดทรัพย์คนโกงมาใช้หนี้สาธารณะและมาทำสวัสดิการประชาชน) 2.เปลี่ยนแปลง(ปฏิรูประบบราชการให้เป็นที่พึ่งของประชาชน) 3.ปกป้อง(ปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ปกป้องไม่ให้ข้าราชการ-คนรวย รังแกคนจน กฏหมายต้องเท่าเทียมกัน)

 

         พร้อมกันนี้พรรคได้เตรียมตั้งคณะกรรมการเบื้องต้นไว้ 4 ชุด อาทิ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ คณะกรรมการด้านนโยบาย  คณะกรรมการด้านการรณรงค์หาเสียง คณะกรรมการจริยธรรมนักการเมือง ฯ ณ ตอนนี้มีบุคลากรที่มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ มาช่วยพรรคหลายด้าน แต่ทางเราก็พร้อมรับอาสาบุคลากรในทุกสาขาอาชีพมาช่วยกันนำความรู้มาร่วมกันเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาประเทศและต่อยอดการดำเนินการของรัฐบาลเก่าที่เป็นประโยชน์ต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ